Hôm nay, trình miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng

Google News

Hôm nay (30/3), Ủy ban thường vụ Quốc hội trình Quốc hội về việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.

Cùng ngày, các đại biểu sẽ thảo luận ở Đoàn về việc miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia.
Ông Nguyễn Sinh Hùng sinh năm 1946, quê quán Kim Liên – Nam Đàn – Nghệ An, là Uỷ viên Trung ương Đảng khóa VIII, IX, X, XI; Ủy viên Bộ Chính trị khóa X, XI; Đại biểu Quốc hội khóa X, XI, XII, XIII
Trước khi đảm nhiệm vị trí Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Quốc hội, ông Nguyễn Sinh Hùng là Bộ trưởng Bộ Tài chính, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ...
Hom nay, trinh mien nhiem Chu tich Quoc hoi Nguyen Sinh Hung
 Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chia sẻ với báo chí bên hành lang Kỳ họp 11 Quốc hội khoá XIII.
Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội tại Kỳ họp 11, Chủ tịch Quốc Nguyễn Sinh Hùng cho rằng, làm người lãnh đạo có 2 việc: Một là đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao thì hãy cố gắng làm cho tốt việc đó, làm hết sức mình; tận tâm, tận lực, rèn luyện mình để vượt qua chính mình, cố gắng cùng với tập thể và nhân dân làm cho tốt việc được giao. Thứ hai là chuẩn bị người thay thế mình cho tốt.
“Chỉ có hai việc ấy thôi. Tôi thấy cả hai việc ấy tôi đều hoàn thành nhiệm vụ”- Chủ tịch Quốc hội nói.
Nhận xét về nhiệm kỳ của Chủ tịch Quốc hội Khoá XIII, ĐBQH Dương Trung Quốc cho biết đã từng phát biểu rằng ông Nguyễn Sinh Hùng là người đã trải nghiệm rất nhiều, trải qua nhiều vị trí khác nhau ở bộ máy hành pháp trước khi đảm nhiệm vị trí tại Quốc hội.
“Bước vào Quốc hội ông Nguyễn Sinh Hùng có điểm mạnh là hiểu Chính phủ - đối tượng chúng ta vừa giám sát, vừa xây dựng hệ thống pháp luật để thúc đẩy sự phát triển. Cũng có thể ông có thói quen của một thủ trưởng cơ quan hành pháp trong điều hành. Về giám sát thì ông quá hiểu về hoạt động kinh tế. Ông điều hành Quốc hội ngày càng có hiệu quả hơn”, ông Dương Trung Quốc nói.
Cũng theo ông Dương Trung Quốc, trong nhiệm kỳ qua, có những hạn chế phụ thuộc cơ chế chứ không phải hoàn toàn do năng lực cá nhân.
Theo Ngọc Thành/VOV

Bình luận(0)