Đạp xe hàng nghìn km, chàng trai 8x thành công “cưa” lại vợ cũ

Google News

Từng tan hợp, hợp tan, cặp đôi này đã quyết định quay lại với nhau sau chuyến đi dài hàng ngàn km đến Tây Tạng.

Chuyến đi dài với quyết tâm "cưa" lại vợ cũ 

“Vợ cũ của tôi tự lái xe từ Giang Tô đến Lhasa (thủ phủ của Tây Tạng). Cô ấy nói nếu tôi có thể đạp xe đến Lhasa thì chúng tôi sẽ tái hôn”.

Mới đây, một đoạn video ghi lại hình ảnh chàng trai trẻ đang đạp xe trong mưa gió tại Tây Tạng đã thu hút sự chú ý của nhiều người. Chàng trai cho biết anh đã khởi hành từ Nam Kinh và đạp xe được hơn 3 tháng, sắp đến đích. Lý do cho chuyến đi dài này là vì lời hứa với vợ cũ.

Người đàn ông này tên Chu, sinh năm 1985, quê ở Giang Tô, Trung Quốc. Anh và vợ cũ đã kết hôn hơn 10 năm và có 2 con, tình cảm vợ chồng từng bền chặt. Tuy nhiên, vào năm 2022, do công việc không thuận lợi và thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, đôi bên quyết định ly hôn. Sau ly hôn, vì có con nhỏ nên cả hai vẫn giữ liên lạc.

“Xa nhau một thời gian, tôi nhận ra mình vẫn còn tình cảm và muốn quay lại với cô ấy”, Chu nói.

Ý tưởng này đã nhen nhóm từ lâu nhưng anh Chu chưa có cơ hội để nói ra. Đầu tháng 7 vừa qua, khi biết tin vợ cũ tự lái xe đi Lhasa, vì lo cho sự an toàn của cô, anh quyết định bày tỏ tình cảm. Người phụ nữ tên Li khi đó đã nói: “Nếu anh muốn chúng ta quay lại, hãy đạp xe đến tìm em”.

“Ban đầu tôi nghĩ cô ấy chỉ nói đùa, nhưng sau đó tôi quyết định sẽ hành động”, anh Chu nói.

Khi đó, vợ cũ đã đến Hồ Bắc, Chu liền bắt đầu hành trình từ Nam Kinh. Tuy nhiên, ngay ngày đầu tiên, vì trời quá nóng và vội đạp xe để nhanh đuổi kịp Li, anh đã bị say nắng và ngất xỉu trên đường. Sau khi được đưa vào bệnh viện, ngay hôm sau anh đã tiếp tục hành trình.

Ngày 9/8, khi đang đạp xe trên một ngọn núi ở Yichang, Hồ Bắc, Chu lại bị say nắng và ngất xỉu. May mắn thay, một người đi đường tốt bụng đã đưa anh đến bệnh viện. Khi biết tin, vợ cũ đã lái xe quay lại chăm sóc anh. Lúc đó, đã 10 tháng kể từ lần cuối hai người gặp nhau.

“Khi nhìn thấy cô ấy, tôi cảm thấy rất xúc động và ấm áp”, Chu nhớ lại.

Lúc đó, Li đã đồng ý quay về và nói Chu hãy về Nam Kinh nghỉ ngơi, giữ gìn sức khỏe. Nhưng anh Chu nhất quyết muốn thực hiện lời hứa đạp xe đến Lhasa của mình. Sau đó, cả hai thống nhất kế hoạch: Li sẽ lái xe đi trước khoảng 100 km rồi dừng lại đợi anh. Khi Chu đuổi kịp, họ sẽ cùng nhau ăn một bữa rồi tiếp tục hành trình. Và cứ thế, cả hai đã cùng nhau đến được Qamdo, Tây Tạng.

“Không dễ để tìm được người thật lòng muốn ở bên mình”

“Chúng tôi sẽ sớm đến được Lhasa rồi về quê và tái hôn. Thật không dễ để tìm được người thật lòng muốn ở bên mình. Chúng tôi đã từng có những năm tháng hạnh phúc bên nhau, còn có con chung. Giờ đây, tôi thấy anh ấy chân thành hơn nên quyết định cho anh ấy một cơ hội”, Li chia sẻ thêm.

Chu chia sẻ Li vốn hơn mình 2 tuổi. Khi anh 18 tuổi, cả hai cùng làm việc ở Thượng Hải. Li khi đó làm việc tại một nhà hàng, anh thường xuyên đến đó ăn và tình cờ quen biết rồi yêu nhau.

Năm 2007, cả hai kết hôn. Tuy nhiên, do còn trẻ và thiếu kinh nghiệm sống nên họ đã quyết định ly hôn vào năm 2013, nhưng không thực sự chia tay. Đến năm 2015, họ tái hợp và rồi lại ly hôn vào năm 2022.

Hiện tại, Chu chưa có công việc ổn định, Li đang làm YouTuber. Một số người theo dõi của họ biết về mối quan hệ của cả hai. Trong suốt chuyến đi, mỗi khi một trong hai người gặp khó khăn sẽ đều có người hâm mộ thông báo cho người còn lại. Li cho biết đã xóa hết các ảnh chung nên hiện tại chỉ còn lại một tấm ảnh chụp màn hình khi cả hai cùng livestream. Có lần, khi cô đang quay video, anh Chu vô tình xuất hiện trong khung hình.

Chu thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc trong chuyến đi của mình lên mạng xã hội. Nhiều người cảm động trước tình yêu của cả hai, nhưng cũng có những người nghi ngờ rằng đây chỉ là chiêu trò. Trước những nghi vấn này, anh Chu khẳng định chuyện của mình có thật và không hề bịa đặt. Anh cho biết, dù thời tiết ở Tây Tạng không thuận lợi nhưng anh vẫn sẽ tiếp tục hành trình và hoàn thành lời hứa với vợ cũ.

BẢO BẢO

Bình luận(0)