4 chữ này là liều thuốc chữa lành mọi thứ

Google News

Người ta nói rằng, những người biết kỷ luật tự giác sẽ có nhiều khả năng đạt được thành công hơn. Sự tự tin và xuất sắc sau thành công đó đủ để chữa lành mọi bối rối, lo lắng.

Cái gọi là kỷ luật tự giác chính là chống lại những niềm vui phù phiếm, từ bỏ sự thoải mái nhất thời để hướng tới một cuộc sống có giá trị hơn, ý nghĩa hơn.

Kỷ luật tự giác là liều thuốc chữa lành mọi thứ.

Chỉ bằng cách đặt ra những kỷ luật cho bản thân, chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình, không ngừng thống nhất suy nghĩ và hành động và dám đương đầu với những thử thách của cuộc sống, bạn mới có thể sống một cuộc sống bình lặng và tự tin hơn.

1. Kỷ luật tự giác có thể xua tan bối rối

Những rắc rối trong cuộc sống đều bắt nguồn từ sự thiếu năng lực của bản thân. Vì không đủ năng lực mà con người ta sống buông thả, không học hỏi, không tìm tòi, chìm đắm trong mớ hỗn độn của cuộc đời, cuộc sống ngày càng đi xuống và bản thân ngày càng bối rối, lo âu.

Người ta thường nói: “Chỉ khi chịu đựng gian khổ, bạn mới trở thành bậc thầy”.

Con người sống trên đời không thể tách rời tính kỷ luật tự giác. Có thể ép mình làm những việc mình không thích nhưng nên làm, chịu đựng sự khổ sở của việc học, chịu đựng những thử thách, gian khổ của cuộc đời, thì mới có thể sống một đời không uổng phí.

Những người sống cuộc sống của mình một cách mơ hồ, vô định, luôn buông thả bản thân, luôn ở trong vùng an toàn, thích chơi điện tử và lười biếng, cuối cùng sẽ hủy hoại chính mình.

Bạn càng bối rối và mắc kẹt thì bạn càng cần đọc nhiều hơn, nghiên cứu sâu hơn, lập kế hoạch từng bước và thực hiện chúng từng chút một. Sử dụng kỷ luật tự giác để đánh bại sự bối rối và sử dụng kỷ luật tự giác để đánh bại những lo lắng.

Đừng để cuộc sống của bạn trở thành nạn nhân của những niềm vui tầm thường. Đừng để bản thân mãi luẩn quẩn trong những bối rối và lo lắng. Bạn vẫn còn một cuộc sống tốt đẹp hơn để theo đuổi và bạn vẫn có nhiều tự do hơn để khám phá.

2. Kỷ luật tự giác có thể quyết định cuộc đời bạn

Có sự khác biệt giữa cuộc sống có kỷ luật và cuộc sống không có kỷ luật. Kỷ luật tự giác cao cấp không dựa vào sự chăm chỉ đột xuất trong chốc lát mà dựa vào sự kiên trì ngày này qua ngày khác, năm này qua năm khác.

Đó là sự thức tỉnh về cuộc sống, hiểu biết sâu sắc về cuộc sống, nghiêm túc và có trách nhiệm với bản thân, không tiêu hao mình bằng những nỗ lực vô ích, tìm thấy niềm vui trong quá trình rèn luyện nghiêm khắc, dù có gian nan.

Những người có yêu cầu cao đối với bản thân sẽ không cho phép mình sống một cách vô định, không có mục tiêu. Mọi hành vi vô kỷ luật đều có thể hủy hoại một cuộc đời. Một cuộc sống có kỷ luật tự giác sẽ dẫn đến một cuộc sống tiến bộ hơn.

Triết gia Immanuel Kant từng nói: "Cái gọi là tự do không có nghĩa là muốn làm gì thì làm, mà là tự chủ. Càng tự giác thì càng có quyền quyết định. Điều này đúng với cơ thể và cuộc sống của bạn".

Có thể ban đầu, bạn chưa thể nhìn thấy những thay đổi do kỷ luật tự giác mang lại. Nhưng khi thời gian trôi qua, một hoặc hai năm, ba hoặc năm năm, thậm chí mười hoặc hai mươi năm, sự khác biệt sẽ lộ rõ.

Một người càng có kỷ luật tự giác cao thì càng hiểu rõ mình muốn có cuộc sống như thế nào. Thay vì ghen tị với bất kỳ ai, tốt hơn hết bạn nên hoàn thiện bản thân, nghiêm khắc với chính mình và kiên trì đến cùng. Cuộc đời của bạn nhất định sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp.

3. Kỷ luật tự giác tạo nên sự xuất sắc

Người có kỷ luật thì ngày càng xuất sắc, người lười biếng sẽ bị xã hội đào thải. Cái sắc bén của lưỡi kiếm đến từ sự mài giũa và mùi thơm của hoa mận đến từ cái lạnh buốt giá. Mọi sự xuất sắc đều không thể tách rời quá trình kỷ luật tự giác và tự chủ mạnh mẽ.

Thời gian trôi qua, bạn sẽ có thể nhìn thấy những thứ mà người thường không thể nhìn thấy, đạt đến những đỉnh cao mà người thường không thể đạt tới và trở nên hoàn toàn lột xác, tỏa sáng. Đằng sau tất cả những sự xuất sắc trên thế giới này đều là cay đắng không ai biết, những tiêu chuẩn cao, những quyết định sáng suốt, biết đâu là việc cần làm, đâu là việc nên tránh xa.

Cuộc sống sẽ không bao giờ làm thất vọng người có kỷ luật tự giác. Khi bạn không ngừng học hỏi và hoàn thiện bản thân, từ những thay đổi nhỏ sẽ dẫn đến những bước tiến lớn và cuối cùng bạn sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp nhất.

Những người có kỷ luật tự giác không cần người khác nhắc nhở. Họ tự giác thức tỉnh bản thân, thoát ra khỏi kén và trở thành một con bướm lộng lẫy trong dòng chảy thời gian, khiến bản thân ngày càng xuất sắc và tỏa sáng.

BẢO ANH.

Bình luận(0)