Chú rể bật khóc khi thấy hình ảnh hiện lên trên màn hình tại lễ cưới

Google News

Cô dâu đã hoàn toàn giữ bí mật về kế hoạch của mình cho tới ngày kết hôn. Nhìn hình ảnh xuất hiện trên màn hình của hôn trường, nghe lời chúc phúc vang lên bên tai, chú rể không khỏi xúc động, bật khóc như một đứa trẻ.

Zhang Qing và bạn trai Zhang Jianshan từng lên kế hoạch tổ chức đám cưới vào năm 2023. Tháng 5/2023, mẹ của Zhang Jianshan không may qua đời vì bệnh ung thư phổi chỉ 6 tháng sau khi phát hiện bệnh nên họ chọn hoãn đám cưới lại. 13 tháng trước khi bà qua đời, cha Zhang Jianshan cũng qua đời.

Sau khi mẹ qua đời, Zhang Jianshan luôn giấu kín nỗi đau trong lòng. Zhang Qing biết bạn trai mình là một người rất mạnh mẽ, sẽ không dễ dàng thể hiện khía cạnh mềm yếu của mình.

“Nhiều đêm, tôi biết anh ấy khóc khi tưởng tôi đã ngủ. Anh lấy ảnh của mẹ từ trong ngăn kéo ra, hoặc nhìn vào điện thoại của mẹ, cứ như vậy đắm chìm trong nỗi buồn đó, không thể thoát ra khỏi cảm xúc của mình. Zhang Jianshan cũng luôn tiếc nuối trong lòng vì đã không để cha mẹ được thấy ngày chúng tôi kết hôn. Mẹ chồng tôi khi đó ra đi đột ngột và không để lại lời dặn dò nào", cô chia sẻ. 

Zhang Jianshan luôn cảm thấy tiếc nuối vì mẹ chưa được thấy mình lập gia đình. 

Để phần nào an ủi những mất mát cho bạn trai, Zhang Qing đã quyết định nhờ một nhóm làm công nghệ AI để dựng một đoạn video về mẹ chồng quá cố và phát nó trong đám cưới của hai người. Tháng 7/2023, Zhang Qing gửi câu chuyện của mình cho một nhóm chuyên phục hồi hình ảnh AI, với hy vọng có thể phần nào hoàn thành tâm nguyện của người yêu. Việc sử dụng công nghệ AI để "hồi sinh" người đã khuất còn gây tranh cãi nhưng họ đã đồng ý sau khi nghe được câu chuyện cảm động của gia đình Zhang Qing. 

"Trong một dịp quan trọng như vậy của cuộc đời, việc sử dụng kỹ thuật để có thể bù đắp những hối tiếc nhiều nhất thực sự rất tuyệt vời", anh Xu, một trong những người sáng lập nhóm, cho biết họ chỉ yêu cầu Zhang Qing chi trả phí đi lại, không tính phí việc sản xuất video bằng công nghệ AI. 

Sau khi chuyển tài liệu ảnh, âm thanh và video của mẹ chồng cho nhóm của anh Xu, Zhang Qing không khỏi bất ngờ khi được xem thành quả. Cô cảm thấy từ ngoại hình đến hình dáng khuôn miệng của mẹ chồng về cơ bản đã giống hơn 95%.

“Sự khác biệt duy nhất là giọng điệu. Mẹ chồng tôi giai đoạn lâm bệnh tôi không có được nhiều video có giọng nói. Đội ngũ đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong việc thực hiện điều chỉnh và cuối cùng đã cho ra đoạn video giống nhất với giọng gốc của mẹ chồng tôi”, Zhang Qing nói với sự biết ơn. 

Chú rể bật khóc khi nhìn thấy mẹ gửi lời chúc phúc trong đám cưới.

Vào ngày 9/6 vừa qua, Zhang Qing và Zhang Jianshan cuối cùng đã tổ chức lễ cưới tại Lang Phường, Hà Bắc, Trung Quốc. Tại đám cưới, Zhang Qing đã sắp xếp cho nhân viên phát đoạn video được khôi phục bằng AI về mẹ chồng.

"Con trai, mẹ rất vui khi thấy con kết hôn! Con đã tăng cân rồi đấy nhỉ. Hôm nay, Zhang Qing thật xinh đẹp. Mẹ chúc con có một cuộc sống thật hạnh phúc. Zhang Jianshan ngoan! Đừng lo lắng cho mẹ nhé!"

Nhìn lên màn hình và nghe được những lời chúc phúc này, Zhang Jianshan đã xúc động rơi nước mắt. Zhang Qing đứng bên cạnh dùng khăn tay lau nước mắt cho người đàn ông của mình. Bạn bè và người thân có mặt trong đám cưới của họ, ai nấy đều không khỏi xúc động khi chứng kiến ​​cảnh tượng này.

Zhang Qing lau nước mắt cho chồng. 

Zhang Qing cho biết, vào đêm tân hôn đó, chồng cô đã xem đi xem lại đoạn video, cảm giác như thể mẹ đã thực sự “thấy” mình kết hôn. Zhang Qing cảm thấy nhẹ nhõm sau khi thấy "chiến dịch bí mật" của mình thành công. Trước khi quyết định làm điều này, cô cũng đắn đo và suy nghĩ và rồi quyết định dành cho anh điều bất ngờ trong ngày trọng đại của đời người. 

Sau đó, Zhang Qing cũng nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng. Một số người đã gửi lời chúc phúc và ủng hộ việc cô đã làm. Tuy nhiên, cũng có một số người lại không đồng tình, cho rằng video tôi làm có thể gây tổn hại đến nửa kia của mình.

"Chồng tôi vô cùng xúc động trước lời nói của một cư dân mạng, đó là "Người thân của tôi đã qua đời và tôi muốn gặp lại họ dù thế nào đi chăng nữa"", Zhang Qing nói. 

BẢO BẢO

Bình luận(0)