Hà Nội: 2 đối tượng gây 16 vụ cướp trong một tháng

Google News

(Kiến Thức) - Do không có tiền ăn chơi, mua ma túy… chúng rủ nhau đi cướp giật của người đi đường, gây ra tới 16 vụ cướp tài sản trong một tháng.

Chiều tối ngày 4/12, Đội chống tội phạm cướp và cướp giật, phòng CSHS Công an Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp hai đối tượng là Hoàng Nam (SN 1991, trú tại Tân Mai – Hoàng Mai – Hà Nội) và Diệp Hồng Sơn (SN 1983, trú tại Nghĩa Tân – Cầu Giấy – Hà Nội) về tội cướp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, Nam và Sơn khai nhận, do cần tiền mua ma túy sử dụng, nên đã bàn nhau đi cướp tài sản của người đi đường.
Ha Noi: 2 doi tuong gay 16 vu cuop trong mot thang
 Đối tượng Hoàng Nam tại Cơ quan điều tra.

Cụ thể, khoảng 13 giờ ngày 30/11, Nam điều khiển xe Wave, BKS 18Z3 – 2277 chở theo Sơn đi tìm “con mồi” thuộc địa bàn xã Đông Dư (Gia Lâm – Hà Nội) thì phát hiện chị Nguyễn Thị Mai (Gia Lâm – Hà Nội) có đeo bên mình một túi xách. Nam điều khiển xe áp sát chị Minh để Sơn ngồi sau giật chiếc túi rồi bỏ chạy. Tài sản chị Mai bị chúng cướp gồm 20 triệu tiền mặt, 1 điện thoại Nokia, 1 điện thoại Iphone 6 Plus. Sau khi cướp giật, chúng chia chác tài sản còn riêng Nam giữ lại chiếc điện thoại Iphone để sử dụng cho đến khi bị bắt.

Trước đó, ngày 8/11, trên phố Đền Lừ (Hoàng Mai – Hà Nội) hai đối tượng trên gây ra vụ cướp đối với chị Dương Thị Minh. Ngày 15/11, tại ngã tư Kim Ngưu – Thanh Nhàn, chúng cướp của chị Bùi Thu Huyền……
Ha Noi: 2 doi tuong gay 16 vu cuop trong mot thang-Hinh-2
 Đối tượng Diệp Hồng Sơn.

Tại cơ quan điều tra, cả hai đối tượng đều khai toàn bộ số tài sản cướp được của những người đi đường chúng đều đem bán cho Đỗ Bá Sơn (trú phường Phúc Diền – Hai Bà Trưng – Hà Nội). Hiện tại, số tài sản trên đã được Sơn giao nộp lại cho cơ quan điều tra.

Theo thống kê sơ bộ, chỉ trong vòng hơn một tháng, cả hai đối tượng Nam và Sơn gây ra 16 vụ cướp trên địa bàn các quận Thanh Xuân, Ba Đình, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng…..
Ha Noi: 2 doi tuong gay 16 vu cuop trong mot thang-Hinh-3
 Tang vật của một vụ án mà hai đối tượng trên cướp giật của người đi đường, được Cơ quan điều tra thu giữ.

Trước những thủ đoạn và hành vi cướp giật tài sản táo tợn như trên, Phòng CSHS Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ không nên đeo túi xách trên người khi đi một mình ở đoạn đường vắng hoặc đêm tối; khi liên lạc điện thoại cần dừng xe, đứng sát vỉa hè. Phát hiện thấy biểu hiện nghi vấn, cần nhanh chóng báo cho những người xung quanh, Cảnh sát 113 hoặc Công an nơi gần nhất.

Giang Vương

Bình luận(0)