Nhậu xong, rủ nhau đi bơi, 2 sinh viên đuối nước, tử vong

Google News

(Kiến Thức) - Dù lực lượng cứu hộ có mặt nhưng cũng không thể cứu kịp 2 nam sinh viên bị đuối nước. Các nạn nhân đã tử vong sau 24h tích cực cứu chữa.

Đến sáng 6/9, người thân đã đưa thi thể 2 thanh niên Thái Trung Nam (19 tuổi) và Thái Văn Nhân (21 tuổi, cả 2 đang là sinh viên Đại học Quốc gia, tạm trú phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP HCM) về quê ở tỉnh Bình Định để an táng.
Trước đó, sau gần 24h tích cực cứu chữa, 2 nạn nhân Nam và Nhân vẫn không qua khỏi và đã tử vong tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định trong sự đau đớn tột cùng của người thân và bè bạn.
Nhân viên cứu hộ hồ bơi Quốc tế "bó tay" với sự cố 2 nam sinh viên đuối nước... 
Theo thông tin ban đầu, khoảng 15h ngày 2/9, Nam, Nhân và nhóm bạn học sau khi nhậu xong đã rủ nhau đến hồ bơi “Quốc tế” (trong khuôn viên công ty TNHH MTV DV Du lịch Công đoàn Thủ Đức, đường Nguyễn Văn Bá, phường Trường Thọ, quận Thủ Đưc) để bơi.
Tại đây, Nam và Nhân đã bị đuối nước, được những người bạn đi cùng lập tức truy hô. Tổ cứu hộ hồ bơi đã vội nhảy xuống đưa cả 2 lên bờ, hô hấp nhân tạo, sơ cứu… và gọi taxi chuyển vào bệnh viện Quân dân Y Miền Đông cấp cứu nhưng cả 2 đã trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở.
Hồ bơi Quốc tế đang tạm thời ngưng hoạt động sau tai nạn đuối nước làm 2 sinh viên tử vong. 
Sau khi sơ cứu, tim các nạn nhân đập trở lại, bác sĩ đã chuyển 2 nạn nhân về Bệnh viện Nhân dân Gia Định để tiếp tục cứu chữa. Tuy nhiên đến ngày 3/9 thì cả 2 đã không qua khỏi.
Sáng 6/9, PV Kiến Thức liên hệ với Ban quản lý hồ bơi nhằm làm rõ nguyên nhân cũng như trách nhiệm của lực lượng cứu hộ trước vụ tai nạn nghiêm trọng này, tuy nhiên nhân viên tại đây cho biết những người quản lý đã đi công tác và hồ bơi cũng đang tạm ngưng hoạt động.
Chỉ huy công an quận Thủ Đức xác nhận: “Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan CSĐT công an quận điều tra làm rõ”.
Vũ Sơn

Bình luận(0)