Vụ Phó chủ tịch phường ở TP.HCM bỏ nhiệm sở: Lập hội đồng kỷ luật

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan vụ Phó chủ tịch phường ở TP.HCM bỏ nhiệm sở, UBND quận 1 đang lập hội đồng kỷ luật xử lý kỷ luật vị PCT vì tự ý nghỉ việc nhiều ngày không lý do.

Cụ thể, UBND quận 1, TP.HCM cho biết, đang lập hội đồng kỷ luật xử lý ông Nguyễn Chí Việt, Phó chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình vì bỏ nhiệm sở nhiều ngày.
Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 cho biết, UBND quận đã làm việc với phường Nguyễn Thái Bình và đang thực hiện các bước xử lý theo quy trình. UBND phường đã gửi thư mời, biên bản tống đạt quá 3 lần đến nơi thường trú, tạm trú của ông Việt, nhưng vị Phó chủ tịch phường ở TP.HCM bỏ nhiệm sở này vẫn tiếp tục vắng mặt và không có phản hồi.
Hội đồng kỷ luật quận 1, TP.HCM sẽ họp và bỏ phiếu áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định về xử lý kỷ luật đối với công chức tự ý nghỉ việc.
Vu Pho chu tich phuong o TP.HCM bo nhiem so: Lap hoi dong ky luat
Ông Nguyễn Chí Việt, phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, quận 1 trong một buổi công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn phường. 
Như Kiến Thức trước đó đã đưa tin, ông Việt (ngụ quận 7, TP HCM) là Phó Chủ tịch UBND phường Nguyễn Thái Bình, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội. Trước đó, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7, ông Việt làm đơn xin nghỉ phép 2 ngày. Tuy nhiên, khi hết phép, phó Chủ tịch này vẫn không trở lại nhiệm sở và kể từ đó đến nay, cơ quan chủ quản vẫn chưa liên lạc được với ông Việt; đồng thời, công đoàn phường cũng đã đến nhà ông Việt thì được biết gia đình ông Việt đã đi đâu không rõ.
Được biết, ông Việt công tác tại UBND phường Nguyễn Thái Bình từ nhiều năm qua với chức danh ban đầu là công chức lĩnh vực đô thị. Sau đó, ông Việt được bổ nhiệm làm phó Chủ tịch phường phụ trách lĩnh vực Địa chính Xây dựng Đô thị và Môi trường. Sau đợt cao điểm lập lại trật tự Đô thị vừa qua của UBND quận 1, ông Việt được điều chuyển sang làm phó Chủ tịch phường, phụ trách lĩnh vực Văn hóa Xã hội.
Ngay thời điểm phó Chủ tịch phường Nguyễn Thái Bình xin nghỉ phép, người vợ cũng làm đơn xin nghỉ việc và sau đó cả gia đình này đi đâu không rõ.
Theo Nghị định 34/2011, công chức tự ý nghỉ việc từ 7 ngày làm việc trở lên trong 1 tháng hoặc từ 20 ngày làm việc trở lên trong 1 năm mà đã được cơ quan sử dụng công chức thông báo bằng văn bản 3 lần liên tiếp, sẽ bị buộc thôi việc.
Lưu Thoa

>> xem thêm

Bình luận(0)