Người Sài Gòn tất bật đối phó cúp nước trên diện rộng

Google News

(Kiến Thức) - Lo mất nước sinh hoạt trong suốt 8 giờ, người dân TP HCM đang tất bật tận dụng xô, chậu, xoong, nồi… tích trữ nguồn nước.

Từ sáng đến xế chiều hôm nay 21/10, theo ghi nhận của phóng viên Kiến Thức tại những khu dân cư các quận trung tâm, nội thành TP HCM, dù theo thông báo của ngành cấp nước thì đến 21h cùng ngày mới bắt đầu tạm ngừng cung cấp nước nhưng đa số người dân đã bắt đầu chuẩn bị cho công việc trữ nước.
Nguoi Sai Gon tat bat doi pho cup nuoc tren dien rong
 Từ sáng sớm hôm nay 24/10, nhiều người dân đã tìm mua vật dụng để dự trữ nguồn nước.

Nguoi Sai Gon tat bat doi pho cup nuoc tren dien rong-Hinh-2
Mọi người đang tất bật dự trữ nước trước thông báo cúp nước 8 tiếng đồng hồ. 
Chỉ trong buổi sáng, tình hình buôn bán xô, chậu tại các khu chợ lớn hay các siêu thị đều diễn ra khá tấp nập. Có mặt tại Chợ Phước Long B (quận 9), Chợ Hoà Hảo (quận 5), chợ Bình Tây (quận 6),... người mua kẻ bán đều hết sức khẩn trương vội vã, giá cả của những vật dụng này cũng khá phong phú chỉ từ vài chục nghìn cho tới gần trăm nghìn đồng là có thể chứa được hàng chục lít nước.
Đa phần người mua đều chọn sản phẩm kích thước loại trung có giá chỉ từ 20.000 - 90.000 đồng/sản phẩm.
Anh Hữu Phong (ngụ tại đường Trần Nhân Tôn, quận 5) cho biết: "Gia đình tôi có 7 nhân khẩu, sinh hoạt tập trung từ chập tối. Nếu mất nước sinh hoạt như vậy sẽ xáo trộn khá nhiều cho nên tôi phải lo tích nước ngay từ bây giờ mới mong duy trì tốt sinh hoạt của cả gia đình".
Nguoi Sai Gon tat bat doi pho cup nuoc tren dien rong-Hinh-3
 Mọi vật dụng đang được người dân TP HCM tận dụng để trữ nước.

Nguoi Sai Gon tat bat doi pho cup nuoc tren dien rong-Hinh-4
Theo ngành cấp nước TP HCM, đây là đợt duy tu, bảo dưỡng lớn nhất từ trước đến nay tại nhà máy nước Thủ Đức.
Tại quận 1, quận trung tâm Sài Gòn, cô Đoàn Thị Ngót đang vất vả múc từng xô nước cho vào chiếc thùng loại 20 lít để dùng dần trong suốt tối nay.
“Còn hơn 10 tiếng đồng hồ nữa mới cúp nước nhưng hiên nguồn nước đã bắt đầu yếu dần có lẽ do nhiều gia đình đang sử dụng để dự trữ”, chị Oanh, nhà trong con hẻm nhỏ chật chọi ở phường Bến Thành, quận 1, chia sẻ.
Tình hình cũng hết sức khẩn trương tại các khu xóm trọ có đông công nhân, sinh viên trên địa bàn quận 9, Thủ Đức. Ngay từ đầu giờ chiều, nhiều khu nhà trọ đã tất bật chuẩn bị mọi vật dụng để trữ nước vì ai cũng lo sợ đợt cúp nước trên diện rộng, kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ lần đầu tiên xảy ra ở TP HCM này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến sinh hoạt của mình.

Theo thông báo của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco), từ 21h ngày 24/10 đến 5h ngày 25/10, Sawaco sẽ thực hiện ngưng cung cấp nước trên diện rộng trên địa bàn thành phố. Cụ thể, các quận 1, 2, 3, 5, 9 và quận Thủ Đức bị cúp nước hoàn toàn trong thời gian trên.
Ngoài ra, một số quận khác cũng có một số phường bị cúp nước hoàn toàn: tại quận 4 có các phường 2, 5, 6, 8, 9, 10, 12, 13, 14; quận 6 từ phường 1 đến phường 6; quận 7 có phường Tân Thuận Đông; quận 8 có phường 9, 10, 11; quận 10 từ phường 1 đến phường 15 (trừ phường 10); quận 11 có các phường 4, 6, 7, 12, 13, 15, 16; quận Tân Bình bao gồm phường 1, 2, 3, 6; quận Phú Nhuận các phường từ 1 đến phường 5 và từ phường 7 đến phường 15 và phường 17; tại quận Bình Thạnh có các phường 1, 2, 3, 5, 6, 7, 11, 13, 14, 15, 17, 19, 21, 22, từ phường 24 đến phường 28.
Theo Sawaco, đây là đợt sửa chữa, bảo dưỡng lớn nhất từ trước đến nay để bảo đảm quá trình vận hành, hoạt động cung cấp nước cho TP HCM, nhất là dịp Tết nguyên đán sắp tới.
Trần Đức- Bùi Giang

Bình luận(0)