Con gái bảo đưa người yêu về ra mắt nhưng không thấy, 3 năm sau tôi bật khóc khi thấy con

Google News

Cuộc đời sao nhiều trớ trêu với con gái và cả con rể tương lai của tôi đến vậy.

Vợ chồng tôi chỉ sinh được mỗi cô con gái rồi không thể sinh thêm được dù cả 2 bình thường. Khi con gái lên 7 tuổi thì ông nhà tôi mất, từ đó tôi một mình nuôi con khôn lớn nên người. Con gái tôi càng lớn càng xinh đẹp, hoạt ngôn và năng động. Sau ra trường, con xin vào làm MC của một nhà đài với mức thu nhập tốt.

Thương mẹ đơn thân, bao nhiêu tiền con kiếm ra đều gửi về cho mẹ xây nhà, mua sắm các đồ nội thất. Nhờ có con mà cuộc sống và diện mạo của nhà tôi thay đổi hẳn. Trong làng ai cũng khen con gái hiếu thảo với mẹ. Vì con giỏi giang và biết sống như vậy nên xung quanh có nhiều anh chàng theo đuổi. Mặc dù vậy con bảo chưa nghĩ tới chuyện yêu, đến đâu sẽ hay đến đó, không vội phải lấy chồng.

Con chẳng giấu diếm khi hạnh phúc khoe mới mang bầu được 2 tháng và đang sống cùng bạn trai. (Ảnh minh họa)

Đúng sinh nhật 27 tuổi con gọi về thông báo tin động trời. Con bảo đã có bạn trai hơn năm nay và cả 2 sống chung cùng nhau trên thành phố. Do 2 đứa đã có công việc ổn định nên dự định 2 tháng nữa sẽ kết hôn. Cuối tuần ấy con sẽ đưa bạn trai về quê ra mắt mẹ và các cô chú trong họ hàng.

Con cũng chẳng giấu diếm khi hạnh phúc khoe mới mang bầu được 2 tháng. Dù có thai lần đầu nhưng con không hề ốm nghén, vẫn ăn rất khỏe, đi làm bình thường. Từ ngày bầu bí, con càng được Thành – bạn trai quan tâm, yêu thương. Cứ thèm món gì là đang đêm Thành cũng sẽ phóng xe tìm mua cho ăn. Lo cho bạn gái có đủ sức khỏe mang bầu, Thành thường mua cho đủ các loại vitamin bầu cho con gái tôi uống.

Vì con đã hẹn đưa bạn trai về ra mắt nên cuối tuần đó tôi làm vài mâm cơm mời các cô chú trong họ tới. Nhưng đợi mãi 2 con không về. Khi liên lạc lại với con gái theo số điện thoại của nó, chỉ thấy giọng Thành nói 2 đứa có việc đột xuất phải đi công tác ít ngày nên chưa thể về nhà được rồi tắt máy. Những lần sau cũng Thành nghe điện thoại và 1 thời điểm khác sẽ về nhà bạn gái thưa chuyện với phụ huynh.

Suốt từ đó trở đi đã 3 năm, rất nhiều lần tôi gọi điện cho con gái nhưng con toàn lấy lý do bảo chưa thể về nhà được. Tận gần đây, tôi nhớ con đến phát bệnh thì con mới chịu bảo sẽ đưa Thành về nhà. 3 năm sau ngày con báo tin sẽ đưa bạn trai về, lần này con về thăm nhà và mẹ. Nhưng nhìn hình dáng của con gái giờ ngồi xe lăn mà bật khóc và xót xa vô cùng.

Thì ra hôm con gái bảo đưa bạn trai về ra mắt, lúc đang đi trên đường thì 2 con bị tai nạn giao thông. Thành may mắn không sao còn con gái tôi bị thương rất nặng. Đặc biệt con tôi không thể giữ lại đứa bé trong bụng và bị băng huyết chảy máu quá nhiều. 

Thành kể rằng, sau đó vì bệnh nên con gái tôi đã cắt bỏ 2 bên buồng trứng nên không có khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu muốn có con sau này chỉ có thể mang thai bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Nghe chúng kể lại những biến cố đã xảy ra mà tôi thương 2 con quá. (Ảnh minh họa)

Đã bị cắt hết 2 bên buồng trứng, con gái tôi còn bị thương rất nặng phải ngồi xe lăn suốt 3 năm nay. May mắn Thành luôn ở bên động viên, chăm sóc cho suốt thời gian đó dù 2 người chưa chính thức là vợ chồng. Sợ tôi đau lòng nên 2 đứa quyết định giấu sự việc này và nói dối không về quê được. Chỉ đến khi nghe tin tôi ốm nặng Thành với con gái tôi mới quyết định về nhà.

Nghe chúng kể lại những biến cố đã xảy ra mà tôi thương 2 con quá. Lần này 2 con về đây, tôi sẽ đứng ra tổ chức đám cưới cho 2 đứa cũng như cho chúng 1 khoản tiền lớn để bắt 2 đứa thăm khám có thể sớm sinh cho tôi 1 đứa cháu ngoại đáng yêu.

Cắt 2 bên buồng trứng có con được không?

Cắt 2 bên buồng trứng có con được không là thắc mắc và nỗi lo của nhiều chị em buộc phải cắt hết buồng trứng khi chưa sinh con hay chưa sinh đủ con. May mắn thay, câu trả lời là có. Bạn vẫn có cơ hội mang thai, sinh con nhờ vào phương pháp thụ tinh nhân tạo IVF. Trứng được sử dụng để làm IVF có thể là trứng hiến tặng hoặc là trứng đông lạnh của bạn trước khi phẫu thuật.

Gia tăng cơ hội mang thai nhờ IVF và dùng trứng hoặc phôi hiến tặng

Cắt 2 bên buồng trứng đồng nghĩa với việc cơ thể bạn không thể sản xuất trứng và thụ thai tự nhiên. Tuy nhiên, bạn vẫn có cơ hội mang thai nhờ thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo từ trứng của người hiến tặng với tinh trùng mà bạn đời của bạn cung cấp. Như vậy, việc bạn thiếu buồng trứng sẽ không ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh IVF và cả quá trình chuyển phôi.

Thụ tinh trong ống nghiệm nhờ trứng hiến tặng cũng giống như phương pháp thụ tinh nhân tạo tiêu chuẩn. Trường hợp tinh trùng của “đối tác” không đủ chất lượng hoặc bạn làm mẹ đơn thân thì có thể cần được hiến tặng phôi. Đây là phôi của một cặp đôi khác được cấy vào tử cung của bạn nhờ IVF để giúp bạn mang thai.

Đông lạnh trứng trước phẫu thuật là giải pháp tối ưu

Nếu bạn thuộc nhóm có nguy cơ cao phải cắt bỏ buồng trứng thì đông lạnh trứng trước khi phẫu thuật là một giải pháp dự phòng hữu ích. So với trứng được tặng, trứng của bạn được đông lạnh và sử dụng khi có nhu cầu thụ tinh nhân tạo sẽ “bảo toàn” cơ hội làm mẹ ruột đứa trẻ mà bạn sinh ra.

Có thể nói, đông lạnh trứng là một công nghệ hỗ trợ sinh sản mang lại cho bạn những cơ hội lý tưởng sau đây:

Làm mẹ ruột của một hoặc nhiều đứa trẻ kể cả khi bạn không có buồng trứng

Linh hoạt, dễ dàng trong việc quyết định thời điểm bạn muốn mang thai

Đảm bảo khả năng sinh sản kể cả khi bạn mắc các bệnh lý nghiêm trọng.

 

THẢO NGUYÊN

Bình luận(0)