Con trai bị bắt cóc khi đang chơi trước nhà, người mẹ suốt 23 năm phát 100.000 tờ rơi tìm con

Google News

23 năm trôi qua kể từ ngày con trai bị bắt cóc, người mẹ này chưa từng từ bỏ ý định tìm con. Bà đi khắp đất nước, phát gần 100.000 tờ rơi tìm người mất tích.

Liu You'e đến từ Thiệu Dương, Hồ Nam, Trung Quốc. Bà và chồng buôn bán tại Chợ Nông sản địa phương đã nhiều năm. Năm 1998, con trai ra đời là cột mốc quan trọng với gia đình nhỏ của họ. Chẳng ai ngờ được rằng, chỉ vài năm sau thôi, biến cố lại ập đến ngôi nhà ấy. 

“Chiều ngày 9/3/2001, tôi như thường lệ đón con đi học về. Lúc đó khoảng 5 giờ, con tôi cùng một nhóm trẻ em chơi đùa. Nhưng chỉ trong vài phút, con tôi đã biến mất. Một đứa trẻ chơi cùng con trai tôi nói rằng nó nhìn thấy con tôi bị một người đàn ông bế lên lầu", bà kể lại.

Ngay sau khi phát hiện con trai mất tích, gia đình Liu You'e lập tức báo cảnh sát.

"Lúc đó, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa và kiểm tra các ga tàu, bến xe cũng như trạm thu phí trên cao tốc nhưng không tìm thấy con tôi", bà cho biết.

Biến cố con trai mất tích khiến bà Liu You'e suy sụp tinh thần, thậm chí từng có thời gian rối loạn trí nhớ.

“Dandan là đứa con đầu lòng của tôi. Sau khi biết tin con bị bắt cóc, tôi đau đớn tột cùng, có thời gian không làm được gì. Tôi biết mình cần phải đi tìm con nhưng lại không thể cử động hay làm bất cứ điều gì và phải mất một thời gian dài, tôi mới có thể từ từ hồi phục”, bà xúc động nói. 

Sau khi con trai mất tích, bà và gia đình đã đi khắp các con phố lớn nhỏ ở Thiệu Dương để tìm kiếm con. "Chúng tôi hy vọng có nhiều người biết đến chuyện này và cũng mong ai đó có thể giúp đỡ chúng tôi tìm con trai tôi," bà nói.

Thời gian sau đó, Liu You'e tham gia tổ chức "Baby Come Home", nơi bà gặp gỡ nhiều gia đình có cùng cảnh ngộ. Họ đã sát cánh, động viên lẫn nhau trong việc tìm kiếm người thân. 

Để tìm con trai, suốt những năm qua, bà đã đi khắp các tỉnh và phát gần 100.000 tờ rơi tìm người mất tích. Mỗi khi biết ở nơi đâu có lễ hội hay sự kiện quy mô lớn, Liu You'e sẽ cùng các phụ huynh khác "dựng sạp" để thông tin về những đứa trẻ mất tích được nhiều người biết đến hơn. 

Hơn 20 năm qua, bất cứ khi nào có tin về đứa trẻ giống với Dandan, bà Liu You'e sẽ thu xếp nhanh chóng tới đó. 

“Vào tháng 10 năm 2001, có người nói với tôi rằng họ biết một đứa trẻ trạc tuổi con tôi đã bị bắt cóc. Tôi đã tưởng đó là con mình. Sau này, tôi đến đó tìm gần 3 tháng thì biết được đứa bé đã đi Phúc Kiến. Sau đó, qua so sánh ADN, tôi phát hiện đó không phải là con tôi. Đó là lần lâu nhất ở một nơi mà tôi tìm kiếm con trai”, bà nhớ lại.

Vì đã từng rất hy vọng đó là con trai mình nên khi phải đối mặt với sự thật, bà đã mất một khoảng thời gian để có thể chấp nhận.

“Nhiều người khuyên tôi đừng tìm kiếm thằng bé nữa vì đã quá nhiều năm trôi qua. Nhưng đó là con của tôi, tôi không thể bỏ con như vậy được. Tôi vẫn sẽ đi tìm con", bà nói.

Ngày 12 tháng 7, điều bà Liu You'e mong ngóng bấy lâu cuối cùng cũng thành hiện thực. Bà được thông báo đã tìm thấy đứa trẻ nghi là Dandan. Kết quả so sánh ADN bước đầu đã xác nhận điều này. Hai người sẽ làm thêm xét nghiệm để khẳng định kết quả. 

BẢO BẢO

Bình luận(0)