5 nghề sinh ra để dành cho người nói nhiều, cơ hội rộng mở với thu nhập 30 triệu đồng/tháng 

Google News

Nếu bạn là người thích giao tiếp và có khả năng nói không ngừng nghỉ thì những ngành nghề thuộc về lĩnh vực bán hàng, tuyển sinh,... sẽ rất phù hợp với bạn, cho thu nhập ổn định.

Tính cách là một trong những yếu tố quyết định công việc của bạn. Hiểu rõ về cá tính của mình có thể giúp bạn chọn được một lĩnh vực đúng đắn, quản lý tốt hơn những thách thức trong công việc và thành công trong sự nghiệp. Và dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại, nói ít hay nói nhiều cũng đều có ngành nghề phù hợp.

Dưới đây là một số công việc phù hợp với những người hay nói và thích nói. Tất nhiên, những công việc này cũng đòi hỏi nhiều kỹ năng và trình độ hơn so với việc chuyện trò đơn thuần, nhưng xuất phát điểm, bạn phải là một người nói nhiều.

Nhân viên chăm sóc khách hàng 

Là bộ phận quan trọng trong mọi lĩnh vực kinh doanh, nhân viên chăm sóc khách hàng hoặc đại diện dịch vụ khách hàng sẽ liên tục tiếp nhận các câu hỏi và giải quyết những mối quan tâm cho khách hàng thông qua điện thoại, email, tin nhắn, ứng dụng chat hoặc gặp mặt trực tiếp. Để đạt kết quả làm việc tốt nhất, ngoài chuyên môn, bạn còn phải sở hữu kỹ năng giao tiếp linh hoạt, giải thích thông tin rõ ràng, hướng dẫn chính xác cùng tính kiên nhẫn, tận tâm phục vụ.

Năng khiếu nói nhiều của bạn nếu đi cùng với thiên hướng thích hỗ trợ người khác thì các vị trí thuộc nhóm chăm sóc và hỗ trợ khách hàng thực sự dành cho bạn. Mức lương của một nhân viên chăm sóc khách hàng dao động từ 8 - 12 triệu đồng/tháng. Tùy thuộc vào các yêu cầu công việc mà mức lương có thể cao hơn. Nếu có kinh nghiệm hay lên nhóm trưởng, lương của bạn sẽ từ 15 triệu đồng/tháng trở lên. 

Nhân viên chăm sóc khách hàng cần nhiều kỹ năng giao tiếp.

Nhân viên tổ chức sự kiện  

Một người thích giao tiếp muốn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực tổ chức sự kiện là điều hoàn toàn có thể. Bạn sẽ đảm nhiệm vai trò lập kế hoạch, điều phối viên hoặc chạy sự kiện một cách chuyên nghiệp. Nhân viên tổ chức sự kiện sẽ tham gia trực tiếp vào các buổi liên hoan, hội họp, đám cưới,... để giúp những sự kiện này diễn ra suôn sẻ và theo đúng yêu cầu của khách hàng. 

Nghề tổ chức sự kiện đòi hỏi bạn phải thực hiện rất nhiều cuộc trò chuyện, từ khâu gặp gỡ khách hàng, gợi mở khai thác nhu cầu, đến tư vấn các ý tưởng, thuyết phục lựa chọn phương án và điều phối tại sự kiện. Đây là một công việc khá bận rộn và đòi hỏi bạn phải nói không ngừng nghỉ, nên mức thu nhập cũng thuộc top cao, có thể lên tới hơn 20 triệu đồng/tháng. 

Làm nghề tổ chức sự kiện rất bận rộn và nói nhiều.

Quan hệ công chúng 

Chuyên viên truyền thông hoặc quan hệ công chúng là những người có công việc giới thiệu, quảng bá thông tin về sản phẩm, dịch vụ hoặc những thành tựu mà công ty đã đạt được đến các nhà tài trợ, cơ quan truyền thông báo chí và xây dựng mối quan hệ lâu dài. Để làm được nghề này yêu cầu đầu tiên và quyết định nhất là giao tiếp tốt, cả nói lẫn viết, kèm theo kỹ năng phát biểu, thuyết trình trước đám đông một cách tự tin và lưu loát.

Đây là một nghề không chỉ đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà cần có cả kiến thức xã hội, nên mức lương cũng rất hấp dẫn. Nếu mới ra trường, lương của bạn sẽ từ 10 - 15 triệu đồng/tháng. Nếu thăng chức lên cấp bậc quản lý, mức lương của bạn có thể đạt trên 25 triệu đồng/tháng, tùy theo hiệu suất công việc.

Quan hệ công chúng, báo chí truyền thông rất cần khả năng giao tiếp.

Hướng dẫn viên du lịch 

Hướng dẫn viên du lịch vừa là công việc lý tưởng cho người hay nói vừa phù hợp với tín đồ thích xê dịch hoặc ưa khám phá điều mới mẻ. Với nghề này, bạn có thể linh động được thời gian mà không bị gò bó làm giờ hành chính. Đây là công việc mà bạn phải tiếp xúc, giao lưu và kết bạn với nhiều người khác nhau mỗi ngày, nên để trở thành một hướng dẫn viên chuyên nghiệp, quan trọng nhất là khả năng giao tiếp và truyền đạt thông tin.

Đây là công việc cần có sức khỏe, hiểu biết sâu rộng, giỏi ngoại ngữ, khả năng giao tiếp và nói không ngừng nghỉ nên mức lương cũng rất hấp dẫn. Hướng dẫn viên du lịch sẽ có mức lương cứng và thưởng theo hiệu suất công việc, thường sẽ trên 15 triệu đồng/tháng. Ngoài làm nhân viên chính thức, bạn có thể làm hướng dẫn viên cộng tác để tăng thu nhập. 

Hướng dẫn viên du lịch là nghề có tương lai rộng mở.

Tư vấn tuyển sinh 

Nhân viên tư vấn tuyển sinh là người đại diện cho các tổ chức giáo dục để tư vấn trực tiếp cho khách hàng. Họ sẽ giới thiệu, thuyết phục, tìm kiếm các học viên tiềm năng về các khóa học và chương trình đào tạo của trung tâm. Những tư vấn viên cũng giống như một nhân viên kinh doanh, bán hàng hay nhân viên marketing nên kỹ năng giao tiếp, nói chuyện nhiều là rất cần thiết. 

Hiện nay, mức lương trung bình của nhân viên tư vấn tuyển sinh là khoảng 8 triệu đồng/tháng cho người mới vào nghề. Đối với những người có kinh nghiệm hay làm việc ở vị trí cao hơn sẽ có thu nhập trên 25 triệu đồng/tháng. Thu nhập của một nhân viên tư vấn tuyển sinh còn phụ thuộc vào hiệu suất công việc với mức “hoa hồng” xứng đáng. 

Tư vấn tuyển sinh cần là người giỏi nói chuyện.

Một người thích nói và nói nhiều sẽ có những cơ hội lựa chọn các ngành nghề phù hợp. Tuy nhiên, để phát triển bản thân, bạn cần trau dồi thêm kiến thức chuyên môn, kỹ năng giao tiếp sao cho nói đúng lúc, đúng chỗ và có sức thuyết phục. 

THẢO ANH

Bình luận(0)