6 điều người thông minh làm nhưng không nói ra để điều chỉnh tình trạng cuộc sống

Google News

Những lời khuyên này sẽ giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống, nhanh chóng thoát khỏi quãng trầm và dũng cảm leo lên đỉnh cao.

Cuộc sống là giai điệu của tự nhiên mà chỉ khi lắng tai nghe, chúng ta mới có thể cảm nhận được những nốt nhạc tuyệt vời.

Cuộc sống là sự bền bỉ ngày qua ngày, chỉ khi chúng ta có thể đón gió và đón mưa, mỗi ngày mới có thể trôi qua một cách êm đềm.

Cuộc sống, vui buồn lẫn lộn là lẽ thường tình. Nếu bạn muốn làm cho cuộc sống của mình trở nên tốt hơn và thực hiện được các mong muốn, hãy liên tục điều chỉnh trạng thái đống của mình sao cho phù hợp. Dưới đây là 6 lời khuyên giúp bạn điều chỉnh trạng thái cuộc sống, nhanh chóng thoát khỏi quãng trầm và dũng cảm leo lên đỉnh cao.

1. Khi bạn thất vọng, hãy ra ngoài

Cuộc sống của ai cũng vậy, không thể khi nào cũng thuận buồm xuôi gió. Như thủy triều của biển cả, cuộc sống tự nó có lúc xuống lúc lên.

Khi bạn đang ở quãng trầm, nếu mãi nhốt mình trong 4 bức tường, bạn sẽ càng dễ trở nên cáu kỉnh kéo theo đủ loại cảm xúc tiêu cực ập đến. Những lúc như vậy, điều bạn cần làm chính là ra ngoài và cảm nhận nhiều hơn về cuộc sống xung quanh. Hãy ra ngoài và cảm nhận ánh nắng mặt trời rực rỡ. Nhìn thảm cỏ xanh bên đường, nhìn dòng người tấp nập qua lại với đủ các sắc thái, cảm giác đó thật tuyệt.

Khi một người bị mắc kẹt trong không gian nhỏ hẹp và bị giới hạn bởi cảm xúc của chính mình, điều họ cần làm là nhìn ra thế giới rộng lớn, thấy những cuộc đời khác nhau và cảm nhận sức sống dồi dào của những người vẫn đang đương đầu với khó khăn.

Bạn cũng có thể lựa chọn dạo bước trong công viên một mình, gần gũi hơn với thiên nhiên hoặc đến các trung tâm mua sắm và siêu thị. Khi sự chú ý bị phân tán, bạn sẽ cảm thấy năng lượng của mình từ từ trở lại, tâm trạng cũng dần được cải thiện theo.

2. Khi bạn tức giận, hãy dọn dẹp phòng

Khi cảm thấy tức giận, bạn có thể dành thời gian để sắp xếp, thu dọn phòng mình, vứt bỏ những đồ đã hỏng hóc hoặc nhiều năm không dùng đến, sau đó quét và lau sàn. Quá trình này không chỉ là dọn dẹp căn phòng của bạn mà còn là thu dọn tâm trạng của mình.

Phong thủy tốt nhất của một ngôi nhà là sự sạch sẽ và phong thủy tốt nhất của một người cũng là sạch sẽ. Không ai có thể sống vui vẻ trong một môi trường bừa bộn như bãi rác. Hạnh phúc của con người không chỉ đến từ sự dư giả về vật chất mà còn đến từ sự phong phú về nội tâm. Khi trái tim của một người đủ phong phú, họ sẽ không quá coi trọng cuộc sống vật chất mà cần không gian để bản thân có thể nghiêm túc mà suy nghĩ.

Khi bạn dọn dẹp căn phòng, bạn thực ra cũng đang thu dọn suy nghĩ của mình. Bất kể khi nào và ở đâu, hãy dọn đi những thứ mình không thích và không cần, bao quanh mình bởi những điều mình cần và mình yêu.

3. Khi bạn chán nản, hãy buông lỏng bản thân

Càng những lúc mệt mỏi, chán nản vì không đạt được điều mình muốn, chúng ta càng phải học cách sống chậm lại, nhìn nhận tình hình, học cách bình tĩnh mà suy nghĩ, buông lỏng bản thân. Trong thế giới của người lớn, không có cái gọi là dễ dàng và ai cũng cần học cho mình cách để giải tỏa áp lực.

Trái tim như một cái thùng, chứa đầy những vụn vặt và phiền muộn. Khi một người luôn trong trạng thái căng thẳng và buồn chán thì sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ bị ảnh hưởng. Chỉ khi buông xả được tâm mình để trở nên tĩnh lặng, bạn mới tìm thấy lối thoát cho chính mình để giải thoát, tâm không còn chướng ngại.

4. Khi bạn gặp khó khăn, hãy ngủ ngon

Một phần ba cuộc đời mỗi người là thời gian dành cho giấc ngủ. Giấc ngủ ngon chính là liều thuốc tốt cho cuộc sống này. Đặc biệt là khi bạn rối bời bởi những suy tư, hãy cho mình một giấc ngủ ngon. Đó không chỉ là trân quý thân thể của chính mình mà còn thể hiện trách nhiệm với sinh mệnh.

Không có giấc ngủ ngon, bạn sẽ không thể duy trì được cơ thể khỏe mạnh, không thể tập trung vào công việc và không thể giải quyết những rối ren trong đời. Giấc ngủ có thể nuôi dưỡng năng lượng, bảo vệ nội tâm, duy trì trí nhớ và thái độ sống lạc quan, giúp chữa lành và chúng ta sẽ sớm giải quyết được vấn đề.

5. Khi bối rối, hãy đọc sách

Nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy bối rối thường là vì thấy năng lực cá nhân của mình không đủ và cần cải thiện. Bởi vậy, càng bối rối, chúng ta càng cần dành thời gian học tập chăm chỉ.

Càng đọc nhiều, bạn sẽ càng thấy còn nhiều điều mình chưa biết. Càng đọc nhiều, quan điểm của bạn về thế giới và bản thân sẽ càng trở nên rõ ràng hơn, có thể kịp thời điều chỉnh hướng đi đúng đắn.

Nhiều người bối rối là vì họ đọc quá ít và suy nghĩ quá nhiều. Mỗi trang bạn đọc sẽ trở thành trí tuệ bên trong của bạn, giúp bạn xua tan sương mù phía trước. Đọc sách khiến bạn trở nên có khí chất hơn, đủ khả năng để đưa ra những lựa chọn sáng suốt thay vì bị bó buộc trong cuộc sống và mọi thứ sẽ đột nhiên trở nên rõ ràng.

6. Khi bạn lo lắng, hãy hành động

Lo lắng phát sinh khi chúng ta mất kiểm soát cuộc sống của mình. Khi cảm thấy lo lắng, hãy hành động ngay, bắt đầu bằng một công việc dù nhỏ. Nhớ rằng cuộc hành trình ngàn dặm nào cũng phải bắt đầu bằng một bước đi bé nhỏ đầu tiên. Càng nghĩ nhiều càng rắc rối, hành động thì mới minh bạch. Miễn là bạn bắt đầu hành động, bạn đã thắng nửa trận chiến. Bất kể ở độ tuổi nào, đừng cảm thấy bản thân đã quá muộn. Chỉ cần bạn hành động, bây giờ luôn là thời điểm tốt nhất và mọi thứ đều là sự sắp xếp tốt nhất.

BẢO ANH.

Bình luận(0)