Nam thanh niên gốc Việt bị đánh chết dã man ở Campuchia?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Cambodia Daily, nam thanh niên gốc Việt bị một nhóm người Campuchia đánh đập dã man cho tới chết bởi chiếc xe gắn máy của anh này đâm vào ô tô, cản đường đi của họ.

Cảnh sát huyện Meanchey ở thủ đô Phnom Penh hôm 16/2 xác nhận, nạn nhân xấu số trong vụ án xảy ra vào khoảng 21h45 ngày 14/2 (theo giờ địa phương) tên là Nguyen Yaing Ngoc, 28 tuổi.
Phó Trưởng cảnh sát huyện là ông Huot Vanna cho hay, khi đang di chuyển trên Đại lộ 2 thuộc địa phận xã Chak Angre Loeu, chiếc xe gắn máy của anh Ngoc chẳng may đâm vào phía sau một chiếc xe ô tô. Tuy nhiên, chiếc xe hơi đó đã bỏ đi, còn anh Ngoc bị thương nằm lại trên đường. Thấy vậy, nhóm 6 người này đã trở nên giận dữ bởi anh Ngoc cùng chiếc xe máy đã cản đường đi của họ.
“Vụ tấn công bắt đầu khi một ai đó hô to “Yuon đánh người Khmer!”, ông nói.
Ông Vanna cho biết thêm: “Anh Nguyen Yaing Ngoc đã chết sau khi nhóm người này đánh tới tấp vào đầu và mặt”. Kết quả là, chàng thanh niên gốc Việt thiệt mạng ngay tại hiện trường.
Người đàn ông 50 tuổi tên là Von Chanvutha đã bị cảnh sát bắt giữ với cáo buộc kích động bạo lực sắc tộc. “Chúng tôi đã bắt giữ ông Von”, ông Vanna nói.
Người đứng đầu huyện Meanchey là ông Kouch Chamroeun cho biết, ông nghi ngờ rằng phân biệt chủng tộc có lẽ là một nguyên nhân khiến nhóm người trên ra tay dã man với anh Ngoc.
“Nhóm người này đã giết hại anh Ngoc sau khi gọi anh là Yuon. Đó là một thuật ngữ để gọi người Việt và mang hàm ý xúc phạm trong một số hoàn cảnh”, ông nói.
Thanh Nga (theo Cambodia Daily)

Bình luận(0)