Dàn MC dẫn chung kết Olympia 24: Xuất hiện một gương mặt "mới toanh", có người được gọi là “thần may mắn”

Google News

Chương trình truyền hình trực tiếp chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 24 sẽ được dẫn dắt bởi 6 gương mặt quen thuộc trên sóng VTV. Họ đều là những MC, BTV có kinh nghiệm dày dặn trong những show trực tiếp của Đài truyền hình Việt Nam.  

Trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2024 diễn ra vào sáng 13/10 sẽ là cuộc đua của 4 nhà leo núi: Trần Trung Kiên (THPT Lê Hồng Phong - Phú Yên), Nguyễn Quốc Nhật Minh (THPT chuyên Hùng Vương - Gia Lai), Võ Quang Phú Đức (THPT chuyên Quốc học - Thừa Thiên Huế) và Nguyễn Nguyên Phú (THPT chuyên ĐH Sư Phạm Hà Nội). Bên cạnh các thí sinh, thì profile của dàn MC dẫn dắt trận chung kết cũng đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Ngoài bộ đôi MC tại trường quay là Ngọc Huy - Khánh Vy, 4 MC dẫn trực tiếp tại các điểm cầu cũng đã lộ diện. Theo đó, BTV Hoàng Linh dẫn tại điểm cầu Phú Yên, điểm cầu Gia Lai sẽ do BTV Trần Ngọc dẫn dắt, BTV Sơn Lâm hứa hẹn sẽ mang tới nhiều tiếng cười cho điểm cầu Thừa Thiên Huế, điểm cầu Hà Nội sẽ do một gương mặt “mới toanh” của Olympia là BTV Công Tố đảm nhận.  

Bộ đôi tại trường quay MC Khánh Vy và BTV Ngọc Huy

MC Khánh Vy và BTV Ngọc Huy

Trong suốt hành trình Đường lên đỉnh Olympia, bộ đôi Khánh Vy và Ngọc Huy luôn được khán giả yêu mến bởi lối dẫn trẻ trung, hài hước, luôn biết cách khuấy động không khí trong trường quay. Điều đáng nói hơn cả, họ cùng sở hữu bảng thành tích khiến nhiều người ngưỡng mộ.

BTV Ngọc Huy (SN 1988) đã gắn bó với Olympia từ năm thứ 13 đến nay. Anh đảm nhận nhiều vị trí, từ biên tập viên, phụ dẫn đến dẫn chính. Ngọc Huy là cựu học sinh khối chuyên toán - tin, trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội). Anh tốt nghiệp chuyên ngành tiếng Anh tại Học viện Ngoại giao nên khả năng nói ngoại ngữ cũng thuộc hạng “đỉnh chóp”. Anh nổi tiếng với lối dẫn "mặn mà" và là "vựa muối" của Olympia.

Còn Khánh Vy (SN 1999) là MC trẻ nhất của Olympia. Nhắc đến Khánh Vy là nhắc tới cô MC thông minh và giỏi giang, nổi đình đám trên mạng nhờ video nói 7 thứ tiếng khi là còn học sinh của trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An). Khánh Vy tốt nghiệp Học viện Ngoại giao và trở thành MC truyền hình duyên dáng với lối dẫn trẻ trung, giàu năng lượng.

Điểm cầu Phú Yên gọi tên BTV Hoàng Linh

BTV Hoàng Linh

BTV Hoàng Linh (SN 1985), là một trong số những MC khá đặc biệt của VTV khi trở thành MC chính thức của Chúng tôi là chiến sĩ khi vẫn còn là sinh viên trường ĐH Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Sau khi đầu quân cho VTV, nữ MC trẻ đã tham gia dẫn dắt nhiều chương trình như Cafe sáng với VTV3, Giờ thứ 9... và được yêu thích nhờ ngoại hình xinh xắn, giọng nói truyền cảm, tự tin.

Nhắc tới Đường lên đỉnh Olympia, BTV Hoàng Linh đã có kinh nghiệm dẫn trực tiếp tại rất nhiều điểm cầu của trận chung kết qua các năm. Tiêu biểu như năm 2020 tại điểm cầu Hà Nội, năm 2019 tại điểm cầu Nghệ An, năm 2018 tại điểm cầu Quảng Trị… Năm nay đến với Phú Yên, BTV Hoàng Linh hứa hẹn sẽ mang tới bầu không khí náo nhiệt tại quảng trường Tháp Nghinh Phong. 

BTV Trần Ngọc - “thần may mắn” của Olympia sẽ dẫn dắt ở điểm cầu Gia Lai

BTV Trần Ngọc

BTV Trần Ngọc (SN 1987), từng là sinh viên Khoa Vật lý - Công nghệ (ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội) nhưng lại bén duyên với nghề truyền hình nhiều năm nay. Trần Ngọc từng gắn bó với các chương trình truyền hình như Cafe Sáng, Rung Chuông Vàng… và luôn được yêu mến bởi lối dẫn dí dỏm, giọng nói trầm ấm. 

Đến nay, BTV Trần Ngọc đã có 10 lần dẫn điểm cầu trận chung kết và có nhiều năm dẫn ở nơi có thí sinh giành chiến thắng. Đó là vào các kì Olympia năm thứ 13 ở Bắc Giang, năm thứ 14 ở Tiền Giang, năm thứ 15 ở Quảng Trị và năm thứ 22 ở Thái Bình. Chính vì vậy, khán giả thường nhắc đến Trần Ngọc với biệt danh MC "mát tay" nhất trong lịch sử Olympia hay “thần may mắn”. Năm nay, liệu BTV Trần Ngọc có làm nên lịch sử tại điểm cầu Gia Lai?

BTV Sơn Lâm sẽ mang tiếng cười đến với điểm cầu Thừa Thiên Huế

BTV Sơn Lâm

BTV Sơn Lâm (SN 1989) vốn là gương mặt quen thuộc trong nhiều chương trình truyền hình như Chuyển động 24H, Cà Phê Sáng, 60 Phút Mở... Tuy là "trai Bách Khoa" chính hiệu nhưng sau tốt nghiệp ngành Kỹ sư lọc hóa dầu, Sơn Lâm lại bén duyên với nghề truyền hình và nhanh chóng nổi danh với lối dẫn dắt duyên dáng, hài hước. 

Sơn Lâm đã có hơn 10 năm gắn bó với nghề MC. Tên của anh cũng thường xuyên xuất hiện ở bảng đề cử BTV/MC ấn tượng của VTV Awards nhiều năm liền. Nam BTV từng có kinh nghiệm dẫn dắt dày dặn tại nhiều điểm cầu chung kết năm Olympia và gây ấn tượng nhờ lối dẫn dắt khéo léo, dí dỏm cùng khả năng ứng biến linh hoạt. BTV Sơn Lâm hứa hẹn sẽ đem lại bầu không khí náo nhiệt cho điểm cầu Thừa Thiên Huế năm nay. 

Điểm cầu Hà Nội gọi tên một nhân vật "mới toanh" của Olympia - BTV Công Tố 


BTV Công Tố

BTV Công Tố (SN 1991) cũng là gương mặt quen thuộc của khán giả VTV qua các chương trình đặc sắc như Bữa trưa vui vẻ, Mảnh ghép tiếng Anh, Ghế không tựa, Chung cư 22+... Anh được yêu thích bởi vẻ ngoài điển trai, phong cách dẫn trẻ trung, hóm hỉnh và nhất là loạt thành tích mà Công Tố đạt được với nghề truyền hình, tiêu biểu như giải MC Ấn tượng trong Ấn tượng VTV 2014.

Tốt nghiệp Học viện Báo chí Tuyên truyền, Công Tố đã bước chân ngay vào nghề truyền hình và gặt hái thành công. Đây là lần đầu tiên BTV Công Tố đến với Đường lên đỉnh Olympia và đảm nhận vị trí dẫn chương trình điểm cầu trong trận chung kết. Với phong cách dẫn trẻ trung, duyên dáng, Công Tố hứa hẹn sẽ đem đến nhiều điều thú vị tại điểm cầu Hà Nội. 

Có thể nói, những gương mặt dẫn chương trình tại 4 điểm cầu trong trận chung kết đều là các BTV/MC đã quen thuộc trên sóng truyền hình và luôn ghi điểm nhờ lối dẫn trẻ trung, dí dỏm. Cùng đón xem trận chung kết Olympia để hòa vào không khí náo nhiệt và dự đoán xem ai sẽ là nhà vô địch năm nay. 

THẢO ANH

Bình luận(0)