Ra đời trong thời điểm đại dịch Covid-19, ứng dụng học tiếng Anh online Babilala nhanh chóng vươn lên top đầu thị trường nhờ phát triển công nghệ độc quyền tối ưu hóa hiệu quả học tập.
Chỉ trong 2 năm, ứng dụng này thu hút hàng triệu người dùng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Năm 2021, trung bình mỗi tháng Babilala đạt mức 150.000 lượt tải app. Đến quý III/2022, chỉ số này là hơn 300.000 lượt. Số học viên hoạt động trong ứng dụng đạt trung bình 65.000 lượt/ ngày và 700.000 lượt/ tháng.
Giai đoạn tăng trưởng phi mã của Babilala là quý III/2021, đạt mức tăng trưởng kỷ lục 184,62% với hơn 1,44 triệu lượt tải về trên toàn Đông Nam Á. Đơn vị này cho biết sẽ duy trì vị trí Top 5 ứng dụng học tiếng Anh online có lượt người dùng truy cập cao nhất tính trên 10 quốc gia gồm: Brunei, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Babilala là sản phẩm của công ty EDUCA. Trước đó, công ty này đã có ứng dụng học tiếng Anh Edupia Kid, sở hữu một tệp khách hàng lớn. Tuy nhiên, hai ứng dụng chung “cha đẻ” này nhắm tới hai mục tiêu giáo dục khác biệt.
Sản phẩm Edupia Kid mang tính học thuật hơn, trong khi Babilala hướng tới là bước đệm khởi đầu hiệu quả cho con trẻ. Babilala áp dụng các phương pháp giáo dục sớm, nghiên cứu tâm lý hành vi của trẻ để trẻ đến với tiếng Anh một cách tự nhiên mà vẫn đạt hiệu quả tối đa. Đối tượng đích của Babilala là trẻ từ 3 - 8 tuổi.
Tham vọng của EDUCA khi đưa sản phẩm Babilala ra thị trường là giúp 70% trẻ em Việt Nam có thể nói được tiếng Anh vào năm 2030. Những người sáng lập đã tìm kiếm đội ngũ chuyên gia giỏi, tận tâm đang công tác tại các trường quốc tế lớn và uy tín để thành lập một Hội đồng chuyên môn. Hội đồng chuyên môn này thực hiện các nghiên cứu riêng biệt về cơ chế tiếp thu ngôn ngữ, hình thành phản xạ giao tiếp và các nhược điểm trong phát âm tiếng Anh của trẻ em tại khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, một đất nước không sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai.
Trên cơ sở các nghiên cứu, hội đồng chuyên môn Babilala áp dụng các phương pháp giáo dục và thiết kế bài giảng phù hợp, mô phỏng lớp học tiếng Anh tại các trường quốc tế để đưa vào môi trường online. Tôn chỉ của Babilala là đưa môi trường học chuẩn quốc tế thu nhỏ đến với từng gia đình, từng trẻ nhỏ.
"Khi giúp các phụ huynh và em nhỏ thay đổi được suy nghĩ về tầm quan trọng và phương pháp học tiếng Anh, tôi càng có thêm động lực và càng thêm tin tưởng về giá trị mà mình và các đồng nghiệp đang đóng góp cho cộng đồng", thầy Adam Lewis - Giám đốc Nội dung của Babilala chia sẻ.
Phương pháp F.E.S là nền tảng cho việc xây dựng hệ thống bài giảng của Babilala. F.E.S viết tắt từ cụm từ Feelings (tạo cảm xúc) – Encourage (khích lệ) – Sharing (chia sẻ), do nhà tâm lý học giáo dục người Australia Jayneen Sanders xây dựng. Phương pháp này giúp trẻ yêu thích và chủ động với việc học tập ngay từ nhỏ, biết cách vượt qua các áp lực trong việc học để đạt được kết quả cao.
Các bài giảng của Babilala xây dựng trên cơ sở phương pháp F.E.S, dẫn dắt trẻ học tiếng Anh theo tiến trình thích trước - học sau, vui trước - hiểu sau. Cách học thụ động này đã được chứng minh là hiệu quả, giúp trẻ ghi nhớ sâu. Những giáo viên của Babilala cũng hướng dẫn phụ huynh thực hành phương pháp này tại nhà để hỗ trợ con trong việc học tập nói chung.
Sức hấp dẫn của ứng dụng Babilala nằm ở các tính năng nổi trội như công nghệ sửa phát âm i-Speak giúp trẻ phát âm chuẩn bản ngữ, lớp học trực tuyến giả lập Live-class và cuộc gọi thoại Babilala Call để trẻ thực hành giao tiếp. Tuy nhiên, yếu tố để Babilala chinh phục khách hàng nằm ở hệ thống đánh giá, báo cáo kết quả học tập định kỳ theo sát lộ trình học tập của trẻ.
Ra đời sau nhiều ứng dụng học tiếng Anh online, Babilala tận dụng được công nghệ và sửa chữa những khuyết điểm. Các chương trình tiếng Anh online khác phần đa không có báo cáo, đánh giá và không hỗ trợ trẻ. Babilala “trám” vào lỗ hổng này bằng cách cung cấp giáo viên giám sát hoạt động như một chủ nhiệm lớp, có trách nhiệm trao đổi thông tin học tập của trẻ tới phụ huynh theo định kỳ tuần – tháng để đảm bảo hiệu quả của toàn khóa học.
Mặc dù việc cử giáo viên giám sát làm tăng chi phí vận hành, song đây chính là yếu tố giúp Babilala chinh phục phụ huynh trong thời đại học tập chuyển dịch từ offline sang online và sự lựa chọn của khách hàng ngày càng khắt khe hơn.
Phụ huynh có nhiều lý do để lựa chọn Babilala như một khóa “tiền tiểu học” với môn tiếng Anh. Trong đó, chương trình giảng dạy bám sát giáo án Cambridge cấp độ Starters là một lợi thế. Ngoài ra, với ứng dụng này, trẻ được phát triển tư duy, trí thông minh ngôn ngữ và hình thành kĩ năng sống thông qua phương pháp học tiếng Anh tích hợp (lồng ghép các câu chuyện, bài hát, trò chơi…).
Đại diện Babilala khẳng định, họ kéo khách hàng về phía mình không chỉ bằng sản phẩm chất lượng, mà còn vì giá trị phái sinh khi tạo ra bước khởi đầu hoàn hảo để trẻ bứt phá trong tương lai trên hành trình học ngoại ngữ, đồng thời bình đẳng với nhau về cơ hội học tập, Đây cũng là giá trị của một thương hiệu.