Khả năng cốt lõi của một người gói gọn trong 2 chữ

Google News

Hành động và lên đường, bạn mới có thể nhìn thấy phong cảnh trên đường đi, mới có thể thấu hiểu cuộc sống tại đích đến.

Có một chủ đề nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng rằng: "Khả năng cốt lõi của một người khi còn trẻ là gì?"

Một trong những câu trả lời được nhiều người đồng tình nhất: "“Điều hối tiếc nhất trong đời là: Lúc đó tôi đã có thể..."

Nếu quan điểm này đúng thì khả năng cốt lõi của một người chính là sức mạnh của hành động, nói là làm và không trì hoãn. Bất kể bạn còn trẻ hay không, chỉ cần làm được điều này thì không dễ bỏ lỡ cơ hội".

Quả thực, nếu một người thậm chí không có khả năng hành động cơ bản, thì cho dù chiếc bánh từ trên trời rơi xuống, bạn cũng không thể nhặt lên chứ đừng nói đến việc nắm bắt. Mỗi người chúng ta chỉ sống một lần và chỉ sống một cuộc đời. Nếu bạn mãi chần chừ, không làm gì cả, thì sống có ý nghĩa gì?

Cuộc sống có rất nhiều ý nghĩa và chắc chắn một trong số đó là dựa vào hành động của mình để tạo ra giá trị, tìm thấy hạnh phúc. Hãy tự nhủ rằng, hành động và lên đường, bạn mới có thể nhìn thấy phong cảnh trên đường đi, mới có thể thấu hiểu cuộc sống tại đích đến.

Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều, cuộc sống của bạn sẽ đi vào ngõ cụt 

Khi đến một độ tuổi nhất định, con người ta sẽ dần nhận ra tại sao cuộc sống của một số người lại tươi đẹp và thoải mái đến vậy, trong khi cuộc sống của những người khác hoàn toàn ngược lại. Không ít người sẽ cho rằng những điều này là do sự khác biệt về may mắn, nguồn gốc gia đình và sự khác biệt trong hoàn cảnh. Nhưng thực chất đây chỉ là những lời bào chữa của kẻ yếu.

Kẻ yếu luôn tìm cớ, kẻ mạnh luôn hành động. Có câu nói rằng: "Đừng chuẩn bị quá kỹ. Chuẩn bị càng lâu thì bạn càng dễ thất bại trước khi chiến đấu".

Con người khi còn sống, sợ nhất là để mình trở thành người khổng lồ trong lời nói, nhưng là người tí hon trong hành động. Khi đó, dù bạn có làm gì thì cũng có quá nhiều công đoạn chuẩn bị và quá nhiều ý tưởng trong giai đoạn đầu.

Quá nhiều sự chuẩn bị và quá nhiều ý tưởng thường là trở ngại lớn nhất cho sự thành công của một người. Chúng ta cần hiểu rõ, bản thân có thể làm gì với hoàn cảnh và khả năng hiện tại của mình? Những gì có thể thực hiện được?

Ý tưởng có hay, thông minh đến đâu thì về cơ bản bạn cũng không thể tự mình giành được tất cả. Thực tế là thực tế. Khi bạn không có đủ khả năng và nguồn lực, cũng như không có đủ kết nối và sức mạnh để hỗ trợ thì càng nghĩ nhiều, bạn càng không dám hành động. Con đường ấy sẽ chỉ dẫn bạn đến một nơi duy nhất là thất bại mà thôi.

Người thực sự khôn ngoan đủ rõ ràng về bản thân và phải biết mình nên làm gì cho tốt, những gì có thể làm được trong khả năng. Hãy thực hiện những việc nhỏ một cách nghiêm túc, thực hiện lặp đi lặp lại và tiếp tục thực hiện cho đến khi thuần thục, trở thành phản xạ tự nhiên. 

Cuối cùng, sẽ tới ngày bạn biết ơn sự lựa chọn ban đầu và sự kiên trì, nỗ lực hành động của chính mình. Ngược lại, nếu chỉ ngồi một chỗ và nghĩ ngợi quá nhiều, cuộc đời bạn sẽ đi vào ngõ cụt. 

Khả năng hành động là lối thoát 

Mọi người đều cần phải tiến về phía trước khi còn sống và thành công được quyết định bởi khả năng hành động của bạn. Nhiều người không bao giờ hiểu rằng cuộc sống rất thực tế và trực tiếp, chỉ những người làm việc chăm chỉ mới gặt hái được thành quả. Thậm chí có thể nói rằng, chỉ khi làm việc chăm chỉ ở một mức độ nhất định, chúng ta mới có thể tạo ra những thay đổi về lượng đến thay đổi về chất.

Cuộc sống giống như một đại dương. Một số người lái chiếc thuyền hỏng từ đầu đến cuối, ngồi xổm trên thuyền, nhìn ra phía xa, thở dài, do dự và không hành động gì. Khi có bão đến, nó sẽ lập tức chìm xuống đáy biển.

Và một số người thực sự có thể dựa vào khả năng hành động của chính mình để làm cho con thuyền ngày càng mạnh mẽ hơn. Ngay cả tinh thần và suy nghĩ của họ cũng linh hoạt như cá biển, tự do tung tăng và vô cùng nhạy bén. Cuối cùng, họ có thể đi bất cứ nơi nào họ muốn, không còn những suy nghĩ vẩn vơ, chỉ có hành động thiết thực nhất. 

Như câu nói: "Suy nghĩ là một câu hỏi, hành động là câu trả lời".

Không có con đường tắt nào trong đời và nếu có, nó phải thông qua hành động của chính bạn, thông qua sự chăm chỉ để có được những kinh nghiệm và bài học quý giá. Một khi loại kinh nghiệm và bài học này thấm vào máu thịt, sớm hay muộn, khi con người ta giác ngộ, thế giới sẽ trở nên rõ ràng và cuộc sống sẽ diễn ra suôn sẻ. Bạn sẽ không còn chỉ nghĩ nữa mà sẵn sàng hành động hơn, trải nghiệm cuộc sống trong hành động và cảm nhận cuộc sống trong quá trình tham gia.

Thành công của một người bắt đầu từ việc hành động 

Khả năng của một người để loại bỏ những trở ngại cho sự phát triển bắt đầu từ việc hành động. Cuộc sống là vậy, bạn càng nghĩ, con đường dẫn đến thành công càng chật hẹp. Nhớ rằng, khi bạn suy nghĩ càng nhiều, thực ra bạn đang ngày càng đặt ra nhiều vấn đề cho chính mình.

Có vô số cái tôi bên trong bạn đang tìm cách bắt lỗi bạn, đang tìm kiếm điểm yếu của bạn. Khi đó, dù ý chí của bạn có mạnh mẽ đến đâu, dù bạn có tài giỏi thế nào, bạn cũng sẽ bị đánh bại bởi vô số bản thân tưởng tượng và vô số lý do.

Là con người, nếu muốn thành công, thực sự không cần phải suy nghĩ hay lo lắng quá nhiều. Bởi điều đó sẽ chỉ lãng phí thời gian và sức lực quý giá nhất của bạn, khiến bạn mất đi nhiều cơ hội tốt.

Rousseau từng nói: "Vì quá thận trọng, người ta thường không chú trọng đến thời cơ, để vuột mất cơ hội; Và vì suy nghĩ quá nhiều, người ta thường đánh mất kết quả của việc suy nghĩ".

Đừng để những khó khăn mà bạn tự tưởng tượng ra cản trở bạn, đánh mất những cơ hội tốt, thậm chí là hủy hoại cuộc đời bạn.

Trong cuộc sống, thực tế không có nhiều cơ hội để bạn thay đổi hoàn toàn bản thân mà bạn phải học cách tự tạo ra nó. Và trước khi sáng tạo, điều duy nhất bạn phải làm là đừng suy nghĩ quá nhiều, hãy hành động nhiều hơn. Bằng cách này, chúng ta có thể vượt qua chính mình, loại bỏ những đối thủ cạnh tranh, từ đó dễ dàng tiến gần đến thành công hơn.

BẢO ANH.

Bình luận(0)