Nhân chứng nhớ lại phút kinh hoàng hai xe khách tông nhau

Google News

(Kiến Thức) - Theo nhân chứng vụ tai nạn thảm khốc hai khách tông nhau, nhiều hành khách kêu cứu khi xe bốc cháy nhưng người dân xung quanh không làm gì được vì ngọn lửa quá lớn.

Clip hai xe khách bốc cháy khủng khiếp sau cú tông trực diện:
Đến trưa nay 22/5, thông tin chính thức từ cơ quan chức năng huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận xác nhận 2 tài xế chiếc xe khách giường nằm Phương Trang và xe khách giường nằm S.Q cùng 12 hành khách trên cả 2 xe đã tử vong sau vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng 2 xe khách tông nhau, bùng cháy dữ dội trên QL1, đoạn qua thị trấn Hàm Thuận, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vào rạng sáng cùng ngày.
 Hiện trường vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng vừa xảy ra rạng sáng 22/5 trên QL1 đoạn qua huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.
 

Tài xế trên 2 xe khách được xác định đã tử vong.
Bác sĩ Đinh Ngọc Hải, phó giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Hàm Thuẫn Nam cho biết: “Khoảng gần 5h sáng nay 22/5, Khoa cấp cứu bệnh viện tiếp nhận 32 ca trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng giữa 2 xe khách cách bệnh viện khoảng 2km. Thời điểm đó, chúng tôi xác nhận có 11 người chết cháy, biến dạng không thể xác định giới tính. Tuy nhiên trong số các nạn nhân tử vong, xác định có 2 tài xế của các xe khách bị nạn”.
Bác sĩ Hải thông tin thêm, sau khi sơ cứu, bệnh viện đã chuyển về bệnh viện tỉnh 17 nạn nhân trong tình trạng nguy kịch, 4 người khác bị nhẹ hơn hiện vẫn còn điều trị tại bệnh viện huyện. Tuy nhiên, đến sáng cùng ngày, đã có thêm 3 nạn nhân được chuyển về bệnh viện tỉnh tử vong, nâng số người chết sau vụ tai nạn lên 14 người.
 Chiếc xe tải liên quan đến vụ tai nạn cũng bị cháy cabin, tài xế bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.
Ông Lê Hùng Bỉnh (47 tuổi), chủ quán ăn ngay hiện trường chứng kiến vụ tai nạn kể lại: “Khoảng 4h10, tôi thức dậy nấu ăn để bán cho khách thì nghe tiếng nổ khúng khiếp ngoài đường. Khi chạy ra thì nhìn thấy xe Phương Trang đâm vào hàng rào nhà bên cạnh chìm trong biển lửa. Cạnh đó, chiếc ôtô giường nằm mang biển số tỉnh Hà Tĩnh nằm lật ngang trên đường và cũng nhanh chóng bị ngọn lửa trên xe Phương Trang cháy lan sang. Cùng thời điểm này, chiếc xe tải chạy từ hướng TP HCM ra không xử lý kịp tình huống đã đâm trực diện vào hông xe khách biển số 38 và bốc cháy phần cabin".
“Lúc đó, tôi nhìn thấy nhiều người nhốn nháo, kêu cứu trong hai xe khách. Nhưng tôi và người dân xung quanh không thể nào cứu được vì ngọn lửa quá lớn. Một số hành khách đập được cửa thoát ra ngoài”. ông Bỉnh kể.
Nằm tại khoa cấp cứu bệnh viện huyện hàm Thuận Nam, 2 chị em chị Nguyễn Thị Thanh Hoa, bàng hoàng kể: “Hai chị em tôi đón xe khách giường nằm S.Q (biển số tỉnh Hà Tĩnh) từ TP HCM về Hà Tĩnh lúc 1h sáng 22/5. Xe chạy được hơn 3 giờ đồng hồ, đang mơ màng thì nghe tiếng động kinh hoàng, cơ thể nóng rát và những tiếng kêu la trong xe vô cũng thảm thiết”.
Chị Hoa cùng người em gái kể lại vụ tai nạn trong nỗi kinh hoàng. 
Chị Hoa và người em gái đã dùng hết sức lực còn lại, chui qua lớp cửa kính vỡ nát rồi thoát ra ngoài khi hai chiếc xe khách đang chìm trong biển lửa. Sau đó cả 2 cùng nhiều người khác đã được chuyển vào bệnh viện cấp cứu.
“Hiện tại trong số 11 người chết chỉ mới xác định được danh tính một nạn nhân nữ là Võ Thị Xuân, quê tỉnh Quảng Ngãi. Sở dĩ biết được nạn nhân là do chiếc ĐTDĐ trong túi áo reo lên trong nhà xác khi người thân gọi, các bác sĩ đã nghe và báo tin cho người thân vào nhận”, bác sĩ Hải thông tin.
 Thân nhân các nạn nhân đang ngồi trước nhà đại thể để nhận dạng người thân của mình.
Hiện, có rất đông thân nhân của các nạn nhân đang túc trực tại bệnh viện để chờ nhận dạng người thân của mình. Tuy nhiên theo một cán bộ pháp y, thi thể các nạn nhân bị biến dạng, phải xét nghiệm AND mới có thể xác định được.
Phó chủ tịch chuyên trách UB ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng (áo xanh đen) có mặt tại hiện trường để thăm hỏi gia đình các nạn nhân,  chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. 
Khoảng 12h trưa nay, ông Khuất Việt Hùng, phó Chủ tịch uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia đã đến hiện trường ghi nhận, chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn hai xe khách tông nhau bốc cháy.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)