Hủy họp báo nguyên nhân cá chết ở miền Trung vào phút chót

Google News

(Kiến Thức) - Hàng trăm phóng viên ngỡ ngàng khi buổi họp báo công bố nguyên nhân cá chết ở miền Trung bị hủy vào phút chót, sau đó lại có có tin họp báo vào 19h.

Theo thông tin được công bố, chiều nay 27/4, vào lúc 14h tại trụ sở Bộ TN&MT, Bộ trưởng Bộ TN&MT Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp với các chuyên gia, bộ ngành, các tỉnh liên quan đến hiện tượng cá chết ở miền Trung gây xôn xao dư luận.

Cũng trong chiều nay, Bộ TN&MT sẽ tổ chức họp báo và công bố chính thức nguyên nhân dẫn đến cá biển chết hàng loạt ở miền Trung sau nhiều ngày qua. Tuy nhiên, khi hàng trăm phóng viên các báo, đài đã có mặt tại trụ sở Bộ TN&MT để đưa tin thì ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng phòng Báo chí và Truyền thông cho biết hủy cuộc họp báo này. Thay vào đó là buổi họp kín giữa đại diện của bảy Bộ, ngành là: Bộ TN&MT; Bộ NN&PTNN; Bộ Khoa học và Công nghệ; Bộ Y tế; Bộ Công thương; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng và Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Chỉ duy nhất báo Tài nguyên và Môi trường và số ít đơn vị thân cận với Bộ Tài nguyên và Môi trường mới được phép vào tham dự, các cơ quan báo chí còn lại đều không được tham dự cuộc họp kín của các Bộ, Ngành trên.

Việc cho đến thời điểm này vẫn chưa có một thông tin cụ thể nào được các nhà chức trách đưa ra về nguyên nhân dẫn đến cá chết hàng loạt ở biển miền Trung khiến người dân hoang mang. Sự kiện hiện không chỉ được giới truyền thông và người dân trong nước đặc biệt quan tâm mà đã thu hút sự chú ý của dư luận Quốc tế.

Hiện tại, mới chỉ có Bộ NN&PTNT ra thông báo về ý kiến kết luận của Thứ trưởng Vũ Văn Tám xung quanh vụ cá chết bất thường tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế diễn ra từ đầu tháng 4 tới nay có thể do độc tố có độc lực mạnh.

Lý giải về hủy cuộc họp báo, ông Nguyễn Văn Ngọc cho biết: Đây chỉ là cuộc họp bàn, trao đổi khoa học giữa các bộ ngành với nhau chứ chưa "chốt" lại được vấn đề. Có thể sáng mai Bộ TN-MT sẽ có thông tin gửi báo chí xung quanh nội dung trong cuộc họp.  

Mặc dù không được tham dự vào cuộc họp kín nhưng hàng trăm phóng viên các báo vẫn bám trụ tại trụ sở Bộ TN&MT.  
Đến 17h thấy đội ngũ phóng viên vẫn rất đông đảo và cương quyết bám trụ để chờ đợi thống tin, đại diện Bộ TN&MT đã ra thông báo bổ sung: Sẽ họp báo vào 19h tối nay, 27/4.

Dưới đây là những hình ảnh phóng viên Kiến Thức ghi nhận tại trụ sở Bộ TN&MT trong chiều nay:

Huy hop bao nguyen nhan ca chet o mien Trung vao phut chot
 Ngay từ đầu giờ chiều, hàng trăm phóng viên các báo, đài đã có mặt tại trụ sở Bộ TN&MT để chờ đợi kết quả của việc cá chết hàng loạt ở miền Trung thời gian qua
Huy hop bao nguyen nhan ca chet o mien Trung vao phut chot-Hinh-2
 Tuy nhiên, đến giờ chót tất cả các phóng viên đều ngỡ ngàng khi ông Nguyễn Văn Ngọc, Trưởng phòng Báo chí và Tuyền thông Bộ TN&MT thông báo: Không có họp báo.
Huy hop bao nguyen nhan ca chet o mien Trung vao phut chot-Hinh-3
 Các phóng viên báo, đài đều ngỡ ngàng khi buổi họp báo bị hủy.
>>> Clip ghi lại trước giờ hủy họp báo tại trụ sở Bộ TN&MT:
Giang Vương - Vũ Thủy

Bình luận(0)