Jun Vũ: "Bản thân tôi từng sợ tuổi tác ảnh hưởng đến sự nghiệp của mình"

Google News

Sau một thời gian vắng bóng, 2024 được xem là một năm bận rộn của Jun Vũ khi trở lại với nhiều dự án. Hình ảnh của Jun Vũ trong mắt khán giả cũng trở nên trầm lắng, sâu sắc và dành nhiều tình yêu hơn cho công việc hiện tại.

Khi mới ra mắt công chúng, Jun Vũ thường được nhớ tới với hình ảnh “ngọc nữ” với nhan sắc trong trẻo và ngọt ngào. Tuy nhiên, không đóng khung trong một hình tượng, những năm qua Jun Vũ đã có sự chuyển hướng linh hoạt và thử sức với nhiều phong cách khác nhau mang đến cho khán giả một hình ảnh Jun Vũ không chỉ quyến rũ, táo bạo mà còn nhiều màu sắc hơn. 

- Chào Jun Vũ, sau hai năm vắng bóng trong làng giải trí thì 2024 được xem là một năm bận rộn khi bạn đã trở lại màn ảnh rộng đồng thời tham gia chương trình truyền hình thực tế. Jun Vũ của 2 năm trước và hiện tại đã có gì thay đổi?

Trong 2 năm qua Jun không nghỉ ngơi hoàn toàn mà đã dành thời gian này để tham gia nhiều lớp học từ đài từ, cascadeur,...và nhận ra rằng sau rất nhiều trải nghiệm, bản thân ngày càng yêu thích công việc này hơn. Bây giờ, diễn xuất không còn là một cuộc dạo chơi và Jun muốn dồn hết tâm huyết của mình vào đó. Vì vậy, Jun chọn đi học, trau dồi bản thân và lắng nghe, chắt lọc góp ý của khán giả để ngày càng tốt hơn.

-  Khi tham gia Sao nhập ngũ đã có thời điểm Jun Vũ được đánh giá là có phần trầm lặng hơn so với các chị em tại chương trình, có phải một phần do tác động của việc học tập nghỉ ngơi trong khoảng thời gian trên?

Thực ra Jun là một người khá là hướng nội, khi tiếp xúc với những điều mới mẻ hường sẽ chọn cách thăm dò và quan sát trước, rồi mới điều chỉnh để thích nghi với môi trường và mọi người xung quanh.

 - Tại sao nhập ngũ, Jun Vũ cũng không còn là hình ảnh xinh đẹp và mong manh như trước đây mà sẵn sàng trầy trật tham gia các nhiệm vụ bất chấp thời tiết nắng mưa. Quay phim trong điều kiện có phần “khắc nghiệt” chắc hẳn sẽ ảnh hưởng nhiều đến vẻ ngoài của Jun Vũ, bạn có thể chia sẻ thêm về trải nghiệm này? Sau show, bạn đã lấy lại vẻ ngoài bằng cách nào?

Ở những tập đầu tiên, Jun có đọc được những ý kiến trái chiều cho rằng Jun Vũ nhập ngũ mà sao mặt trắng vậy, rồi tại sao lại đánh son đỏ thế... Nhưng thực tế là da mình trắng thật chứ cũng không có bôi gì thêm ngoài kem chống nắng. Trong lúc nhập ngũ mình cũng có hỏi các đồng chí đặc công rồi, các đồng chí bảo thật ra nữ quân nhân ở đây không bị cấm trang điểm làm đẹp, mình có thể làm đẹp như thế nào cũng được miễn đảm bảo được thời gian và không ảnh hưởng tới nhiệm vụ là được.

Trước khi vào quân ngũ, Jun có thử test 7749 cây son ở nhà để xem cái nào lâu trôi vì như vậy sẽ không cần dặm lại trong ngày, tránh ảnh hưởng tới nhiệm vụ. Cuối cùng thì màu đỏ là màu phù hợp nhất vì sau một ngày dài huấn luyện vẫn sẽ còn sót lại được chút màu trên môi. Như mọi người cũng thấy thì càng về sau môi mình càng nhạt màu đi vì trải qua bao nhiêu nội dung huấn luyện thì… son cùng trôi gần hết. 

Kem chống nắng cũng thế, vì trời nắng nóng nên có dùng thì vài phút sau cũng đổ mồ hôi và trôi đi gần hết. Chính vì vậy nên về sau mình có bị cháy nắng đỏ cả phần da mũi và má. Về nhà thì cũng phải dưỡng lại mất một thời gian, chăm sóc da thật kỹ để cho da được hồi phục lại nhanh nhất có thể rồi còn tiếp tục các công việc khác nữa.

Mình cũng lường trước việc này rồi nên cũng không quá xót, mình nghĩ có tàn tạ đi một chút nhưng đổi lại có được một trải nghiệm đáng nhớ và thú vị như vậy thì có cho chọn lại mình vẫn sẽ chọn tham gia Sao Nhập Ngũ.

- Khi mới gia nhập làng giải trí, Jun Vũ đã được gắn cho nhiều biệt danh như “hot girl trà sữa”, “ngọc nữ thế hệ mới” tuy nhiên trái ngược với vẻ ngoài dịu dàng Jun Vũ lại gây ấn tượng với phong cách thời trang quyến rũ, táo bạo. Vậy đâu mới là hình tượng mà bạn cảm thấy thoải mái và là chính mình nhất?  Hình tượng mà bản thân Jun muốn  hướng đến trong tương lai là gì?

Trong quá trình phát triển của bản thân, Jun luôn tìm kiếm, thử nghiệm và khám phá nhiều phong cách khác nhau chứ không không ép bản thân mình vào một hình tượng cụ thể như quyến rũ, táo bạo hay ngây thơ trong sáng. Jun không theo đuổi một hình ảnh cố định mà sẽ thay đổi để phù hợp với từng thời điểm, sự kiện, điều này cũng làm Jun thoải mái và trở thành chính mình nhất.

Mỗi lần xuất hiện, Jun đều bàn bạc với ekip nên xuất hiện với phong cách nào và chắc chắn sẽ có lúc hợp, lúc không. Vì vậy, chỉ cần trang phục hôm đó phù hợp, đem lại cho Jun sự tự tin khi xuất hiện thì Jun đã cảm thấy thoải mái và được là chính mình.

- Một năm đầy bận rộn vừa qua Jun Vũ đã dành thời gian chăm sóc cho bản thân như thế nào?

Đối với khoảng thời gian bận rộn vừa qua, bất cứ khi nào không phải đi làm thì mình đều cho bản thân nghỉ ngơi bù lại, thả lỏng để lấy lại tinh thần cũng như năng lượng, sẵn sàng cho những ngày làm việc tiếp theo.

Trong thời gian nghỉ ngơi mình có thể làm bất cứ điều gì bản thân thích như chơi thể thao để giải phóng năng lượng, làm đẹp chăm sóc bản thân, đi spa, massage giãn cơ, hoặc cũng có thể là nằm nghỉ ngơi, chiều chuộng bản thân bằng những món ăn yêu thích. Sự thay đổi khiến Jun cảm thấy tự hào nhất có lẽ là nhận ra thiếu sót của bản thân và chấp nhận nó. 

- Gia nhập làng giải trí từ khá sớm và hiện tại đã có được một chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Để có được một Jun Vũ như hiện tại, Jun Vũ đã phải thay đổi/từ bỏ điều gì của bản thân? Khoảnh khắc nào bạn nhận ra bạn cần phải thay đổi ở bản thân mình. Sự thay đổi nào làm Jun Vũ cảm thấy tự hào và hạnh phúc nhất?

Dĩ nhiên là sẽ có sự thay đổi để thích nghi, và mọi thứ tùy thuộc vào mindset của mình. Trước đây, Jun là kiểu người ai góp ý gì cũng sẽ lắng nghe và cố gắng giải thích để người ta hiểu. Sau này, mình biết chắt lọc hơn, góp ý nào đúng và phù hợp, mang tính xây dựng thì sẽ tiếp thu để thay đổi còn nếu ý kiến đó không đúng, mình sẽ bỏ qua và không để nó làm ảnh hưởng đến bản thân, hướng đến sự tích cực nhiều hơn.

Hơn nữa, sau một chặng đường làm nghề, Jun cũng biết bản thân thiếu sót cái gì, cần bổ sung ra sao. Ví dụ như trước kia đài từ còn yếu nên Jun có đi học thêm đài từ, diễn xuất còn thiếu ở đâu thì bản thân sẽ trau dồi thêm kỹ năng hoặc Jun cũng có đăng ký một lớp MC để có thể tăng thêm sự tự tin của mình trước đám đông, ăn nói lưu loát hơn.

Không ai nói với mình lúc nào cần thay đổi, chỉ là bản thân tự nhận ra. Đôi khi xem xong một bộ phim, trả lời xong một buổi phỏng vấn, mình tự thấy làm chưa đủ tốt thì sẽ tìm cách để bản thân tốt hơn. Thời điểm mới vào nghề, trộm vía Jun thuận lợi và gặp nhiều may mắn. Khoảng thời gian đó cũng tương đối kéo dài khiến mình không nhận ra bản thân thiếu gì. Cho đến khi giai đoạn đó qua đi, Jun nhận ra để làm nghề được lâu dài, mình phải dựa trên kỹ năng nữa chứ không phải chỉ có thể nhờ vào may mắn.

Còn sự thay đổi khiến Jun cảm thấy tự hào nhất có lẽ là nhận ra thiếu sót của bản thân và chấp nhận nó. Thay vì buồn, Jun có động lực để khắc phục những điểm yếu đó, cố gắng hơn. Dần dần mình ngày càng hoàn thiện bản thân hơn và luôn trong trạng thái sẵn sàng nhận những dự án mới.

- Sắp bước vào độ tuổi 30, cột mốc khiến nhiều phái đẹp “sợ hãi” và không khỏi “khủng hoảng”. Với Jun Vũ thì sao, bạn đã đã sẵn sàng cho trải nghiệm tuổi 30? Jun Vũ có lo lắng tuổi tác cũng sẽ làm ảnh hưởng đến nhan sắc và sự nghiệp của mình?

Nghe đến cột mốc 30 thấy cũng hơi “sợ sợ” (cười) nhưng đối với Jun, mỗi thời điểm trong cuộc đời sẽ có một trải nghiệm riêng, không bao giờ giống nhau. Cô gái của những năm 20 tuổi sẽ khác với những năm sau 25, và cả 30 cũng vậy. Thêm vào đó, chúng ta đã trải qua 3 năm Covid với nhiều biến động, mình bị chững lại nên Jun cảm thấy mình cũng không già đi nhiều lắm (cười). Tuổi gần 30 nhưng tuổi tinh thần của mình chắc vẫn chỉ đang ở độ tuổi 20, chỉ có là trải nghiệm của mình nhiều hơn. Do đó, Jun cũng đã chuẩn bị để trải nghiệm cột mốc 30 này và hi vọng sẽ có nhiều điều mới mẻ đến với bản thân.

Bản thân Jun cũng từng c lúc sợ tuổi tác ảnh hưởng đến nhan sắc và sự nghiệp của mình, tại mình là người suy nghĩ hơi nhiều. Nhưng rồi Jun nhận ra có lo lắng cũng không giải quyết được vấn đề mà mình gặp phải. Vậy nên thay vì lo lắng, Jun cố gắng mỗi ngày từng chút hoàn thiện bản thân, tích lũy những trải nghiệm cho mình để ngày càng tốt hơn. Thêm vào đó, là một diễn viên, Jun nghĩ khi bản thân có nhiều trải nghiệm, mình có thể đào sâu vào từng vai diễn, hình tượng theo góc nhìn đa dạng hơn, đa chiều hơn và giúp cho nhân vật trở nên ấn tượng hơn.

- Có một câu nói như thế này “Khi chúng ta còn trẻ, chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn sự nghiệp”, bạn nghĩ thế nào về quan điểm này? Nếu chỉ được chọn một trong hai đâu là điều mà Jun Vũ của hiện tại sẽ lựa chọn?

Jun cảm thấy quan điểm “Khi chúng ta còn trẻ, chẳng thể nào có được trọn vẹn cả tình yêu lẫn sự nghiệp” không đúng hoàn toàn mà cũng không sai. Bởi Jun nghĩ mỗi người ai cũng sẽ có mục tiêu riêng, có bạn chọn sự nghiệp, có người chọn tình yêu nhưng cũng có người cân bằng được cả hai. Bằng chứng là xung quanh Jun có không ít bạn bè sự nghiệp vững vàng và cũng đang hạnh phúc với tình yêu của mình.

Còn nếu hỏi Jun chọn gì trong 2 điều này, Jun sẽ suy nghĩ xem liệu điều mình sẽ chọn có xứng đáng không. Lựa chọn của mình đúng sai tùy thời điểm, không có gì là tuyệt đối hết nên cứ chọn điều gì phù hợp với bản thân thôi.

- Với thông điệp Hướng về Hạnh phúc của Eva xuyên suốt tháng 10 này, Jun Vũ có thể chia sẻ cho độc giả của Eva định nghĩa hạnh phúc của riêng Jun Vũ?

Mỗi người đều sẽ có một định nghĩa hạnh phúc khác nhau. Với riêng bản thân Jun, hạnh phúc với Jun rất đơn giản là gia đình và người thân luôn bình an và bản thân Jun vẫn có thể được làm nghề, được cháy hết mình trong từng vai diễn và được khán giả luôn yêu thương. 

PHUONG NGUYEN

Bình luận(0)