Vũ Văn Tiến không muốn giết người, Nguyễn Hải Dương quyết tận diệt

Google News

(Kiến Thức) - Trong vụ ra tay sát hại 6 người một gia đình ở Bình Phước, nghi can Vũ Văn Tiến không muốn giết người nhưng Nguyễn Hải Dương quyết tận diệt...

Chiều ngày 13/7, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, cơ quan điều tra đã mời 3 luật sư vào trại giam để bảo vệ quyền lợi cho Nguyễn Hải Dương (SN 1991, ngụ tại ấp Long Hạ, xã Kiến An, Chợ Mới, An Giang) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, hộ khẩu thường trú tại Phú Nguyên, Phú Riềng, Bình Phước) nhằm đảm bảo tính khách quan. 
Hai nghi can bị cáo buộc sát hại 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, huyện Chơn Thành) vừa bị khởi tố về hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.
Vũ Văn Tiến ba lần đòi dừng tay
Trong buổi làm việc đầu tiên với luật sư, nghi can Tiến khai, thời điểm Nguyễn Hải Dương ra tay sát hại em Dư Minh Vỹ (14 tuổi), Tiến đã chột dạ. Quá sợ hãi, Tiến nói với Dương: “Thôi về đi, đừng làm nữa, tao sợ quá” thì Dương nói: “Về sao được, giờ mà về là lỡ hết việc của tao”.
Sau đó, cả hai tiếp tục tiến lại gần căn nhà, trèo lên lan can nơi phòng của nạn nhân Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi) đang ngủ. Vừa trèo lên đến nơi, Tiến lại đòi về vì không muốn tham gia gây án nữa. Đáp lại lo lắng, sợ hãi của Tiến, Dương trấn an: “Tao với mày đã làm thì làm tới cùng, giờ về sao được nữa”.
Vu Van Tien khong muon giet nguoi, Nguyen Hai Duong quyet tan diet
Vũ Văn Tiến không muốn giết người, Nguyễn Hải Dương quyết tận diệt 
Sau khi giết bà Nga vì không chỉ nơi cất tiền, Tiến bắt đầu chùn tay, lương tâm giằng xé, sự sợ hãi trỗi dậy, một lần nữa (cũng là lần cuối cùng trong vụ thảm sát), Tiến lại đòi dừng tay. Tuy nhiên, Dương lạnh lùng hù dọa: “Phải làm tới cùng!”.
Chút tình người trong con ác quỷ 
Cũng theo lời khai của Tiến, hành sự xong, cả 2 nghe thấy tiếng bé Na khóc, Dương đã tới ôm và dỗ cho bé ngủ. Khi ra gần tới cổng để về, Dương và Tiến lại nghe tiếng bé Na khóc thét. Dương trở lại phòng để dỗ cho bé Na ngủ rồi mới quay ra chở Tiến về nhà trọ của Tiến (ở xã Nhị Bình, Hóc Môn, TP.HCM).
Khi được hỏi vì sao không ra tay đối với bé Na, Dương nói, tiếng khóc của bé Na đã khiến Dương thức tỉnh. Dương không nỡ giết vì ngày thường Dương cũng rất quý mến bé Na.
Cả quá trình làm việc với các luật sư, Tiến tỏ ra khá bình tĩnh còn Dương có biểu hiện mệt mỏi, liên tục ngáp, mặt úp xuống bàn và thỉnh thoảng xin thuốc hút.
Liên quan đến vụ án, chiều cùng ngày Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến.
Hồng Liên

Bình luận(1)

Minh Hiền

tuan anh

Tôi đoc nhiêu bình luân của các bạn bình luân về viêc xử lý 2 tên giết người thế nào theo tôi nghĩ nên xích 2 tên này giữa đường ghi rõ tội danh .gần nơi 2 tên này gây án và cho nhân dân tỏ rõ quan điểm cảm xúc của mình và không cần xét xử truyền hình trực tiếp để giáo duc nhắc nhở những người khác về tội ác và trả giá