Quảng Nam: Nhiều đoạn bờ kè cửa biển đã bị sóng đánh sập

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bão chưa vào Quảng Nam nhưng mưa to kèm gió giật đã khiến cây cối bật gốc, nhiều đoạn bờ kè cửa biển đã bị sóng đánh sập.

Sáng 14/9, mặc dù bão chưa vào Quảng Nam nhưng mưa to kèm với gió giật mạnh đến cấp 7-8 đã khiến nhiều cây cổ thụ bật gốc, nhiều đoạn bờ kè cửa biển đã bị sóng đánh sập. UBND phường Cửa Đại (TP.Hội An, tỉnh Quảng Nam) đã nhanh chóng họp bàn phương án phòng chống bão khẩn cấp.
Quang Nam: Nhieu doan bo ke cua bien da bi song danh sap
 Nhiều cây cối bị bật gốc.
Theo ghi nhận của PV tại các khu vực trên địa bàn tỉnh, Quảng Nam mưa lớn trong hai ngày 13 và 14/9 đã khiến cho nhiều tuyến đường bị ngập nước, giao thông nhiều đoạn bị ách tắc, học sinh nhiều trường học trên địa bàn được nghỉ sớm để về nhà tránh bão.
Dọc ven biển Cửa Đại (TP.Hội An), rất nhiều cây cối ngã đổ khiến giao thông bị nghẽn nhiều chỗ. Các nhân viên môi trường trên địa bàn đã nhanh chóng có mặt để thu gom cây cối ngã đổ, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng khắc phục những đoạn giao thông bị ách tắc. 
Quang Nam: Nhieu doan bo ke cua bien da bi song danh sap-Hinh-2
Trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP.Hội An), một cây to đã bật gốc trong chiều tối 13/9, kéo theo một cột điện bê tông cũng ngã đổ theo.
Sáng nay, nhân viên điện lực đã túc trực để sửa chữa cột điện, kịp thời cung cấp điện cho người dân trong vùng. “Cây cổ thụ bị gió bão quật ngã trong chiều tối ngày hôm qua, đè lên những sợi dây cáp tải điện và kéo theo cột điện bên kia đường ngã đổ theo. May mắn không làm nguy hiểm đến tính mạng và phương tiện khác” – một người dân cho biết.
Ngoài ra, nhiều đoạn thuộc tuyến bờ kè của biển Cửa Đại - nơi tập trung nhiều những nhà nghỉ, khách sạn cao cấp ở TP.Hội An - cũng bị sóng mạnh làm hư hại và bong ra nhiều mảng bê tông.
Ngay sau khi nhận định tình hình, lực lượng chức năng phường Cửa Đại đã nhanh chóng cử người kè lại những đoạn bờ kè chống sóng bị đánh sập nhiều mảng. Tuy nhiên, do mưa lớn kèm theo gió giật mạnh nên những mảng bê tông vừa kè lên lại bị sóng sập xuống. Công tác khắc phục vô cùng khó khăn.
Quang Nam: Nhieu doan bo ke cua bien da bi song danh sap-Hinh-3
Bờ kè biển bị sóng đánh sập nhiều mảng.
Trao đổi với PV, ông Nguyễn Sinh – Chủ tịch phường Cửa Đại cho biết, sáng nay, UBND phường Cửa Đại đã có cuộc họp khẩn cấp bàn về phương hướng phòng chống cơn bão số 3 có cường độ mạnh cấp 7-8, giật mạnh lên cấp 8-9 đang đổ bộ vào địa bàn các tỉnh Nam Trung bộ, tâm bão có thể là ở Đà Nẵng.
Dự kiến có thể di dời khoảng 1000 hộ dân ở khu vực ven biển Cửa Đại trong thời gian sắp tới nếu bão đổ bộ vào. Hiện cơ quan chức năng cũng phối hợp với các ban liên ngành tiến hành các phương án chống bão khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho người dân.
Trần Phong

Bình luận(0)