Chàng trai làm nghề lạ ở An Giang: Tạc tượng gà trống bằng xi-măng rồi đăng video “khoe”, 1000 khách đặt hàng

Google News

Trong số những chú gà do Vinh tạc ra có một con gà trống vô cùng đẹp và giống thật.

Về Thoại Sơn (An Giang) hỏi thăm chàng trai 25 tuổi làm nghề đắp tượng gà bằng xi măng ai cũng hay biết, thậm chí có thể kể vanh vách về “căn nguyên” bén duyên với công việc độc nhất vô nhị của anh chàng này. “Cậu ấy tên là Vinh, còn rất trẻ tuổi nhưng có niềm đam mê mãnh liệt với việc đắp tượng xi măng. Vì thế cậu ấy đã vận dụng kinh nghiệm làm việc, tự mày mò và sáng tạo để tạo ra những chú gà bằng xi măng trông rất thật. Thậm chí có nhiều người nhìn qua còn ngỡ đó là gà thật, chứ không phải “hàng giả””, anh Dũng – người dân sinh sống tại huyện Thoại Sơn cho biết.

Theo tìm hiểu, Vinh vốn làm nghề sản xuất ghế ngồi bằng xi măng nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con trong vùng. Lúc rảnh, chàng trai đã tìm hiểu và bắt tay vào thực hiện tạo ra chú gà trồng bằng xi măng để chơi, giải trí sau giờ lao động căng thẳng.

“Ban đầu, em chỉ có ý định đắp tượng gà bằng xi măng để giải trí nhằm thoả mãn đam mê với nghệ thuật của bản thân. Sau đó em chợt nhận ra mình có duyên với lĩnh vực này, quyết định làm thử dăm ba chú gà trống xem như thế nào.

Vinh vốn làm nghề sản xuất ghế ngồi bằng xi măng nhằm đáp ứng nhu cầu của bà con trong vùng.

Xong xuôi, em có quay video đăng tải nên các nền tảng mạng xã hội xin góp ý của mọi người. Ngờ đâu, tác phẩm nghệ thuật chú gà trống được mọi người tiếp nhận nồng nhiệt. Từ đó em đã “rẽ ngang”, chuyển hướng đắp tượng gà trồng bằng xi măng”, chàng trai miền Tây tâm sự.

Vinh quyết định khởi nghiệp với công việc mới với hi vọng sẽ nhận được vài đơn hàng để cải thiện cuộc sống. Song chàng trai được phen ngã ngửa khi “bão đơn” đặt hàng – lên đến 1000 khách hàng muốn đặt mua gà trống bằng xi măng.

“Em không thể tin rằng mọi người ủng hộ và khích lệ tinh thần em như thế. Nhưng em biết sức mình có hạn, không thể hoàn thành 1000 con gà trong thời gian ngắn nên không dám nhận đơn ngay. Em chỉ xin số điện thoại và hứa rằng có hàng sẽ gọi điện cho từng người thông báo. Lúc đó ai vẫn còn nhu cầu mua thì em chuyển cho họ”, Vinh tâm sự.

Chú gà trống có trọng lượng 10kg khiến bao người ngỡ ngàng.

Về giá thành, chàng trai trẻ tuổi bán với giá 2 triệu đồng/con gà trống. Thoạt nghe ai cũng ngỡ Vinh sẽ kiếm được món tiền lớn từ công việc này nhưng thực tế phải mất 2-3 ngày mới tạc xong một con gà theo mẫu. “Tất cả em đều làm bằng thủ công, từ việc định khung hình bằng sắt, sau đó trộn xi măng với nước rồi bắt đầu tạc theo hình… con gà. Mọi người nhìn sẽ nghĩ nó rất dễ, chỉ đơn giản là trát xi măng lên khung sẵn. Song nó đòi hỏi sự tỉ mỉ và khéo léo của người thợ.

Đặc biệt, em phải làm như thế để mọi chi tiết của con gà, từ mắt, miệng, mào, lông… giống như thật. Tiếp đó em phải phối màu sơn sao cho thật giống lông gà thật. Khi ấy một tác phẩm mới thực sự hoàn chỉnh và gây ấn tượng mạnh đối với người xem”, chàng trai 25 tuổi bộc bạch.

Trong số những chú gà do Vinh tạc ra có một con gà trống vô cùng đẹp và giống thật. Chú gà có tên xanh trích – giống gà được rất nhiều người yêu thích bởi vừa khoẻ, vừa đẹp, lại có tính chiến đấu cao.

Mọi chi tiết đều được Vinh khắc tinh xảo và tỉ mỉ.

“Vì em quá mê chú gà này nên đã tự tạc bằng xi măng với trọng lượng lên đến 10kg. Hiện tại em chỉ làm duy nhất con này nên giá bán cũng khá chát. Có người hỏi mua với giá 30 triệu đồng nhưng em chưa đồng ý bán. Em muốn ai đó am hiểu và yêu thích chú gà này sở hữu. Khi ấy họ sẽ trân trọng công sức em bỏ ra cũng như sản phẩm mà em tạo lên”, chàng trai quê An Giang tâm sự.

Nhắc đến chuyện tương lai có tạc tượng Phật hay không, Vinh cho biết giờ đây chưa dám nghĩ đến chuyện đó bởi để tạc được tượng Phật cần đòi hỏi thợ phải có tay nghề vững. Vì thế cậu sẽ đợi chờ xem công việc hiện tại ổn định ra sao, khi ấy sẽ tiếp các kế hoạch tiếp theo.

NGỌC HÀ

Bình luận(0)