Hải Dương: Thót tim ô tô khách dốc nghiêng xuống sông khi đi phà

Google News

(Kiến Thức) - Hình ảnh chiếc ô tô khách dốc nghiêng xuống sông trên chuyến phà đông đặc phương tiện khiến nhiều người chứng kiến không khỏi bàng hoàng, kinh hãi…

Xe khách VIP dốc nghiêng sông khi qua phà
Bến Phà Mây (xã Thượng Vụ, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương) nằm trên tuyến sông Kinh Thầy, là đầu mối giao thông quan trọng nối giữa huyện Kinh Môn (tỉnh Hải Dương) và huyện Kim Thành (tỉnh Hải Dương).
Do vị trí địa lý, nhiều người dân huyện Kinh Môn muốn lưu thông ra quốc lộ 5 về thành phố Hải Dương, thuận tiện nhất vẫn là đi qua phà Mây. Bởi vậy, phà Mây vẫn đóng vai trò quan trọng trong giao thương, vận chuyển hàng hóa. Mỗi ngày, phà, đò tại bến phà Mây chở hàng ngàn lượt khách và xe qua lại. Tuy nhiên, giao thông đường thủy qua phà Mây đang tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn.
Hai Duong: Thot tim o to khach doc nghieng xuong song khi di pha
 Hình ảnh chiếc ô tô khách dốc nghiêng xuống sông khi trên phà khiến nhiều người thót tim. Ảnh cắt từ clip.
Tình trạng chở quá số người quy định vào mỗi buổi sáng tại phà Mây diễn ra thường xuyên, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. Trên thực tế đã có hành khách bị thương trên chuyến phà mất an toàn đó. Đặc biệt, đến giờ nhiều người qua chuyến phà Mây vào khoảng 13h kém ngày 5/8 vẫn chưa hết bàng hoàng kinh hãi khi trên phà có chiếc ô tô khách trong tình trạng…xe nghiêng dốc xuống sông khi nửa xe bám trên phà, nửa xe dưới nước.
Một hành khách đi qua chuyến phà này vẫn chưa hết kinh hãi cho biết: “Thời điểm ấy, phà rất đông phương tiện, người. Chiếc xe khách lưu thông qua phà Mây hướng từ QL5 về huyện Kinh Môn cố lên phà. Khi phà vừa xuất bến không xa thì chiếc xe khách bỗng nhiên thụt lùi và trong tình trạng nửa xe trên phà, nửa xe dốc xuống nước. Thuyền trưởng phải điều khiển phà ra gần khu vực giữa sông, sau đó quay trở lại vị trí cũ để xe khách không bị trôi tuột xuống sông. Ai chứng kiến cảnh tượng đó đều vô cùng kinh hãi”.
Để làm rõ nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn trên các chuyến đò, phà tại bến Phà Mây, PV Kiến Thức đã có buổi làm việc với ông Hoàng Tuấn Long, Trưởng bến phà Mây. Ông Long thừa nhận có sự cố trên xảy ra và cho rằng, sự việc đó cũng bộc lộ những cái rất mất an toàn, nguy hiểm.
>>> Mời độc giả xem video xe ô tô dốc nghiêng xuống sông khi trên phà Mây - Nguồn Facebook:
“Hệ quả của vụ việc thì chưa nghiêm trọng nhưng nó sẽ gây lên sự bất ổn. Chính xác là ca lúc 13h kém ngày 5/8. Chiếc xe khách bị dốc nghiêng khi trên phà là xe khách vip của phà. Bởi nhà xe này đi 30 ngày, 4 xe chạy tuyến Kinh Môn – Gia Lâm nên thường xuyên qua phà Mây. Nhà xe này đến bến, kiểu gì thì kiểu cũng phải cho xe qua, kể cả một mình xe ấy cũng yêu cầu qua. Sau khi xe khách lên phà ổn định, do lỗi của lái phụ xe nên xảy ra việc vào nhầm số dẫn đến sự cố xe lùi xuống mép sông. Sự cố này không ai mong muốn kể cả người lái xe. Tuy nhiên, khi xảy ra sự cố, trông rất nguy hiểm khi xe nằm phía đầu phà sát mép sông trong tình trạng. Tại thời đó, rất may trên xe khách không có người. Lái xe chính thì ở bên dưới, chỉ có lái phụ ở trên xe”, ông Long cho hay.
Nói về việc xử lý sự cố, ông Long cho biết: “Khi đó, anh em trực trên phà đã dùng mọi biện pháp tối ưu để giữ an toàn cho xe như chèn bánh xe. Người tham gia phà ở đó và cả những người làm việc, ca trưởng khi đó rất là hoảng nhưng rất may mắn là phanh lại cũng giữ được. Người lái phà khi phát hiện ra sự việc đó nên ra rồi nhưng lùi lại ngay nhưng vướng đòn nên phải ra giữa sông thao tác sau đó quay trở lại tuyến cũ cho xe lên vị trí cũ. Đó là cách xử lý của thuyền trưởng lâu năm. Còn nếu cho phà sang bên kia sông, khách lên hết thì xe sẽ bị dốc xuống và lật xuống sông ngay”.
Về vấn đề an toàn giao thông đường thủy, nhất là trong mùa mưa bão này, ông Long cho biết: “ Từ cấp bến cho đến cấp Sở thường xuyên quán triệt người lao động thực hiện. Sự việc đó cũng là những cái rất mất an toàn, nguy hiểm. Rất may không xảy ra sự cố nghiêm trọng. Ngay khi sự việc xảy ra, Thanh tra Sở GTVT Hải Dương cũng xuống kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng trên”.
Hành khách từng bị thương khi qua đò
Ông Hoàng Tuấn Long, Trưởng bến phà Tuần Mây cũng thừa nhận thi thoảng có chuyến phà chở quá sức chở do số lượng người vượt quy định. Chủ yếu diễn ra vào các chuyến đò, phà buổi sáng khi công nhân chuẩn bị vào giờ làm việc.
“Theo quy định thì phà chúng tôi chỉ được chở 200 khách, tuy nhiên cũng có chuyến quá sức chở do thời điểm buổi sáng nhiều công nhân đi làm. Do tâm lý do cố tình xuống phà dù chúng tôi đã bố chí 3 đò và một phà to. Từ ngày công ty may Tinh Lợi trong khu CN Lai Vu hoạt động và tiếp nhận công nhân tại một số xã thuộc huyện Kinh Môn nên chúng tôi phải ưu tiên theo giờ buổi sáng để chuyên chở công nhân cho kịp giờ làm. Chúng tôi cũng yêu cầu bố trí phân bổ thời gian theo xã theo từng thời điểm để tránh tình trạng quá tải buổi sáng”, ông Long cho biết.
Hai Duong: Thot tim o to khach doc nghieng xuong song khi di pha-Hinh-2
Để đảm bảo an toàn trên các chuyến phà cũng như lập lại tình hình an ninh trật tự, xử lý dứt điểm tình trạng mất an toàn trên, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trật tự an toàn trên các chuyến đò phà tại bến phà Mây. 
Về việc hành khách qua phà bị thương, ông Hoàng Tuấn Long - Trưởng bến phà Tuần Mây xác nhận có sự việc trên.
“Hôm đó có vị khách của công ty may Tinh Lợi, khi gần vào bến thì xảy ra hiện tượng hai phương tiện va vào nhau đổ xuống vào chân vị khách này. Ngay khi xảy ra sự việc, chúng tôi đã băng bó, đưa đi bệnh viện chiếu chụp và bồi thường cho cô gái”, ông Long cho biết.
Điều gì sẽ xảy ra nếu những tình trạng trên không được chấn chỉnh kịp thời nhất là lượng khách qua phà Mây mỗi ngày rất đông? Để đảm bảo an toàn trên các chuyến phà cũng như lập lại tình hình an ninh trật tự, xử lý dứt điểm tình trạng mất an toàn trên, các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cần tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm những vi phạm trật tự an toàn trên các chuyến đò phà tại bến phà Mây.
Ninh Hải

>> xem thêm

Bình luận(0)