7 món ăn uống vặt giúp mẹ bầu giải nhiệt, tăng cường hệ miễn dịch cho ngày hè nắng nóng

Google News

Bỗng dưng một ngày nếu mẹ bầu cảm thấy chán ăn thì các món ăn uống vặt này sẽ là giải pháp cứu cánh khi thời tiết nắng nóng.

Trong những ngày nắng oi bức khiến mẹ bầu luôn cảm thấy mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Dưới đây là 7 món ăn giúp mẹ bầu vừa giải nhiệt, vừa đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho thai nhi trong ngày hè.

1. Chè hạt sen

Vào những ngày nắng nóng, món chè hạt sen giúp mẹ bầu thanh nhiệt, giải khát, tăng cường năng lượng, làm đẹp da. Bên cạnh đó, món ăn vặt này còn có tác dụng an thần, là món ăn rất tốt cho mẹ bầu. Tuy nhiên, mẹ không nên ăn chè hạt sen quá nhiều vì hàm lượng đường trong món chè có thể khiến mẹ khó tiêu, tăng cân, dễ dẫn đến nguy cơ tiểu đường, cao huyết áp…

Chè hạt sen là món ăn giải nhiệt được nhiều mẹ bầu yêu thích.

2. Sinh tố bơ

Ăn sinh tố bơ trong ngày nắng nóng có thể là một lựa chọn tốt cho mẹ bầu. Bơ là một nguồn dinh dưỡng giàu chất béo không bão hòa và chất xơ, cung cấp năng lượng và hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Bên cạnh đó, bơ cung cấp cho mẹ bầu những khoáng chất quan trọng như vitamin C, vitamin E, kali và folate. Vào ngày nắng nóng, món sinh tố bơ giúp mẹ giải khát, tăng cường năng lượng, thêm sảng khoái và khỏe khoắn. Mẹ có thể làm món sinh tố bơ sữa hay sinh tố bơ kết hợp với chuối, xoài… để thay đổi khẩu vị.

3. Bắp luộc

Với thành phần tự nhiên và hương vị tươi ngon, bắp luộc đang trở thành một món ăn được ưa chuộng trong thực đơn của bà bầu trong những ngày nắng nóng. Bắp chứa nhiều chất xơ và nước, giúp duy trì độ ẩm cần thiết và hỗ trợ quá trình tiêu hóa. Hơn nữa, bắp cũng là một nguồn cung cấp vi chất, vitamin và khoáng chất quan trọng như axit folic, kali và vitamin C. Những chất dinh dưỡng này không chỉ giúp tăng cường hệ miễn dịch mà còn hỗ trợ sự phát triển và hình thành các cơ quan của thai nhi.

Bắp luộc có giá thành vừa rẻ vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng cho mẹ bầu.

4. Sữa chua việt quất

Sữa chua việt quất là một lựa chọn tuyệt vời cho các mẹ bầu trong ngày hè oi bức. Một trong những lợi ích lớn nhất của sữa chua việt quất là khả năng cung cấp chất xơ và chất chống oxi hóa. Chất xơ giúp duy trì chức năng tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, một vấn đề phổ biến trong thai kỳ. Ngoài ra, chất chống oxi hóa trong việt quất giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác động có hại của gốc tự do, giúp tăng cường hệ miễn dịch và bảo vệ sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Bên cạnh đó, sữa chua cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như canxi, protein và vitamin D. Canxi là yếu tố cần thiết cho sự phát triển xương và răng của thai nhi, trong khi protein cung cấp nguồn năng lượng và hỗ trợ sự phát triển và hình thành các mô và cơ quan của bé. Vitamin D là một yếu tố quan trọng để hấp thụ canxi và giúp xương phát triển mạnh mẽ. Đây không chỉ là một món ăn mát lạnh, mà còn mang lại cảm giác thỏa mãn và sảng khoái cho bà bầu.

5. Rau câu lá dứa

Vào những ngày trời nắng nóng thế này, mẹ bầu muốn nhấm nháp chút gì đó, có thể chọn món rau câu lá dứa. Thạch râu câu chứa các axit amin tự nhiên, thạch rau câu cũng giàu axit aspartic giúp ngăn ngừa lão hóa. Mẹ bầu ăn rau câu không chỉ mát miệng mà còn đẹp da đẹp dáng, tăng cường miễn dịch, không bị lên cân và còn giảm căng thẳng.

Thạch rau câu mang đến cảm giác mát miệng, thanh nhiệt cho mẹ bầu.

6. Nước ép trái cây

Trong những ngày hè oi bức, nếu mẹ bầu đang tìm kiếm những cách để giữ cho cơ thể mình và thai nhi được mát mẻ và đủ nước thì nước ép trái cây là lựa chọn hoàn hảo.

Nước ép trái cây không chỉ mang lại cảm giác mát lạnh và sảng khoái, mà còn cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt, nước ép trái cây là khả năng cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho mẹ bầu. Vitamin C, vitamin A, kali và magiê là những dưỡng chất thiết yếu để hỗ trợ sự phát triển và chức năng của thai nhi.

7. Bánh flan

Không chỉ thơm ngon mà bánh flan còn rất bổ dưỡng. Những chiếc bánh flan thơm ngon mềm mịn béo ngậy là món ăn vặt tuyệt vời cho mẹ bầu vào những ngày nắng nóng oi bức. Được làm từ trứng và sữa, bánh flan cung cấp cho cơ thể hàm lượng canxi, vitamin D, protein, chất sắt… giúp mẹ bầu vừa được ăn uống thoải mái ngon miệng vào ngày nóng bức mà thai nhi còn được cung cấp canxi, chất sắt, protein... để phát triển thể chất và trí não.

THY DUNG

Bình luận(0)