Chi một tỷ cưới vợ đã 5 đời chồng, người đàn ông "choáng" với câu nói: "Anh không tốt bằng 5 chồng cũ của tôi"

Google News

Tưởng cưới được người vợ "hiền dịu", sau khi kết hôn người đàn ông này choáng váng bởi cô rất lười làm việc ở nhà, tiêu xài hoang phí, lại thường xuyên kiếm chuyện cãi cọ với chồng.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, một người đàn ông đã đăng video ghi lại cảnh anh và người vợ cãi nhau. Trong video, vợ anh chống nạnh, chỉ tay vào mặt mắng mỏ, thậm chí còn chế giễu người đàn ông này kém cỏi hơn 5 người chồng cũ (cô ta đã trải qua 5 lần kết hôn và ly hôn). Lý do anh chàng này bị chế giễu là bởi anh chỉ có thể mang đến món quà cưới là khoản sính lễ 300.000 nhân dân tệ (gần 1 tỷ đồng) cho cô vợ, ít hơn 5 người đàn ông từng cưới cô trước đó.

Bỏ một tỷ để cưới người vợ đã 5 đời chồng, cuộc sống của người đàn ông sau đó khiến dân tình tò mò

Ngay sau khi video được đăng tải, cư dân mạng đã rất tò mò về lý do cô vợ và 5 người đàn ông trước đó "đứt gánh giữa chừng". Và nguyên nhân đã được người chồng hiện tại hé lộ bởi đây cũng là những gì anh đang phải trải qua: Cô gái trẻ trung, dung mạo xinh đẹp, cứ tưởng nếu gả cho anh, cả hai sẽ cũng xây dựng một gia đình hạnh phúc. Nhưng không ngờ rằng cô vợ rất lười làm việc ở nhà và thường xuyên xin tiền đi mua sắm, tiêu xài hoang phí, lại thường xuyên kiếm chuyện cãi cọ với người chồng. Dù nhịn cỡ nào, người chồng cũng không thể chiều theo ý của cô ta, ví dụ như cô luôn lôi chuyện người đàn ông chỉ có thể mang sính lễ 300.000 nhân dân tệ ra so sánh với những ông chồng cũ.

Người chồng hiện tại cũng không chịu đựng nổi mà cũng có ý định ly hôn vợ, trở thành người chồng "cũ" thứ 6 của cô ta. Anh đã mang câu chuyện 300.000 nhân dân tệ sính lễ ra tòa và đòi lại, nhưng thực tế, tiền đã sớm bị cô ta tiêu xài hết, không còn một khoản nào kể cả khoản tiết kiệm. Người đàn ông chỉ có thể ngậm ngùi mất trắng toàn bộ số tiền mà anh dùng để cưới một người vợ "dịu hiền" về cho mình. 

Ở Trung Quốc, khi trưởng thành phải coi trọng việc việc lập gia đình, sinh con đẻ cái. Một người đàn ông thành công phải vừa có sự nghiệp và gia đình, một người phụ nữ hạnh phúc khi họ có thể chu toàn cho tổ ấm của mình. Chính vì vậy, việc dựng vợ gả chồng ở Trung Quốc rất được xem trong, một trong những minh chứng về điều này là việc người đàn ông khi lấy vợ phải "nạp tài" hay còn gọi là quà sính lễ - tức bỏ ra một khoản tiền tương xứng để gửi lại nhà gái khi làm lễ cưới.

Nhiều cô gái lợi dụng sính lễ đắt đỏ để kết hôn nhằm trục lợi.

Sính lễ bao gồm tiền mặt và những món quà khác như vàng, đồ trang sức để trao cho nhà gái. Số tiền càng nhiều, chứng tỏ người đàn ông đó càng yêu thương vợ mình, muốn cưới cô gái đó về làm vợ. Còn các cô dâu cần phải đeo vàng khi kết hôn, thậm chí đeo tất cả vàng có được lên cơ thể. Một trong các mục đích là để chứng tỏ rằng gia đình nhà mẹ đẻ rất có thế lực và họ sẽ không bị ức hiếp khi gả vào nhà trai.

Tỷ lệ chênh lệch giới tính ở Trung Quốc (104 nam so với 100 nữ vào năm 2022) cũng là lý do khiến quà cưới cao "tăng phi mã". Theo một vài nghiên cứu, chi phí trung bình cho một sính lễ đám cưới ở Phủ Điền năm 2023 là 780.000 tệ (2,7 tỷ đồng), ở những nơi giàu hơn như thị trấn Trung Môn và Đông Trang có thể từ 800.000 đến 2 triệu tệ (2,8 tỷ đến 7 tỷ đồng). Chính vì khoản sính lễ khổng lồ này, nhiều cô gái trẻ đã lợi dụng để kết hôn và lấy sính lễ cưới, sau đó ly hôn. Chính phủ Trung Quốc cũng nhiều lần lên tiếng cảnh báo nam giới Trung Quốc phải tìm hiểu kỹ về cô dâu trước khi kết hôn, để tránh rơi vào bẫy của những người phụ nữ lừa đảo, đặc biệt là thông qua mai mối. 

PHÚ NGUYỄN

Bình luận(0)