Con gái thất lạc 17 năm ở chợ đêm, manh mối xác định ngay hàng xóm nhà mình: Cả nhà bật khóc khi đọc kết quả ADN

Google News

Cô con gái mất tích từ năm 3 tuổi ở chợ đêm, bố mẹ rong ruổi khắp nơi để tìm con nhưng không có bất cứ manh mối nào, không ngờ con ở ngay bên cạnh mà họ không nhận ra.

Vào tháng 8/1999, vợ chồng bà Lý Vân đến phố Hoa Viên làm ăn. Lo con ở nhà buồn chán, họ mang con mình cùng đến khu phố để mở quầy hàng. Cô bé là Mai Mai, được nhiều tiểu thương thích chơi cùng nên khi buôn bán bận rộn, bà Lý Vân không nhìn thấy con chỉ nghĩ rằng con đã đi chơi ở các quầy hàng xung quanh. Khi công việc ổn định, Lý Vân dành thời gian để tìm Mai Mai, nhưng bà không nhìn thấy con ở đâu. Tìm khắp nơi và gọi tên con nhưng không có phản hồi, Lý Vân càng sợ hãi hơn. 

Đi một vòng cũng không thấy bóng dáng con, Lý Vân thất thần quay lại quầy hàng của mình. Thấy vợ trở về một mình, chồng bà là Dư Lương cũng hiểu con mình đi lạc, liền kêu gọi người bán hàng rong bên cạnh cùng nhau nhìn khắp nơi xem có tung tích Mai Mai hay không. Nhưng tìm mấy tiếng đồng hồ cũng không có bất kỳ thông tin gì, hai vợ chồng nhanh chóng đến cục cảnh sát báo án.

Vợ chồng Lý Vân để lạc con gái trong lúc bận kinh doanh ở chợ đêm.

Trong lúc vợ chồng Lý Vân bận rộn buôn bán, Mai Mai thấy xa xa có quầy hàng bán đồ đẹp mắt, liền một mình qua xem. Thấy cô bé một mình đi xa, xung quanh lại không có người quen, một người đàn ông lạ mặt vội vàng che miệng cô ôm lấy rồi bắt cóc. Mai Mai sau này bị người đàn ông nhốt trong nhà, sống với cái tên khác là Gia Mẫn.

Một ngày nọ, ông ta lại mang về một người phụ nữ khác và nói rằng đây là mẹ kế của cô. Nhìn thấy bộ dạng điên cuồng của người phụ nữ này, cô biết đây chính là người bị ông ta bắt cóc. Không lâu sau, gia đình bà ta tìm đến nhà, đánh đập cha nuôi và đưa ông ra tòa. Cuối cùng ông bị kết án mười năm tù vì tội buôn bán người, Gia Mẫn khi đó mới chỉ là một thiếu niên.

Người nuôi nấng cô vào tù, Gia Mẫn chỉ có thể tự nuôi sống bản thân. Cô bỏ học và bắt đầu đi làm. Sau này, cô kết hôn với một chàng trai bằng tuổi và sinh hai đứa con. Lúc này, Gia Mẫn mới ngoài đôi mươi, hai người trẻ nuôi sống bản thân đã khó khăn mà còn phải nuôi hai đứa con. Để để có tiền nuôi các con, chồng của Gia Mẫn đã đi làm ngoài tỉnh, để lại cô chăm sóc hai con nhỏ.

Khi con gái đang sống cuộc đời đầy vất vả như vậy, vợ chồng Lý Vân cũng không hề dễ dàng gì, họ không bao giờ từ bỏ việc tìm kiếm Mai Mai. Hai vợ chồng mỗi ngày cầm tờ rơi in ảnh Mai Mai phân phát khắp nơi. Khi đó internet còn chưa phát triển, camera cũng không có bóng dáng Mai Mai, họ chỉ có thể dựa vào phương pháp đơn giản nhất chính là hỏi khắp nơi. Bất cứ khi nào cảnh sát báo có manh mối của trẻ con mất tích, hai vợ chồng đều lập tức đến kiểm tra, nhưng lần nào cũng thất vọng.

Vợ chồng bà Lý Vân còn có một cô con gái nữa tên là Hương Hương. Năm 2017, Internet cũng bắt đầu phát triển. Hương Hương nhận thấy những người khác thông qua Internet và báo chí có thể tìm trẻ em thất lạc, cô đã lên báo để hỏi thăm và đăng ký thông tin về em gái mình, hy vọng rằng thông qua đó có thể tìm thấy Mai Mai.

Gia đình Lý Vân vẫn luôn nỗ lực tìm kiếm con gái của mình.

Sự chăm chỉ đã được đền đáp, một tờ báo đã tìm thấy một người trong dữ liệu thông tin rất phù hợp với thông tin do cô cung cấp, đó chính là Gia Mẫn. Đồng thời, qua điều tra địa chỉ, phát hiện Gia Mẫn cách nhà họ không xa. Sau khi liên lạc với Hương Hương, phóng viên đã tìm đến nhà của Gia Mẫn.

Cô gái có thông tin trùng khớp này ở cách nhà vợ chồng Lý Vân không xa.

Khi vừa bước vào nơi ở, họ cảm thấy nơi này rất ẩm ướt và không thích hợp để ở. Nhiều âm thanh khác nhau phát ra từ toàn bộ khu dân cư. Hành lang dẫn lên tầng trên chứa đầy đủ loại mảnh vụn. Cánh cửa mở ra, đứng trước mặt phóng viên là một cô gái nhìn còn rất trẻ nhưng mặc bộ quần áo tồi tàn và đang ôm một đứa bé trên tay. 

"Đây có phải là cô Gia Mẫn không?", người đàn ông thăm dò hỏi. Cô gái ngước mắt lên nhìn người đàn ông từ trên xuống dưới rồi hỏi: "Là tôi, có chuyện gì vậy?". "Chúng tôi từ hệ thống phát hiện ra rằng cô từng là một đứa trẻ bị bắt cóc. Cô còn nhớ bố mẹ mình là ai không? Và chuyện gì đã xảy ra khi cô bị bắt cóc?”, người đàn ông tiếp tục hỏi.

"Đúng vậy, tôi trước đây đã bị bắt cóc, nhưng tôi không thể nhớ được chuyện gì đã xảy ra vào thời điểm đó. Tôi chỉ biết bố mẹ tôi là tiểu thương", cô gái nhớ lại. 

Phóng viên thấy cô gái có thể nhớ lại một số chi tiết khá trùng hợp nên tiếp tục hỏi: “Cô có muốn gặp bố mẹ ruột của mình không?”. Vốn tưởng rằng sẽ lập tức nhận được sự xác nhận từ Gia Mẫn, nhưng không ngờ đợi rất lâu mà ông vẫn không nghe thấy câu trả lời của cô gái. "Cô không muốn gặp bố mẹ sao? Họ đã tìm cô rất lâu rồi".

Gia Mẫn trầm ngâm: “Thật ra tôi cũng không muốn lắm, tôi hơi lo lắng nếu xem xong mà tôi không phải con gái họ, họ sẽ thất vọng, và tôi cũng sẽ rất đau lòng". Nghe được nỗi lo lắng của cô gái, người đàn ông dường như cũng hiểu được sự do dự của cô. Nhưng xét theo tất cả các bằng chứng hiện tại, khả năng rất cao cô gái đó là đứa con thất lạc của vợ chồng Lý Vân nên anh thuyết phục cô gái hãy thử gặp họ một lần.

Phóng viên dành thời gian cho cô suy nghĩ, lúc này anh nhìn ra ngoài cửa sổ và nhìn thấy ngôi nhà do vợ chồng Lý Vân trang trí để con gái tìm đường về nhà, trong lòng anh vô cùng day dứt. Anh đưa Gia Mẫn đến bên cửa sổ, chỉ vào ngôi nhà màu đỏ độc đáo rồi nói với cô gái: “Nhìn xem, đó là ngôi nhà được bố mẹ cô đặc biệt trang trí để tìm cô và lo lắng rằng cô sẽ không biết đường về nhà. Nếu cô biết đó là ba mẹ mình, cô có cảm động không khi thấy bố mẹ kiên trì tìm kiếm mình như vậy?". Thấy vậy, Gia Mẫn vô cùng cảm động và đồng ý để người đàn ông lấy ADN của cô về để nhận dạng. 

Sau khi xác nhận kết quả ADN trùng khớp, gia đình họ có thể đoàn tụ sau nhiều năm xa cách.

Khoảnh khắc vợ chồng Lý Vân nhìn thấy con gái, họ đã chắc chắn rằng đây là con của họ, bởi vì cô trông rất giống khi còn bé. Thấy quần áo của con, Lý Vân không thể tưởng tượng được nỗi đau mà con gái mình phải chịu đựng những năm qua. Nhận ra người mẹ đã nhiều năm không gặp, Gia Mẫn vừa cảm thấy xa lạ vừa quen thuộc, vừa mừng vừa tủi. Hóa ra bố mẹ đẻ của mình sống ở ngay bên cạnh bao nhiêu năm mà cô không hề hay biết. 

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)