Người thân đau đớn nhận tro cốt cô dâu Việt từ HQ

Google News

(Kiến Thức) - “Ngày con đi làm dâu xứ người là một cô gái da trắng tóc dài, nay con về chỉ nằm gọn trong chiếc hủ sành không ai được gặp mặt lần cuối…”

Ông Nguyễn Ngọc Minh than khóc thảm thiết ngay khi vừa tiếp nhận tro cốt đứa con gái bạc số của mình được người con trai lớn đưa về từ Hàn Quốc.
“Tôi cũng muốn đưa con về lại căn nhà nơi nó từng sinh ra và lớn lên để những người bạn và bà con lối xóm đến thắp nén nhang tiễn biệt. Nhưng vì điều kiện không cho phép nên khi hủ tro cốt con vừa được anh hai nó đem về sân bay Tân Sơn Nhất, gia đình đã đưa nó về cho nằm chung với mẹ ở huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang”, ông Minh ngậm ngùi chia sẻ.
Người cha già ủ rũ sau khi đón nhận hài cốt của con được đưa về từ xứ người.  
Anh Nguyễn Tấn Thắng (anh trai chị Nguyễn Thị Thanh Ngân, 22 tuổi, nạn nhân bị sát hại tại đảo Jeju, Hàn Quốc) cho biết: “Ngay khi nhận được tin em tôi chết nơi xứ người, gia đình đã đi vay mượn một số tiền không nhỏ để sang Hàn Quốc đưa em về quê hương an táng. Tuy nhiên sang đến Hàn Quốc, chúng tôi đã không thể thực hiện được ý định đưa thi thể chị Ngân về nước để người thân còn có cơ hội nhìn mặt lần cuối vì chi phí lên đến hàng chục nghìn USD. Cuối cùng, được sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam, cộng đồng người Việt ở Hàn Quốc và bạn bè, em gái tôi đã được làm thủ tục hỏa thiêu và đưa tro cốt về nước".
 Những kỷ vật của chị Ngân được cảnh sát Hàn Quốc trao lại cho gia đình.
Chiều 11/12, chuyến bay chở tro cốt nạn nhân Nguyễn Thị Thanh Ngân từ Hàn Quốc hạ cánh xuống phi trường Tân Sơn Nhất. Anh Thắng đã ôm hủ tro cốt cùng những kỷ vật của em mình rồi ra xe cha và người thân đang chờ để về thẳng quê nhà Chợ Gạo, Tiền Giang. Tro cốt nạn nhân đã được đưa vào chùa làm lễ cầu siêu trước khi đặt cạnh mộ mẹ.
Chiều 14/12, trong căn nhà nhỏ nằm ven con kênh cầu Dừa, đường Bến Vân Đồn, quận 4, ông Minh nằm rũ rượi, vẻ mệt mỏi sau chuyến đi dài đưa con về đất mẹ.
Bút tích hộ chiếu và tờ Visa nhập cảnh Hàn Quốc của nạn nhận. 
“Giờ phải cố nén nỗi đau để tiếp tục mưu sinh và chờ đợi Sứ quán Việt Nam can thiệp để pháp luật Hàn Quốc xử đúng người, đúng tội kẻ đã gây ra cái chết oan nghiệt cho con gái tôi. Có như vậy con Ngân nó mới thanh thản nơi chin suối và tôi có nhắm mắt cũng an tâm”, ông Minh chia sẻ.
 Di ảnh cô dâu Việt vị sát hại ở Hàn Quốc.
Trước đó, Kiến Thức đưa tin, năm 2012, chị Nguyễn Thị Thanh Ngân (ngụ quận 4) kết hôn với một người đàn ông Hàn Quốc và sau đó sang Hàn làm dâu. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân không như ý nên chị Ngân đã ly dị và rời khỏi nhà chồng đến đảo Jeju (Hàn Quốc) sinh sống, làm việc.
Rạng sáng 1/12, sau khi vừa quen biết và nhậu cùng một người đàn ông Hàn Quốc tên Kim Hee Cheol, chị Ngân và ông Kim Hee Cheol cùng vào nhà nghỉ. Tại đây, chị đã bị người đàn ông này siết cổ đến chết.
Sau khi gây án, hung thủ đã đến cảnh sát tự thú. Theo anh trai của chị Ngân, khi được cảnh sát cho tiếp xúc, gã đàn ông này tuyên bố sẵn sàng chịu tù tội vì giết người chứ không bồi thường gì cả.
Đăng Lê

Bình luận(0)