Gặp ác mộng, phạm nhân thú tội giết người phi tang xác 2 năm trước

Google News

 Mỗi khi đêm về, Diệu không sao chợp mắt, thường xuyên gặp ác mộng nên gọi cán bộ trại giam xin thú tội giết người phi tang ở quê nhà từ 2 năm trước.

Lời thú tội từ trại giam
Ngày 15/4, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh cho biết đã khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại xã Hòa Tân, huyện Cầu Kè (tỉnh Trà Vinh).
Nghi phạm liên quan đến vụ án là Trần Ngọc Diệu (SN 1979, ngụ ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân). Diệu là phạm nhân đang chấp hành án bản án 9 năm tù tại Trại giam Đại Bình (Tổng cục VIII – Bộ Công an), đóng tại xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng.
Theo nội dung vụ án, ngày 24/2/2016, PC44 Công an tỉnh Trà Vinh nhận được Công văn số 03, ngày 18/2/2016 của C85 – Tổng cục VIII tại TP.HCM về việc cung cấp thông tin khi đang chấp hành án phạt tù thì ngày 15/2/2016, Trần Ngọc Diệu đã tự thú với cán bộ trại giam về hành vi giết người và cướp tài sản, sau đó chôn xác phi tang ở phía sau nhà mình ở ấp Chông Nô 1, xã Hòa Tân.
 Phạm nhân Trần Ngọc Diệu thường gặp ác mộng, và đã thú tội giết người phi tang xác 2 năm trước.
Ngay sau đó, tổ công tác công an Trà Vinh đã lên Lâm Đồng, phối hợp với ban Giám thị trại giam Đại Bình làm việc với Diệu. Diệu tỏ ra thành khẩn và rất ăn năn. Toàn bộ lời khai của Diệu được tổ công tác ghi lại cẩn trọng.
Theo lời khai của Diệu, vụ án xảy ra ngày nào thì hắn không nhớ rõ. Chỉ biết hôm đó vào khoảng 9h sáng, Diệu đi nhậu về đến nhà nhưng không có ai. Diệu mở tivi xem, đến trưa, có 1 phụ nữ chạy xe đạp ngang nhà rồi dừng lại hỏi: “Chủ nhà ơi, có đồ ve chai bán không?”.
Do túi không có tiền, Diệu gọi người phụ nữ vào nhà, tìm đồ vụn vặt để bán. Sau khi dựng xe đạp vào cạnh hàng rào, người mua ve chai xách giỏ cùng cân đồng hồ bước vào bên trong. Lúc này, Diệu dẫn người mua ve chai ra nhà chứa củi bên hông nhà trước rồi chỉ cho người phụ nữ vào trong soạn, còn Diệu thì đứng bên ngoài quan sát.
Trong lúc người mua ve chai lom khom gom mớ phế liệu, Diệu phát hiện trên ngón tay áp út bàn tay trái của người này có đeo nhẫn vàng 24K và 1 đôi hoa tai bằng vàng nên nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.
Nghĩ là làm, Diệu đi vòng từ phía sau, dùng tay xiết cổ nạn nhân sau đó lột nhẫn vàng, bông tai cùng số tiền 1 triệu đồng trong túi nạn nhân. Biết nạn nhân đã chết, Diệu cho nạn nhân vào bao tải. Đến 21h30, Diệu mang theo chiếc xẻng đào rồi mang xác của nạn nhân đi chôn.
Phi tang xác xong, Diệu đi bộ ra chợ đón xe lên TP.HCM sống. Khi lên xe, Diệu lấy bọc tiền ra đếm. Đến TP.HCM, Diệu thuê xe ôm đi bán vàng (không nhớ địa chỉ) được 4,2 triệu đồng. Tất cả số tiền có được sau khi giết người cướp của, Diệu dùng để trả tiền thuê trọ, ăn uống…. Không giấy tờ lận lưng, Diệu xin việc ở chỗ nào cũng bị người ta từ chối.
Sống ở TP.HCM được vài tháng, Diệu nảy sinh ý định cướp tài sản để làm vốn. Hắn nhảy xe đi Vũng Tàu định bụng chọn nơi vắng vẻ gây án nhưng không thành công. Diệu đón xe đi lên Tây Nguyên. Khi đến huyện Lâm Hà (tỉnh Lâm Đồng), Diệu xuống xe. Trong bộ dạng của một thanh niên thất nghiệp, Diệu vào nhà dân xin cơm và ngủ vật vạ tại vườn cà phê.
Thời gian này, Diệu gặp gia đình chị Nguyễn Thị T. (ngụ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà) cùng người thân đang hái cà phê trong vườn nhà. Diệu xin cơm ăn và giới thiệu là Nguyễn Ngọc Hiếu (ngụ huyện Châu Thành, tỉnh An Giang).
Hắn tự vẽ cho mình bản lý lịch khá bi đát rằng: “Gia đình nghèo không cục đất chọi chim, cha mẹ qua đời, vợ lấy hết tài sản theo tình nhân nên buồn đời bỏ xứ...”.
 Chị Anh ngồi bên cạnh con trai nghẹn ngào.
Đủ cơ sở chứng minh lời thú tội là thật
Diệu xin chị T. vào hái cà phê, kiếm cơm qua ngày. Vào vụ mùa đang cần công nhân, chị T. đồng ý và bố trí cho Diệu ở căn chòi trong phía sau vườn.
Chiều 1/12/2014, Diệu và chị T. hái cà phê ngoài vườn. Lúc thanh vắng, Diệu nảy sinh dục vọng, bóp cổ nạn nhân quật ngã xuống đất. Chưa kịp thực hiện hành vi đồi bại, Diệu nghe có tiếng xe máy nên bỏ cuộc, trói nạn nhân vô gốc cà phê, lấy khăn bịt miệng để khỏi kêu cứu.
Diệu lục túi cướp 8 thẻ cào điện thoại, 160.000 đồng, 1 đôi bông tai và 1 điện thoại di động. Sau đó, Diệu vào nhà lấy xe mô tô của nạn nhân định tẩu thoát thì gặp chồng nạn nhân.
Thấy Diệu lấy xe, chồng nạn nhân hỏi thì Diệu trả lời lấy xe ra sau vườn chở cà phê vào nhà. Bán tin bán nghi, người chồng bấm điện thoại gọi cho vợ thì nghe tiếng chuông reo trong túi của Diệu. Sự việc bại lộ, Diệu phóng xe tẩu thoát.
Chạy đến dốc 800 (thuộc xã Tân Hà, huyện Lâm Hà), Diệu vứt xe chạy bộ lên đồi. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an tỉnh Lâm Đồng đã huy động gần 100 cán bộ chiến sĩ lùng sục, truy bắt tên cướp táo tợn. Diệu lẩn trốn 2 ngày trong vùng đồi bạt ngàn cà phê, sau vì đói khát nên hắn buộc phải mò ra đường.
Chiều 3/12/2014, Diệu vừa bước ra đường thì gặp tổ tuần tra CSGT huyện Lâm Hà. Cùng đường, hắn cầm dao tấn công khiến 1 cán bộ bị thương. Lực lượng làm nhiệm vụ đã phải bắn 2 phát súng chỉ thiên để cảnh cáo rồi nhanh khống chế tên cướp táo tợn.
Tại cơ quan điều tra, đối tượng mới chịu khai nguyên quán và tên thật của mình. Với hành vi nêu trên, Trần Ngọc Diệu bị tuyên phạt 9 năm tù và chấp hành án tại trại giam Đại Bình. Gần 2 năm sau, hắn mới thú tội giết người, cướp tài sản rồi chôn xác nạn nhân.
Từ lời khai của Diệu, cơ quan điều tra đã khám nghiệm và phát hiện thi thể của nạn nhân cũng như chiếc xe đạp…đúng như lời Diệu mô tả. Danh tính của nạn nhận được xác định là bà Nguyễn Thanh H. (SN 1956, ngụ ấp Chông Nô 3, xã Hòa Tân). Bà H. đã được gia đình trình báo mất tích cách đây 2 năm.
 Khu vườn nhà của Diệu, nơi chôn xácphi tang.
Theo cơ quan điều tra, trong thời gian chấp hành án, Diệu khai luôn bị ám ảnh bởi cái chết của nạn nhân H.. Nhiều đêm, Diệu gặp ác mộng, la thất thanh nên xin thú tội và thành khẩn khai báo. Thuộc diện bất hảo tại địa phương, 15 tuổi, Diệu có hành vi trộm cắp tài sản phải đưa vào trường giáo dưỡng tại Đồng Nai với thời gian 2 năm.
Sau đó, Diệu quay về địa phương và thường xuyên tụ tập những phần tử xấu ăn nhậu, trộm cắp vặt. Đầu tháng 1/2003, Diệu bị bắt khẩn cấp về hành vi hành vi hiếp dâm trẻ em và phải chấp hành án 10 năm tù nhưng vẫn tiếp tục phạm tội.
Chiều 14/4, PV ĐS&PL tìm đến nhà của phạm nhân Trần Ngọc Diệu để ghi nhận thêm thông tin. Căn nhà khá khang trang. Nơi tìm thấy thi thể bà H. nằm sâu hút trong con đường đất, nhà cửa thưa thớt. Xung quanh ngôi nhà là vườn cây ăn trái, toàn bộ khuôn viên được bao bởi rào lưới B40 chắc chắn.
Chị Thạch Thị Anh (SN 1971, con dâu bà H.) xúc động nói: “Thời gian mẹ tôi mất tích, mọi người tìm kiếm khắp nơi nhưng đều không có kết quả. Hôm công an báo tin đến nhận hài cốt của mẹ, mọi người trong gia đình tôi đều như chết lặng, không dám tin đó là sự thật”.
Ông Lâm Minh – Công an viên, phụ trách ấp Chông Nô 1 (xã Hòa Tân) nhận xét: “Diệu là thành phần bất hảo tại địa phương, hắn vừa ra tù không lâu thì lại tiếp tục phạm tội. Diệu là con thứ 4 trong gia đình có 8 anh chị em và từng có vợ, có 1 con nhưng gia đình đã tan vỡ. Cha mẹ Diệu thì là người từ xã khác đến đây sinh sống từ khoảng năm 2000 bằng nghề làm vườn, cuộc sống ổn định. Hôm chứng kiến cảnh lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường, gia đình bà H. vô cùng xúc động khiến mọi người thấy xót xa”.
Thú tội để mong được thanh thản
Trung tá Sơn Việt Hùng – Điều tra viên phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Trà Vinh cho biết: “Diệu thú nhận bản thân rất hối hận và biết rõ nếu thú tội đồng nghĩa với việc sẽ phải nhận mức án chung thân hoặc tử hình. Cuối cùng, đối tượng đã chọn cách thú tội để lương tâm được thanh thản”.
Theo Thanh Lâm/ Báo người đưa tin

Bình luận(0)