Tháo khớp gối bé sơ sinh văng khỏi bụng mẹ trong vụ tai nạn

Google News

"Cẳng chân phải của bé bị đứt lìa, phần mô dập nát không thể phục hồi. Chúng tôi đành phải ngậm ngùi tháo bỏ khớp gối của bé...".

"Cẳng chân phải của bé bị đứt lìa, phần mô dập nát không thể phục hồi. Chúng tôi đành phải ngậm ngùi tháo bỏ khớp gối của bé để tránh tình trạng nhiễm trùng, hoại tử xảy ra,” bác sĩ Hiếu ngậm ngùi kể về trường hợp bé trai sơ sinh gặp tai nạn thương tâm.
Bé trai tội nghiệp đang được chăm sóc, điều trị tích cực tại Nhi Đồng 1.
Như thông tin đã đưa, ngày 25/10 thai phụ Nguyễn Thị Kim Ngọc (27 tuổi, ngụ tại An Giang) có dấu hiệu chuyển dạ nên được chồng là anh Nguyễn Văn Nam (32 tuổi) dùng xe gắn máy chở vào bệnh viện để được các bác sĩ hỗ trợ cho cuộc vượt cạn.
Khi đang lưu thông trên quốc lộ 91 thuộc phường Mỹ Thới, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang vợ chồng anh Nam bị chiếc che trộn bê tông húc từ phía sau, chị Ngọc ngã xuống đường, bị bánh xe cán ngang bụng tử vong tại chỗ, thai nhi trong bụng chị văng ra đường. Anh Nam cũng bị xe tải cán đứt một chân. Sau tai nạn, bé trai con của vợ chồng họ được sơ cứu tại bệnh viện địa phương rồi chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu trong tình trạng chân phải bị đứt lìa, dập nát.
Sau một đêm thức trắng trong sự đau khổ đến tột cùng vì vĩnh viễn mất người chị ruột và lo lắng cho sinh mạng của đứa cháu, chị Nguyễn Thị Kim Quanh (23 tuổi) bần thần hồi tưởng về người chị gái: “Kim Ngọc là chị thứ 3 trong gia đình có 5 chị em gái của chúng tôi. Cha mẹ nghèo khó nên chị phải nghỉ học từ sớm để phụ cha mẹ kiếm tiền lo cho các em. Đến năm 20 tuổi, chị gặp rồi yêu thương người có cùng ảnh ngộ là anh Nam, anh chị nên vợ nên chồng sau lễ cưới đạm bạc.”
Sau khi lập gia đình, dù đã rất cố gắng nhưng cuộc sống của vợ chồng chị Kim Ngọc vẫn rất khó khăn. Diện tích đất nông nghiệp canh tác chỉ được vài sào nên họ phải đi làm thuê làm mướn kiếm sống.
“Vợ chồng anh chị đã có một bé gái 6 tuổi, thấy cảnh con bé phải côi cút chơi một mình có lần chị tâm sự với tôi sẽ sinh thêm một bé nữa cho chúng có chị có em. Ngày phát hiện mình có thai, chị thông báo cho cả gia đình trong niềm vui pha lẫn sự lo lắng bởi thêm một đứa trẻ là thêm gánh nặng cơm áo gạo tiền. Suốt những tháng mang thai chị vẫn lao động quần quật để dành dụm tiền khi sinh con.” Chị Quanh tâm sự.
Rồi ngày định mệnh xảy đến, sáng 25/10 trước khi đưa vợ đi bệnh viện anh Nam gọi điện báo cho gia đình để mọi người đến viện hỗ trợ chị Ngọc trong những ngày sau sinh nở. “Tôi vội vàng bỏ mọi công việc chuẩn bị về chăm chị và cháu. Cả nhà khấp khởi mong chờ đến giây phút được gặp mặt đứa con thứ hai của anh chị. Nhưng bất ngờ gia đình nhận được cuộc điện thoại thông báo từ công an cho biết chị tôi gặp tai nạn giao thông đã tử vong, anh rể và cháu bé bị thương rất nặng… Chúng tôi choáng váng, chết lặng.”
Mong manh sự sống hài nhi sau tai nạn
Bị chiếc xe trộn bê tông cán qua bụng, người mẹ chết tại chỗ bé trai sơ sinh bị văng ra đường. Cháu nhanh chóng được người dân chuyển đến bệnh viện Đa khoa Hạnh Phúc cấp cứu. Sau các bước hồi sức tích cực ban đầu, bệnh nhi được chuyển thẳng lên bệnh viện Nhi Đồng 1. Nén lại đau thương, hai bên nội ngoại một mặt phải lo tang lễ cho người mẹ xấu số một mặt phải cắt cử người đi chăm sóc bố con anh Nam trong bệnh viện.
Theo chị Quanh: “Khi bác sĩ quyết định chuyển cháu lên Nhi Đồng 1, chúng tôi hi vọng thằng bé sẽ qua được cơn nguy khốn, bác sĩ sẽ nối được chân cho cháu để vơi phần nào nỗi đau thương. Cha cháu đã phải cắt cụt một chân rồi, mong răng cháu sẽ không phải đối mặt với cảnh tật nguyền trong suốt phần đời còn lại.”
Nhưng thực tế quá nghiệt ngã. “Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, trước cảnh thương tâm của cháu, chúng tôi đã mời hội chẩn các chuyên khoa, chuẩn bị sẵn sàng các phương án để nối lại chân cho bệnh nhi nhưng cuối cùng lại không thể thực hiện được. Cẳng chân phải của bé bị đứt lìa, phần mô dập nát không thể phục hồi. Chúng tôi đành phải ngậm ngùi tháo bỏ khớp gối của bé để tránh tình trạng nhiễm trùng, hoại tử xảy ra.”, BS Đào Trung Hiếu, Phó Giám đốc bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết.
Hiện bệnh nhi đang được hỗ trợ thở máy, hồi sức tích cực nhưng tiên lượng khá dè dặt. Ngày 26/10, TS.BS Nguyễn Thanh Hùng, Giám đốc bệnh viện cho hay, một ngày sau cuộc phẫu thuật đoạn chi tình trạng sức khỏe của cháu bé vẫn chưa mấy cải thiện chúng tôi đang theo dõi sát diễn tiến sức khỏe của bé nhưng tim của bệnh nhi có dấu hiệu bị dập. Bệnh viện vẫn chưa thể nói trước được điều gì song chúng tôi sẽ nỗ lực bằng chính trách nhiệm và lương tâm của mình để cứu cháu.
Theo Dân Trí

Bình luận(31)

Minh Hiền

Dương doãn long

từ lúc đọc xong tin dữ tôi thật sự sốc.tôi luôn cầu mong cho bé sớm được mạnh khỏe trở lại,mong rằng bé sẽ bình thường trở lại.trẻ em có biết gì đâu sao ông trời lại ác nghiệt vậy.mọi lúc mọi nơi tôi luôn mong em manh khỏe.cầu mong các bác sĩ hãy cứu giúp cháu

Minh Hiền

Việt Hoàng

Đọc xong nội dung bài báo mình là đàn ông mà lại rơi nước mắt,những hình ảnh về tai nạn cứ hiện lên trong đầu mình,thật sự là quá đau thương,mình chỉ cầu chúc cho hai cha con cua anh Nam vượt qua nổi đau này bằng nghị lực và bản lĩnh đàn ông của họ. mong chị có linh thiêng hãy tiếp thêm sức mạnh cho nhứng người thân yêu của mình.Tôi xin thắp nén hương lòng cho chi !

Minh Hiền

Hoàng Thanh

Cứ một vài ngày lại có tại nạn thương thương tâm xảy ra? Xe cán người, húc người. Lỗi này nguyên nhân từ đâu?

Minh Hiền

Trung

Từng đưa vợ đi lên bv để sinh. Mình hiểu cảm giác vui mừng hân hoan lo lắng thế nào . Tiếc thay vì những kẻ chạy xe ẩu , coi thường mạng sống người khác mà me con không 1 lần gặp mặt . Chồng vợ chia lìa khi ...

Minh Hiền

lucky

Thật kinh khủng với giao thông Việt Nam hiện nay, cứ ra ngoài đường, khi nào có mặt ở nhà mới biết rằng hôm nay là ngày may mắn. Nam Mô A Di Đà Phật cứu khổ cứu nạn chúng sinh.

Minh Hiền

Hoàng

Đây đã là vụ tai nạn thương tâm thứ 2,vụ trước cách đây chưa đầy 1 tháng cũng y chang thế này. . Nếu là tôi,tôi sẽ ra bắt taxi cho vợ mình đi đến bệnh viện an toàn, chứ không phải đi xe máy trong lúc vợ chuyển dạ,quằn ...

Minh Hiền

tony

Khủng khiếp tài xế xe bồn, xe bê tông, xe container. Đây là những hung thần trên mọi xa lộ.

Minh Hiền

Nguyễn Văn

Biết đến bao giờ mọi người lái xe tham gia giao thông ý thức sâu sắc rằng mình đang là người nắm sinh mạng và số phận của nhiều người để mà hành động thật cẩn trọng không gây ra chết chóc và thống khổ cho bất kỳ ai ... ...

Minh Hiền

Hà Linh

Chúa ơi. Xin gìn giữ sinh linh bé bỏng này. Con ra đời trong hoàn cảnh éo le quá. Mất mẹ ngay lúc chào đời mà còn mất luôn 1 chân nữa. Cố lên con nhé!

Minh Hiền

Thiện nguyễn

- Thành thật chia buồn cùng gia đình. Mong anh và cháu bé sớm khỏe mạnh. Chị yên nghĩ và siêu thoát. - Theo tôi nên làm quyết liệt 3 vấn đề sau: + Quốc lộ 91 đang thi công có chậm tiến độ hay ko. Rào chắn đảm bảo an toàn ko. Đường chật hẹp cũng là nguyên nhân gây tai nạn + Loại bỏ tất cả các loại còi hoi. Phạt nặng nếu vi phạm + Kiểm tra bằng lái, xử lý các loại xe quá tải, quá khổ.

Minh Hiền

công minh

Con ơi ! Con mau khoẻ lại đi, con kg chỉ sống cho con mà còn phải sống cho phần đời còn lại của mẹ con nữa đó...!

Minh Hiền

Hải

đau xót quá. Cầu chúc cho hương hồn Chị ra đi thanh thản,phù hộ cho chồng con. Chị nhé.

Minh Hiền

Trọng Bình

Cầu mong con sớm khỏe mạnh. Mặc dù mẹ con ko thể chăm sóc con như bao đứa trẻ khác nhưg chắc chắn rằg mẹ con sẽ mãi theo và phù hộ cho con. Cầu trời cho bé sớm bình phục.!

Minh Hiền

Nhật Hữu

Bé chưa chào đời đã bị tai nạn giao thông! Người đàn ông này sao mà chịu nổi. Vợ chết, hai cha con bị thương!

Minh Hiền

Nhân Tùng

Câu mong hương linh của mẹ bé sớm siêu thoát, cha bé mau bình phuc và bé được tai qua nạn khỏi.

Minh Hiền

NHàn

Thật đau lòng khi còn một số người dân ý thức, hiểu biết và đạo đức còn kém quá, ra đường người ta quên đi hay không biết về nhường đường, ưu tiên cảm thông để tạo điều kiện cho một số trường hợp khẩn cấp đặc biệt.

Minh Hiền

Hoàng Hà

Đi sinh thi tốt nhất gọi taxi mà đi, tất nhiên là hơi tốn tiền nhưng cả đời chỉ có một, hai lần sinh thôi thì tiếc làm gì. Phòng thân còn hơn mất mạng. Đọc mà thương tâm thế, cầu mong bé hồi phục

Minh Hiền

Cường

Một tai nạn thương tâm, rồi đây cuộc đời con sẽ thế nào. Cầu mong con sớm khỏe lại, ở trên trời mẹ con sẽ phù hộ và bảo vệ cho con

Minh Hiền

Lê Trân

Tôi thật sự quá xúc động và thương cho gia đình này, tôi muốn gửi lời nhắn nhủ đến các lái xe rằng: nếu mình vì bản thân (chạy nhanh 1 chút để được việc) mà làm hại đến người khác thì nên tự mình hãy suy nghĩ đừng nên làm như vậy nữa. Mình cũng có gia định, người thân; nếu mình bị như gia đình này thì mình có đau khổ suốt đời không? Hãy lái xe vì sự an toàn cộng đồng, đừng vì lợi ích cá nhân rồi sẽ ân hận và ám ảnh suốt cuộc đời

Minh Hiền

chu du

quá đau buồn. Hy vọng em bé sẽ qua khỏi

Minh Hiền

Hường Nguyễn

Ước gì Việt Nam có đủ phương tiện giao thông công cộng và đường sá hoàn thiện chỉnh chu để không còn những thảm cảnh như vầy nữa

Minh Hiền

Dương

Quá thảm thương!Nguyện cầu bé qua khỏi,Nam chóng bình phục,Kim Ngọc sớm siêu thoát và phù hộ cho con....

Minh Hiền

Chúc phúc

rơi nước mắt khi đọc tin này. trời phật phù hộ cho cha con bé mau khoẻ,khổ thân mẹ con chưa được nhìn mặt nhau đã chia ly, buồn quá

Minh Hiền

Trinh Lê

Cầu mong chị phù hộ cho con được bình yên, tai qua nạn khỏi, thương con quá. Đau lòng quá

Minh Hiền

Lê Phi

nghiệt ngã quá, cháu chưa chào đời mà đã gặp bất hạnh vậy!

Minh Hiền

Bác Minh

Đọc lại cảnh tai nạn thương tâm của gia đình cháu mà long tôi đau nhói, thật thương cháu qua, chưa chào đời đã phải mất đi ng mẹ rồi tương lai của cháu thật mù mịt, cầu trời cho cháu bình an, mong các nhà hảo tâm giúp cháu và gia đình vượt qua khó khăn này

Minh Hiền

Hải Lê

Thương cháu bé quá chúc cháu mau qua khỏi cơn nguy hiểm, cám ơn các bác sĩ đã nhiệt tình cứu chưa cho cháu !

Minh Hiền

Nhật Hào

Tai nạn thương tâm quá, cám ơn các bác sĩ đã nhiệt tình cứu giúp cháu bé

Minh Hiền

Thương Le

Cả nhà đều gặp tai nạn. thật là thảm khốc quá, cầu mong cho cháu be tai qua nạn khỏi

Minh Hiền

Nhung

Gắng lên cháu, mọi người đáng đợi cháu khỏe mạnh và sống tốt, chúc cháu mau khỏe mạnh

Minh Hiền

Hương Nguyễn

Thật thương tâm, khổ cho gia đình cháu, chưa lọt lòng mẹ đã mất đi ng mẹ, chia buồn cùng gia đình cháu bé, cầu trời phù hộ cho cháu qua cơn nguy hiểm