Kết luận gây "sốc" vụ hai thiếu nữ tử vong ở Hưng Yên

Google News

(Kiến Thức) - Khám nghiệm thi thể hai thiếu nữ tử vong cạnh xe máy ở Hưng Yên, Viện Khoa học Hình sự tìm thấy chất ma túy MBMA, Methamphetamin và ethanol có nồng độ vượt ngưỡng cho phép.

Theo tờ CAND, sáng cùng ngày Công an huyện Yên Mỹ (tỉnh Hưng Yên) đã thông báo kết quả điều tra vụ hai thiếu nữ tử vong cạnh xe máy ở khu vực cầu vượt Yên Phú (thôn Hòa Mục, xã Hoàn Long, huyện Yên Mỹ) vào ngày 19/6.
Căn cứ vào tài liệu điều tra đã thu thập, kết quả khám nghiệm hiện trường, các dấu vết phương tiện, khám nghiệm tử thi... Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an huyện Yên Mỹ xác định thiếu nữ Lê Thị Ngọc (14 tuổi, ở Thanh Long, Yên Mỹ) và Nguyễn Thị Trà (12 tuổi, ở Hoàn Long, Yên Mỹ) gặp tai nạn và tử vong tại chỗ.
 Hiện trường vụ việc.
Cụ thể, tối ngày 19/6, Nguyễn Thị Hà (SN 2003, thôn Đại Hạnh) tổ chức sinh nhật tại và làm cơm liên hoan mời 18 người bạn, trong đó có Ngọc và Trà. Trong quá trình liên hoan cả nhóm đã uống hết 4 két bia hơi Hà Nội, loại 2 lít và 1 chai rượu trắng dung tích khoảng 500ml.
Đến khoảng 20h15 cùng ngày, khi liên hoan xong cả nhóm rủ nhau đi hát karaoke tại một quán ở thôn Từ Hồ. Tại quán karaoke, cả nhóm tiếp tục uống hết 10 chai bia Hà Nội và 17 chai bia Sài Gòn. Đến 21h35, cả nhóm dừng hát thanh toán.
Đến 21h52, Ngọc điều khiển xe máy BKS 36M1.019.15 của Vũ Tuấn Anh, chở theo Trà phía sau đi về hướng ngã ba Từ Hồ đến nhà Là (tức Ánh) để lấy chìa khóa xe đạp điện thì xảy ra tai nạn thảm khốc.
Tại bản kết luận giám định số 3376A và 3386A ngày 24/6/2018 của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an kết luận Nguyễn Thị Trà và Lê Thị Ngọc chết là do chấn thương ngực, chấn thương sọ, hàm mặt, vỡ rách cuống tim, trên người đa chấn thương, mất máu cấp. Các vết xây xát da, tụ máu là do đập với vật tầy. Các vết rách da ở vùng mặt, cổ, ngực do vật có cạnh gây nên.
Trong mẫu máu của 2 thiếu nữ tử vong ở Hưng Yên có tìm thấy chất ma túy MDMA, Methamphetamin và ethanol có nồng độ vượt ngưỡng cho phép. Trong mẫu máu, phủ tạng và chất chứa trong dạ dầy của cả 2 tử thi không có chất độc thường gặp.
Đối với việc Ngọc và điều khiển xe máy gây tai nạn chết người, Công an huyện Yên Mỹ không khởi tố vụ án. Tuy nhiên, việc hai thiếu nữ sử dụng ma túy và việc Vũ Tuấn Anh giao xe máy choNgọc, cơ quan công an vẫn tiếp tục điều tra.
Khánh Hoài (T/H)

Bình luận(0)