Nhiều ngà voi, sừng tê giác tuồn về Việt Nam bị bắt giữ

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 43 kg ngà Voi, 1,39 kg sừng Tê Giác cùng nhiều sản phẩm được chế tác từ ngà Voi đã bị Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất bắt giữ.

Ngày 17/3, Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất TP HCM vừa cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với Cục C46 Bộ Công an đã phát hiện và bắt giữ nhiều vụ vận chuyển trái phép về động vật hoang dã quý hiếm và hàng điện tử đã qua sử dụng nằm trong danh mục cấm nhập khẩu với tổng trị giá hơn 5 tỷ đồng.
Nhieu nga voi, sung te giac tuon ve Viet Nam bi bat giu
 Nhiều sừng Tê Giác được cắt nhỏ, giấu trong đầu tôm hùm vận chuyển về Việt Nam qua đường hàng không.
Những mặt hàng bị bắt giữ gồm: 43,5 kg ngà Voi đã được cắt khúc, 1,39 kg sừng Tê Giác, 3,68 kg sản phẩm được chế tác từ ngà Voi Châu Phi, 1.000 cụm màn hình điện thoại Iphone và 193 cái điện thoại di động, laptop, máy tính bảng của hãng Apple và Blackberry đã qua sử dụng.
Nhieu nga voi, sung te giac tuon ve Viet Nam bi bat giu-Hinh-2
 43,5 kg ngà Voi đã được cắt khúc tuồn về Việt Nam bị Hải quan sân bay bắt giữ.

Tất cả các mặt hàng trên được vận chuyển từ Châu Phi và Mỹ về Việt Nam bằng đường hàng không để tiêu thụ.

Đặc biêt, trong những vụ này có đối tượng N.V.H (quốc tịch Việt Nam) vận chuyển trái phép 1,39 kg sừng Tê Giác về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất với những thủ đoạn hết sức tinh vi. Đối tượng này chia nhỏ, gói các mảnh sừng Tê Giác đã được cắt ngắn gói trong nhiều lớp nylon và cất giấu trong phần đầu của những con tôm hùm đã được đông lạnh.

Hiện cơ quan chức năng đang tạm giữ các lô hàng nói trên để mở rộng điều tra.

Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)