Cùng tìm hiểu những cách đơn giản giúp giải quyết nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Google News

Chăm sóc sức khỏe hô hấp cho trẻ luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bậc phụ huynh, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ do hệ hô hấp còn non yếu. Gần đây, do thời tiết thay đổi thất thường, trẻ dễ gặp phải các vấn đề về nghẹt mũi rất cần ba mẹ lưu ý để xử lí kịp thời, tránh dẫn đến tình trạng suy hô hấp.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dễ mắc phải các bệnh liên quan đến đường hô hấp do hệ miễn dịch còn non yếu

"Cơn ác mộng" nghẹt mũi của trẻ và bí quyết giúp xua tan nỗi lo cho cha mẹ

Trong những năm tháng đầu đời của trẻ, tình trạng nôn trớ, hăm tã, vàng da,... là những vấn đề khiến nhiều bậc phụ huynh dễ stress khi nuôi con nhỏ. Đặc biệt, khi trẻ mắc các bệnh liên quan đến hệ hô hấp như nghẹt mũi, cảm lạnh, cảm cúm, dị ứng,... cha mẹ thường loay hoay trong việc phòng ngừa và xử lý kịp thời để giải quyết tình trạng khó thở, quấy khóc ở trẻ.

Nhằm ngăn chặn những nguy cơ gây tình trạng nghẹt mũi của trẻ trở nên trầm trọng, các bậc phụ huynh cần trang bị nền tảng kiến thức đầy đủ và lựa chọn phương pháp phù hợp giúp tăng cường miễn dịch và bảo vệ hệ hô hấp của con luôn khỏe mạnh.

- Đảm bảo môi trường sống trong lành: Giữ cho phòng ngủ của trẻ luôn thông thoáng, sạch sẽ, tránh bụi bẩn, khói thuốc lá và các tác nhân gây kích ứng khác. Sử dụng máy lọc không khí để duy trì độ ẩm cho không gian sống.

- Nâng cao sức đề kháng cho trẻ: Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, nên cho trẻ bú sữa mẹ và khuyến khích trẻ uống nhiều nước để tăng cường hệ miễn dịch, giúp chống lại các tác nhân gây bệnh.

- Giữ ấm cho trẻ: Giữ ấm cho cơ thể, đặc biệt là vùng ngực và cổ, để trẻ tránh bị nhiễm lạnh khi thời tiết thay đổi.

- Tham khảo ý kiến bác sĩ khi sử dụng máy xông hơi: Xông hơi với nước muối sinh lý hoặc tinh dầu thảo mộc có thể giúp làm loãng dịch nhầy, giảm nghẹt mũi và hỗ trợ trẻ dễ thở hơn.

Ngăn chặn tình trạng nghẹt mũi ở trẻ khiến cả nhà vui khỏe, yên tâm

Đặc biệt, nhằm đối phó với tình trạng nghẹt mũi, cha mẹ nên lựa chọn sản phẩm với nước biển ưu trương theo lời khuyên của chuyên gia và phải được kiểm chứng lâm sàng, tăng cường muối đồng pentahydrate, muối mangan pentahydrate giúp giảm nhanh nghẹt mũi cho trẻ như xịt mũi cá heo Cam Sterimar Blocked Nose Baby, đảm bảo hiệu quả và độ an toàn khi sử dụng cho trẻ nhỏ ở mọi tư thế khiến trẻ thoải mái, tránh tâm lý hoảng sợ khi bị ép nằm im một tư thế cố định.

Dự phòng và vệ sinh mũi hằng ngày cho trẻ giúp hệ hô hấp luôn khỏe mạnh

Để giảm thiểu tình trạng nghẹt mũi ở trẻ, cha mẹ không nên bỏ qua việc vệ sinh mũi hằng ngày cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc vệ sinh mũi thường xuyên là phương pháp hữu hiệu nhất giúp loại bỏ dịch nhầy, thông thoáng đường thở và giảm thiểu nguy cơ bùng phát các bệnh lý về mũi họng cho trẻ nhỏ. 

Hiện nay, nhiều sản phẩm và cách vệ sinh mũi cũng khiến cha mẹ hoang mang không biết lựa chọn những tiêu chí nào phù hợp nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Để trở thành người mẹ thông thái, trước khi lựa chọn bất kỳ sản phẩm nào, mẹ cũng nên vạch ra những tiêu chí cơ bản để có thể đưa ra đánh giá đúng đắn nhất.

Theo đó, cha mẹ có thể tham khảo xịt mũi cá heo vàng Sterimar Nose Hygiene Baby với thiết kế riêng biệt cho trẻ sơ sinh với lực xịt vừa đủ, dạng phun sương phân tán đều mang lại tác dụng nhanh, hiệu quả cao và an toàn toàn nhất cho bé.

Nhất là trong thời tiết thất thường nắng nóng, mưa thất thường trên cả nước như hiện nay, cha mẹ có thể trang bị thêm cho trẻ một chai xịt mũi phun sương vô trùng đẳng trương với nồng độ muối sinh lý 0,9%. Xịt mũi 2-6 lần mỗi ngày, mỗi lần 1-2 nhát xịt, giúp mũi sạch và ẩm, loại bỏ bụi bẩn và các tác nhân gây bệnh hô hấp.

Là thương hiệu vệ sinh mũi từ Pháp, xịt mũi cá heo Sterimar với nguồn nước biển tự nhiên từ vịnh Cancale - nơi nổi tiếng về bảo vệ môi trường biển nghiêm ngặt và có nguồn nước biển chất lượng cao, giàu nguyên tố khoáng vi lượng có lợi cho mũi.

Thấu hiểu những băn khoăn và vất vả của cha mẹ khi con thường xuyên mắc các bệnh hô hấp, xịt mũi cá heo Cam Sterimar Blocked Nose Baby chính là “trợ thủ đắc lực” giúp mẹ giải quyết tình trạng nghẹt mũi cho con nhanh chóng và xịt mũi cá heo vàng Sterimar Nose Hygiene Baby vệ sinh mũi hằng ngày hiệu quả cho trẻ.

Nếu bé nhà mình từ 3 tuổi trở lên sẽ có người anh cá heo Pháp Sterimar Blocked Nose giúp con giảm nhanh nghẹt mũi và không quên vệ sinh mũi hằng ngày với cá heo Pháp Sterimar Hygiene and Comfort để chăm sóc sức khỏe mũi xoang cho con và cả gia đình mẹ nhé! 

Bình luận(0)