Ghé chợ hoa lớn nhất TP.HCM: Tiểu thương hớn hở vì giá tăng vọt, chờ đợi "hốt bạc" dịp 20/10

Google News

Cận ngày 20/10, người dân đổ về chợ hoa Hồ Thị Kỷ để chọn mua những bó hoa tươi, rực rỡ sắc màu để dành tặng cho người thân nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Mặc dù, thị trường quà tặng ngày 20/10 ngày càng phong phú, đa dạng sự lựa chọn từ gấu bông, phụ kiện thời trang, sản phẩm thủ công… nhưng hoa tươi vẫn là sự ưu tiên của khách hàng. 

Theo ghi nhận từ phóng viên tại chợ hoa Hồ Thị Kỷ (Quận 10), giá hoa tươi năm nay tăng gấp đôi so với với ngày thường. Được biết, do ảnh hưởng của mưa bão, nên sản lượng và diện tích trồng hoa tại nhà vườn các tỉnh cũng bị ảnh hưởng. Với nhu cầu của khách hàng trong ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 nên giá các mặt hàng tăng khá cao. 

So với ngày thường, hoa hồng có giá thành tăng gấp đôi nhưng vẫn là mặt hàng chủ yếu được khách hàng lựa chọn.

Cụ thể, hoa hồng Đà Lạt nếu ngày bình thường giá sẽ dao động từ 3.000 - 5.000 đồng/bông thì trước ngày 20/10, giá đã tăng lên 8.000 - 10.000 đồng/bông. Hay hoa hướng dương - mặt hàng được nhiều người ưa chuộng bởi sắc vàng rực rỡ, bền với thời gian, hiện tại có mức giá từ 120.000 - 150.000 đồng/bó. Giá cả của các loại nguyên phụ liệu để cắm hoa như giỏ, kệ, ruy băng, lá trang trí cũng tăng nhẹ so với ngày thường. 

Năm nay, các tiểu thương cho biết tình hình buôn bán cũng gặp đôi chút khó khăn, một phần do ngày lễ rơi vào cuối tuần. Chị Nguyệt Anh tâm sự: “Năm nay, ngày Phụ nữ Việt Nam diễn ra vào ngày Chủ nhật nên các cơ quan, công ty, doanh nghiệp đã chuẩn bị hoa từ thứ 5, thứ 6 để tặng cho nhân viên. Chúng tôi phải nhập số lượng lớn gấp đôi ngày thường để thực hiện cho những đơn hàng số lượng lớn đã được đặt từ đầu tuần. Vì thế, chúng tôi phải chạy đua từ vài ngày trước, đến ngày 19 và 20/10 đa phần phục vụ cho khách vãng lai như học sinh, sinh viên và các đôi tình nhân".  

Với nhiều kích cỡ, mẫu mã khác nhau nên khách hàng thoải mái lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình.

Dọc con đường Hồ Thị Kỷ hàng chục tiểu thương trưng bày đa dạng mặt hàng từ lẵng hoa, bó hoa với đa dạng mẫu mã và màu sắc. Theo các tiểu thương, về hoa đa phần sẽ nhập hàng từ Hà Nội, Đà Lạt và các vùng lân cận hoặc sẽ được nhập khẩu từ nước ngoài. Các loài hoa có xuất xứ nước ngoài như hoa hồng, hoa lan từ Hà Lan, Ecuador thường có mức giá cao gấp đôi hoặc gấp ba so với hàng nội địa. 

Các lẵng hoa tươi được tiểu thương tỉ mỉ tạo hình, phối hợp nhiều loại hoa như hoa hồng, cẩm tú cầu, hướng dương, thanh liễu… để tạo nên màu sắc bắt mắt, rực rỡ thu hút khách hàng. Nhiều điểm bán còn cắt dán bảng tên, decal để trang trí cho sản phẩm của mình thêm phần đặc sắc. Nhìn chung, các lẵng hoa có mức giá thành dao động từ 600.000 - 1.000.000 đồng, tuỳ theo chất lượng và số lượng hoa. Còn các bó hoa có mức giá thành dễ chịu hơn chỉ từ 400.000 đồng khách hàng có thể sở hữu được sản phẩm đẹp mắt. 

Theo các hộ kinh doanh, chợ Hồ Thị Kỷ đã bắt đầu nhộn nhịp từ thứ 5 tuần này. Vì ngày Phụ nữ Việt Nam rơi vào Chủ nhật nên các cơ quan, doanh nghiệp sẽ chuẩn bị quà tặng từ sớm.

Không chỉ có hoa hồng nhận được sự quan tâm từ khách hàng, năm nay hoa sen có giá dao động từ 10.000 - 15.000 đồng/hoa được nhiều tiểu thương nhận định là bán chạy hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, ở một số điểm bán còn trưng bày lẵng hoa được tạo từ sen đá với giá thành từ 600.000 - 800.000 đồng/sản phẩm tạo nên sự đa dạng trong các mặt hàng quà tặng 20/10 năm nay. Ngoài ra, các loại hoa sáp, hoa khô được nhiều khách hàng tìm mua vì thời hạn sử dụng lâu, mẫu mã đa dạng và có thể trưng bày trong vòng 3-6 tháng. 

Các lẵng hoa được cắm bằng sen đá được nhiều khách hàng lựa chọn vì sau khi trưng bày, có thể trồng ra chậu với sức sống bền bỉ.

Một tiểu thương ở chợ Hồ Thị Kỷ bộc bạch: “Năm nay, tình hình kinh tế khả quan hơn năm rồi nên hoa bán khá chạy, không gặp tình trạng ế ẩm. Tiệm của tôi cũng chủ động tạo nhiều bó hoa, lẵng hoa với nhiều kích cỡ khác nhau để khách dễ lựa chọn phù hợp với túi tiền”.

Chị Hoài Thanh - khách hàng vừa chốt đơn bó hoa trị giá 400.000 đồng, chị cho biết năm nay các mặt hàng đa dạng hơn năm ngoái. Tuy cận ngày 20/10 giá thành của các mặt hàng có sự thay đổi nhưng đối với chị đây là mức giá có thể chấp nhận để mua về làm quà tặng cho mẹ và các chị em trong gia đình.  

Nhiều người dân tranh thủ đi mua hoa dịp 20/10

Chợ hoa Hồ Thị Kỷ được biết đến là thiên đường mua sắm các loại hoa tươi và nguyên phụ liệu để cắm hoa. Những ngày lễ, Tết nơi đây là sự lựa chọn hàng đầu của người dân địa phương để lựa chọn quà tặng dành cho người thân. Không chỉ thế, nơi đây còn thu hút du khách để ghé tham quan, ngắm nhìn các loài hoa toả hương, khoe sắc.

TẤN PHƯỚC

Bình luận(0)