Thông xe cao tốc đoạn Hà Nội đi Đền Hùng

Google News

(Kiến Thức) - Với việc đưa vào khai thác tạm gói thầu A2 và một phần gói A3 vào sáng 6/4, di chuyển từ Nội Bài đi Đền Hùng chỉ hết hơn 30 phút.

Sáng nay (6/4), Tổng công ty Đầu tư và Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã tiến hành thông xe kỹ thuật đưa vào khai thác tạm gói thầu A2 và một phần gói A3 có chiều dài gần 30km thuộc dự án đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai.
Ông Mai Tuấn Anh - Tổng Giám đốc VEC cho biết, gói thầu A2 và A3 thuộc đoạn từ Quốc lộ 2B (Km24+640) đến Quốc lộ 2 (Km54+640) có quy mô bốn làn xe và hai làn dừng.
 Bộ trưởng Đinh La Thăng cắt băng thông xe cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn gói thầu A2. Ảnh: N.B
Cụ thể, gói thầu A2 có chiều dài 22,12 km đi qua các huyện Tam Dương, Lập Thạch, Sông Lô (Vĩnh Phúc) và một phần của thành phố Việt Trì (Phú Thọ) với tổng kinh phí 2.278 tỷ đồng. Gói thầu A2 có 19 công trình cầu với tổng chiều dài 2,3 km; trong đó có 30 cống hộp dân sinh, 91 cống thoát nước, 1 trạm thu phí...
Gói thầu A3 có tổng chiều dài 31,64 km đi qua địa bàn tỉnh Phú Thọ do nhà thầu POSCO E&C thi công với kinh phí 2.385 tỷ đồng. Các hạng mục chính của gói thầu này bao gồm: 10 cầu, 3 trạm thu phí. Đến nay, gói thầu này đã hoàn thành được 86% khối lượng và đã hoàn thiện đủ điều kiện để thông xe các hạng mục còn lại.
Theo ông Mai Tuấn Anh, việc đưa vào khai thác tạm gói thầu A2 và một phần gói A3 này sẽ mở rộng phạm vi lưu thông trên đường cao tốc Nội Bài-Lào Cai từ Hà Nội đến khu vực phía Bắc, giảm tải áp lực và ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 2 và nâng cao chất lượng giao thông trong khu vực các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Tuyên Quang và Hà Giang.
Với việc đưa vào khai thác tạm gói thầu A2 và một phần gói A3 vào sáng 6/4, di chuyển từ Nội Bài đi Đền Hùng chỉ hết hơn 30 phút.
Như Biển

Bình luận(0)