Chồng “yêu” chưa được 2 phút đã kiệt sức nhưng luôn so sánh vợ với người yêu cũ, chuyên gia khuyên cần làm gấp một điều

Google News

Nhiều phụ nữ dù yêu chồng, muốn “chiều” chồng nhưng lại rất sợ khi nhắc tới chuyện ấy, do vậy họ đành cam chịu để rồi ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

TS.BS Phan Chí Thành, Chánh Văn phòng Trung tâm Đào tạo (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết, gần đây có một người phụ nữ đã gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn về những trục trặc trong chuyện chăn gối. Câu chuyện xảy ra với cặp vợ chồng này khá phổ biến hiện nay, khi cả hai dù muốn nhưng lại không tìm được sự hòa hợp mỗi khi quan hệ.

Theo chia sẻ, cặp đôi này đã có 2 con, nhưng chồng lại hay suy nghĩ, hoài niệm về tình cũ, thậm chí có lúc còn so sánh vợ với người yêu cũ. Mặc dù người chồng có nhu cầu sinh hoạt tình dục rất cao, nhưng mỗi khi lâm trận chỉ “làm việc” được khoảng 1 đến 2 phút là kiệt sức.

Tôi có cảm giác như chưa từng được làm chuyện ấy, dù hai người vừa gần gũi với nhau”, người vợ tâm sự với bác sĩ và cho biết thêm rằng, chính điều đó khiến chuyện chăn gối của chị dần nguội lạnh.

Tôi rất nỗ lực để thổi lửa cho những lần hai vợ chồng gần gũi nhau, bằng cách ăn vận sexy hơn, đôi khi còn cố tỏ ra mình đang rất “viên mãn”, nhưng mọi thứ đều không cải thiện được tình trạng của chồng. Đến bây giờ, tôi cảm thấy nhạt thếch và vô cùng hoảng sợ mỗi khi chồng động vào người, dù bản thân tôi vẫn rất khao khát, thèm thuồng cảm giác được yêu”, người phụ nữ bất lực tâm sự với bác sĩ.

Những câu nói nhỏ nhặt trong cuộc sống hàng ngày đôi khi cũng ảnh hưởng rất lớn đến chuyện ấy của các cặp đôi. Ảnh minh họa. 

Bác sĩ Phan Chí Thành cho biết, với trường hợp này bắt buộc hai vợ chồng cần được thăm khám trực tiếp để điều trị và khắc phục tình trạng mà cả hai đang gặp phải. Bên cạnh điều trị xuất tinh sớm, bác sĩ Thành cho rằng, còn một vấn đề mấu chốt khác, cũng rất đáng lưu tâm đó là cách vận hành mối quan hệ vợ chồng để tránh va chạm bởi những điều nhỏ nhặt. Ví dụ như việc so sánh với người tình cũ, hay hoài niệm về chuyện tình xưa… những điều đó vô hình trung tạo thành rào cản trong vấn đề giao tiếp, không thấu hiểu được nhau. Từ đó hình thành khoảng cách trong mối quan hệ vợ chồng nói chung, chứ không riêng gì chuyện “yêu”.

Để khắc phục triệt để “tảng băng chìm” này, tôi khuyên hai vợ chồng cần tiến hành các buổi tham vấn, trị liệu cặp đôi càng sớm càng tốt, song song với việc điều trị xuất tinh sớm ở người chồng. Bên cạnh vấn đề thời lượng của một cuộc “yêu” dài hay hay ngắn, việc thấu hiểu nhu cầu, mong muốn của nhau trong chuyện chăn gối cũng là yếu tố vô cùng quan trọng.

Có thể, thực tâm chị vợ cũng không cần tới những cuộc yêu 30-45 phút, mà chỉ mong những khoảnh khắc dạo đầu kỹ càng, lãng mạn; còn anh chồng lại cứ nghĩ bản thân cứ phải thật mạnh, thật lâu thì vợ mới thích thú và anh ấy càng cố kiểm soát, càng cố giữ để duy trì quan hệ được lâu, thì lại càng xuất tinh nhanh hơn”, bác sĩ Thành tư vấn.

Hai vợ chồng chia sẻ và thấu hiểu nhau trong chuyện ấy cũng giúp cải thiện chất lượng cuộc yêu rất nhiều. Ảnh minh họa. 

Theo bác sĩ Thành, chuyện lệch pha khi làm chuyện ấy rất phổ biến, đôi khi người này muốn một đằng, người kia đi một nẻo, việc cùng nhau “lên đỉnh vinh quang”, cùng nhau thổi lửa truyền nhiệt cho đời sống vợ chồng, rõ ràng là rất khó. Do vậy, việc tìm được tiếng nói chung, hiểu rõ nhu cầu, mong muốn của nhau là điều quan trọng nhất, nên rất cần thiết phải có sự chia sẻ, lắng nghe nhau giữa vợ và chồng.

Với tình trạng xuất tinh sớm ở nam giới, mọi người có thể thực hiện một số biện pháp dưới đây để cải thiện tình hình:

- Thay đổi hành vi;

- Bài tập cơ sàn chậu giúp khắc phục xuất tinh sớm;

- Kỹ thuật massage quy đầu;

- Sử dụng bao cao su chống xuất tinh sớm;

- Dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ;

- Liệu pháp tâm lý.

LÊ PHƯƠNG.

Bình luận(0)