Vụ sản phụ chết, thai nhi văng ra ngoài: Khởi tố, bắt tài xế

Google News

(Kiến Thức) - Đỗ Công Vũ - lái xe trộn bê tông gây tai nạn thương tâm khiến thai phụ tử vong trên đường đi sinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Chiều 27/10, cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Đỗ Công Vũ về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”.
Hiện trường vụ tai nạn thương tâm. 
Như Kiến Thức đã đưa tin, ngày 25/10, Đỗ Công Vũ (SN 1975, ngụ phường Mỹ Bình, TP Long Xuyên, tỉnh An Giang) điều khiển xe trộn bê tông mang biển kiểm soát 67L-7753 tông vào xe máy do anh Nguyễn Văn Nam (SN 1982) điều khiển, chở vợ là chị Nguyễn Thị Kim Ngọc đến bệnh viện sinh con. Vụ tai nạn khiến chị Ngọc tử vong tại chỗ, anh Nam cũng bị cán nát một chân. Bé sơ sinh văng ra ngoài và bị cán giập một chân, được người dân nhanh chóng đưa vào BV Đa khoa Hạnh Phúc gần hiện trường cấp cứu. Sau khi sơ cứu, bệnh viện Hạnh Phúc đã chuyển cháu bé về Khoa cấp cứu BV Nhi đồng 1 TP HCM để tiếp tục cứu chữa.
Chiếc xe gây tai nạn chạy tiếp khoảng 30m mới dừng lại ở dốc cầu rạch Gòi Lớn, còn tài xế nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường. Việc lái xe này có ra cơ quan công an đầu thú hay không thì không thấy báo chí nói đến, tuy nhiên sau đó có thông tin anh này được cơ quan công an cho tại ngoại khiến dư luận khá băn khoăn.
Khi đó, Thượng tá Nguyễn Thanh Hà, trưởng Công an TP Long Xuyên, giải thích: “Tạm giữ hình sự cũng chỉ ba ngày, nếu gia hạn hai lần thì tạm giữ cũng chỉ được chín ngày. Với vụ tai nạn phức tạp này, phải mất nhiều thời gian điều tra. Trong khi đó, thân nhân tài xế bảo lãnh nên cơ quan điều tra tạm cho tại ngoại. Chúng tôi tiếp tục củng cố điều tra, nếu xét thấy có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự sẽ cho khởi tố bị can và bắt tạm giam đúng theo quy định pháp luật”.
Đến chiều 27/10, cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt giam Đỗ Công Vũ về hành vi “vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông gây hậu quả nghiêm trọng”.
M.H (Tổng hợp)

Bình luận(0)