Hành động của tài xế chắn gió cho xe máy trên cầu Nhật Tân trong mưa bão và những cái cúi đầu cảm ơn!

Google News

“Mình được anh ô tô che cho ở cầu Nhật Tân lúc 17h30p, vừa mưa to vừa gió lớn, may có các anh che chắn mới về nhà an toàn. Thật sự yêu đồng bào, tự hào người Việt Nam”, chị Lê Thị Thu chia sẻ.

Hôm qua, siêu bão Yagi đã đổ bộ vào nước ta gây mưa dông, gió lớn tại nhiều tỉnh/thành, trong đó có Hà Nội. Mưa to, gió giật mạnh khiến hàng loạt xe máy gặp khó khăn khi di chuyển, đặc biệt là trên các cây cầu lớn như Nhật Tân, Thanh Trì, Long Biên,... Giữa tình huống khó khăn đó, một hành động ấm áp đã xuất hiện. Các tài xế ô tô đồng loạt đi chậm, giữ khoảng cách để tạo thành một "hàng rào chắn gió" di động, giúp các phương tiện nhỏ hơn vượt qua cầu một cách an toàn.

Ô tô nối đuôi nhau che chắn cho xe máy trên cầu Nhật Tân. (Ảnh: Toàn Nguyễn)

Hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn lao

Anh Đoàn Văn Hoạt (SN 1990, làm nghề tài xế) là một trong số những bác tài chủ động giảm tốc độ, chắn gió cho xe máy đi trên cầu Nhật Tân vào chiều qua. Theo chia sẻ của anh Hoạt, đó là thời điểm anh đang trên đường đi làm về, gió tạt rất mạnh, các bác tài không ai bảo ai đều chủ động bật đèn khẩn cấp, đi chậm để chắn gió cho xe máy.

Anh Hoạt cho biết, bình thường, ô tô đi qua cầu chỉ trong khoảng 5 phút, nhưng chiều qua, anh Hoạt và các tài xế đã mất gần 1 tiếng đồng hồ trên cầu. “Vì có nhiều người đi xe máy tay lái yếu nên thỉnh thoảng phải dừng lại nghỉ thì mình cũng dừng theo, sau đó mới đi tiếp, vận tốc cũng rất nhỏ để tránh gió tạt nên đi chậm lắm. Mình lái xe tải mà còn cảm nhận được gió tạt rung cả thùng xe thì sao xe máy đi bình thường được”, anh Hoạt cho biết thêm.

Anh Hoạt và nhiều tài xế phía sau đều đi chậm để chắn gió cho xe máy. (Ảnh cắt từ clip)

Thực sự, với chiều dài và độ cao của cầu, kết hợp cùng sức gió mạnh, các xe nhỏ khó mà di chuyển bình thường được. Lo lắng về sự an toàn của bà con, anh Hoạt cùng các tài xế xe con, xe tải, xe bus,... đã chủ động che chắn, giúp mọi người trở về nhà an toàn. 

Mình biết cảm giác đi trên cầu lúc mưa gió đáng sợ thế nào. Đặc biệt là với những người lớn tuổi hay phụ nữ tay lái yếu. Mình nghĩ giữa lúc mưa bão thế này, ai trong hoàn cảnh đó cũng sẽ làm như mình, có rất nhiều tài xế phía sau mình cũng chủ động đi chậm chắn gió cho bà con. Nhận được những cái cúi đầu cảm ơn, mình thấy đáng trân trọng vô cùng”, anh Hoạt bộc bạch. 

Vô vàn lời cảm ơn được gửi tới các bác tài 

Hành động nhỏ bé nhưng thể hiện tinh thần tương thân tương ái của các bác tài được cộng đồng mạng chia sẻ, đã nhận về sự quan tâm lớn cùng những lời khen ngợi cho việc làm vô cùng ý nghĩa ấy. 


Hình ảnh ô tô đồng loạt chắn gió cho xe máy trên cầu Nhật Tân được tài xế Nguyễn An ghi lại. 

Trong clip được đăng tải của anh Hoạt và nhiều bác tài khác, những người đi xe máy được che chắn chiều tối qua đã để lại vô vàn lời cảm ơn. Mọi người đều bày tỏ sự tự hào về tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau của bà con để vượt qua bão lũ an toàn.

- “Mình là một trong số những người được bác tài che chắn cho trên cầu đây. Thật sự cảm ơn các bác rất nhiều, mình đã về nhà an toàn”.

- “Lúc bão mình đi trên cầu mà như sắp rơi xuống sông, may được xe tải che cho mới dám đi chậm chậm. Thật sự cảm ơn anh lái xe rất nhiều”.

- “Những lúc như thế này mới thấy tinh thần đoàn kết của người Việt Nam, nếu không có các bác tài che gió cho thì chắc em đứng trên cầu hết đêm qua mất. Cảm ơn các bác rất nhiều”.

- “Hành động này thật đẹp, cảm ơn các anh, cảm ơn các bác tài đã giúp nhà mình đi về an toàn. Thật may là có các anh, không thì xe máy chẳng biết đi kiểu gì”.

Hiện tại, những hình ảnh gây xúc động mạnh này vẫn tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội để lan tỏa tinh thần đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ nhau trong lúc khó khăn. Hành động của các tài xế trong cơn bão chiều qua không chỉ đơn thuần là giúp đỡ mọi người giữa lúc nguy cấp mà còn truyền tải một thông điệp tích cực về tình người trong cuộc sống. 

THẢO ANH

Bình luận(0)