Hàng trăm công nhân hôm nay đang hối hả sửa chữa ga Hố Nai để đón các toa tàu sau sự cố cầu Ghềnh. Được biết, những toa tàu được chuyển từ ga Sóng Thần và Sài Gòn lên. Ghi nhận thực tế cho thấy, trong sáng 2/4, hàng trăm công nhân sửa chữa, lắp đặt thêm các đường ray, nâng cấp mặt bằng bên trong ga để đảm bảo cho việc vận chuyển hành khách và hàng hoá được thông suốt.Theo ông Trần Văn Hạnh, Trưởng ga Hố Nai, hiện ga có 3 đường dừng tàu, trong đó có 1 đường cho tàu xếp dỡ hàng hóa ga Biên Hòa chỉ đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa của 2 đôi tàu với khoảng 1.400 tấn hàng hóa ngày. Mặt khác, do cơ sở vật chất chưa đáp ứng nên việc ra vào ga của các phương tiện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là quay đầu xe.Theo ông Hạnh, hiện Chi nhánh vận chuyển đường sắt Bình Thuận - đơn vị quản lý đường sắt từ Bình Thuận đến Đồng Nai, đang khẩn trương thi công mở rộng ga Hố Nai. Theo đó, ga Hố Nai sẽ có thêm một đường ray để tăng năng lực tiếp nhận hàng hóa. “Sau khi mở rộng, nhà ga sẽ có thêm một đường dừng tàu, năng lực bốc xếp sẽ được nâng lên gấp đôi”, ông Hạnh cho biết.Ngoài ra, tại 2 đầu của nhà ga Hố Nai hiện cũng đang tiến hành thi công cải tạo mặt bằng để làm bãi tiếp nhận hàng hóa. Mặt khác, để tránh tình trạng ùn tắc do thời điểm tàu đến và lượng xe ra vào ga bốc dỡ hàng hóa lớn, ga Hố Nai cũng đã cử nhân viên điều tiết các phương tiện ra vào ga.Hàng trăm công nhân đang hối hả sửa chữa, nâng cấp các đường ray và mặt bằng bên trong ga.Mặc dù thời tiết về trưa càng oi bức nhưng tiến độ công việc vẫn không hề bị ảnh hưởng.Trong đêm, 5 chiếc toa tàu được cẩu từ ga Sóng Thần đã về đến ga Hố Nai.Sau sự cố cầu Ghềnh bị đâm sập, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất với bộ GTVT được chuyển 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng đang “mắc kẹt” ở ga Sài Gòn ra hỗ trợ ga Biên Hòa. Theo đó các toa tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ ra các ga Biên Hòa, Trảng Bom và Hố Nai để lập thêm các đôi tàu phục vụ hành khách dịp lễ 30/4.
Hàng trăm công nhân hôm nay đang hối hả sửa chữa ga Hố Nai để đón các toa tàu sau sự cố cầu Ghềnh. Được biết, những toa tàu được chuyển từ ga Sóng Thần và Sài Gòn lên.
Ghi nhận thực tế cho thấy, trong sáng 2/4, hàng trăm công nhân sửa chữa, lắp đặt thêm các đường ray, nâng cấp mặt bằng bên trong ga để đảm bảo cho việc vận chuyển hành khách và hàng hoá được thông suốt.
Theo ông Trần Văn Hạnh, Trưởng ga Hố Nai, hiện ga có 3 đường dừng tàu, trong đó có 1 đường cho tàu xếp dỡ hàng hóa ga Biên Hòa chỉ đáp ứng nhu cầu xếp dỡ hàng hóa của 2 đôi tàu với khoảng 1.400 tấn hàng hóa ngày. Mặt khác, do cơ sở vật chất chưa đáp ứng nên việc ra vào ga của các phương tiện còn gặp nhiều khó khăn, nhất là quay đầu xe.
Theo ông Hạnh, hiện Chi nhánh vận chuyển đường sắt Bình Thuận - đơn vị quản lý đường sắt từ Bình Thuận đến Đồng Nai, đang khẩn trương thi công mở rộng ga Hố Nai. Theo đó, ga Hố Nai sẽ có thêm một đường ray để tăng năng lực tiếp nhận hàng hóa. “Sau khi mở rộng, nhà ga sẽ có thêm một đường dừng tàu, năng lực bốc xếp sẽ được nâng lên gấp đôi”, ông Hạnh cho biết.
Ngoài ra, tại 2 đầu của nhà ga Hố Nai hiện cũng đang tiến hành thi công cải tạo mặt bằng để làm bãi tiếp nhận hàng hóa. Mặt khác, để tránh tình trạng ùn tắc do thời điểm tàu đến và lượng xe ra vào ga bốc dỡ hàng hóa lớn, ga Hố Nai cũng đã cử nhân viên điều tiết các phương tiện ra vào ga.
Hàng trăm công nhân đang hối hả sửa chữa, nâng cấp các đường ray và mặt bằng bên trong ga.
Mặc dù thời tiết về trưa càng oi bức nhưng tiến độ công việc vẫn không hề bị ảnh hưởng.
Trong đêm, 5 chiếc toa tàu được cẩu từ ga Sóng Thần đã về đến ga Hố Nai.
Sau sự cố cầu Ghềnh bị đâm sập, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đề xuất với bộ GTVT được chuyển 50 toa tàu khách và 100 toa tàu hàng đang “mắc kẹt” ở ga Sài Gòn ra hỗ trợ ga Biên Hòa. Theo đó các toa tàu sẽ được vận chuyển bằng đường bộ ra các ga Biên Hòa, Trảng Bom và Hố Nai để lập thêm các đôi tàu phục vụ hành khách dịp lễ 30/4.