Sập công trình gần Chùa Hương, 6 người thương vong

Google News

(Kiến Thức) - Vụ ập công trình gần chùa Hương xảy ra vào hồi 11h30 sáng nay tại khu vực kinh doanh dịch vụ bên bờ suối Yến, khiến 6 người thương vong.

 Hiện trường vụ tai nạn.
Vụ việc sập công trình gần chùa Hương xảy ra vào hồi 11h30 sáng nay (15/11), tại khu vực kinh doanh dịch vụ bên bờ suối Yến (thuộc xóm 7, thôn Yến Vĩ, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, TP. Hà Nội) khiến 6 người thương vong.
Vào thời điểm trên, khi công trình xây dựng của hộ dân thuộc khu vực kinh doanh dịch vụ bên bờ suối Yến-Chùa Hương đang thi công đổ mái bê-tông tầng 1, khi bê-tông vừa bơm xong thì bất ngờ cả mái bê-tông lỏng cùng sắt thép đổ sập chôn vùi những người có mặt trong công trình.
 Người bị thương đầu tiên được đưa ra khỏi đống đổ nát. ảnh CTV

Người dân mau chóng hô hoán bới đống đổ nát để tìm kiếm người bị chôn vùi. Do đây là bê-tông lỏng cùng với ngổn ngang sắt thép nên công tác tìm kiếm nạn nhân của người dân hết sức khó khăn.

Vụ việc ngay sau đó được thông tin đến cơ quan chức năng, lực lượng chức năng thuộc huyện Mỹ Đức cùng lực lượng địa phương xã đã có mặt ứng cứu. Máy xúc được điều tới hiện trường để tìm kiếm nạn nhân trong đống đổ nát.
 Máy xúc được điều tới hiện trường phục vụ công tác tìm kiếm.
Sau hơn 30 phút đào bới, lực lượng cứu hộ tìm thấy nạn nhân đầu tiên bị bê-tông chôn lấp. Ngay sau đó nạn nhân này được đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, do vết thương quá nặng nên được xác nhận là tử vong. Ngoài ra còn có 5 người khác bị thương nặng khi dàn bê-tông đổ sập được người dân đưa ra khỏi đống đổ nát với tình trạng đau đớn, nguy kịch.
 Người bị thương tiếp theo được tìm thấy.

Ông Nguyễn Ngọc Vĩnh (người trực tiếp tham gia đào bới tìm kiếm nạn nhân) chưa hết bàng hoàng kể lại: “ Lúc ấy là khoảng 11h30, nhà tôi chỉ cách đây vài nhà nên khi đó tôi bỗng nghe thấy tiếng hô hoán thất thanh, tôi chạy về phía này thì thấy toàn bộ phần mái bê tông của ngồi nhà đổ sập, mọi người hô hoán hỗn loạn, tôi chỉ kịp nghe thấy có người mắc kẹt trong đó là tôi vội chạy vào đào bới mong cứu được người.”

“Bê-tông và sắt thép quá khó cho việc dùng sức người, nên sau đó đành chờ máy xúc tới, sau 30 phút thì tìm thấy cậu thanh niên đầu tiên chôn lấp. Còn lại có khoảng 5 người bị thương nhưng không bị chôn lấp.”-ông Vĩnh cho biết thêm.

Nạn nhân tử vong sau đó được xác định là Nguyễn Văn Khánh (26 tuổi) trú tại xã Hương Sơn, Mỹ Đức, TP. Hà Nội. Được biết anh Khánh là cháu của chủ nhà được bác nhờ lên trông coi công trình thì không may tai nạn kinh hoàng kể trên. Các nạn nhân bị thương hiện chưa rõ danh tính.

Theo các nhân chứng cho biết, khi xảy ra tai nạn người phụ trách thi công giàn giáo và cốt-pha đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi đào bới toàn bộ đống đổ nát, lực lượng chức năng chỉ ghi nhận có 1 nạn nhân bị vùi lấp và đã tử vong nói trên.
 Nạn nhân vắn số là Nguyễn Văn Vĩnh (26 tuổi) , cháu của chủ nhà đang giúp bác trông coi công trình.
Lễ tang của nạn nhân xấu số cũng được tổ chức lúc 17h cùng ngày trong nỗi bàng hoàng và xót thương của người dân nơi đây. Được biết nạn nhân Khánh vừa kết hôn được gần 2 tháng thì gặp tai nạn thương tâm.
 Lễ tang của nạn nhân Khánh, nạn nhân tử vong duy nhất của vụ tai nạn, được tổ chức vào 17h cùng ngày 15/11.
Toàn bộ dàn giáo, cốt-pha các thiết bị thi công được lực lượng chức năng tạm thu hồi phục vụ công tác điều tra.  Hiện nguyên nhân vụ tai nạn thương tâm đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Minh Bái

Bình luận(0)