Giết người buộc đá, phi tang: Nạn nhân nhờ hung thủ ra tay?

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan vụ án giết người buộc đá, phi tang xác, rất có thể nạn nhân đã nhờ người bà con “mạng hoả” buộc đá dìm mình xuống nước.

Ngày 15/1, Công an tỉnh Bình Phước xác nhận đã bắt giữ nghi phạm Bùi Văn Hậu (29 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) có liên quan vụ án giết người buộc đá, phi tang ở Đồng Xoài. Bước đầu Hậu khai nhận đã gây ra cái chết cho anh Nguyễn Văn Nam (35 tuổi), người bà con họ hàng và chơi rất thân với Hậu.
Đưa anh họ vào con đường “nợ nần”
Anh Nguyễn Văn Nam từ quê ở tỉnh Thái Bình đưa vợ và 2 con nhỏ vào Nam lập nghiệp. Gia đình anh thuê nhà trọ ở KP3, phường Tân Đồng, TX Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước sinh sống. Hàng ngày anh Nam đi làm thợ hồ, con người vợ làm công nhân hãng giày da ở địa phương.
Giet nguoi buoc da, phi tang: Nan nhan nho hung thu ra tay?
Bùi Văn Hậu, nghi phạm liên quan đến cái chết của anh Nguyễn Văn Nam. Ảnh báo Bình Phước. 
Dù cuộc sống đôi vợ chồng trẻ này không dư dã nhưng gia đình luôn ngập đầy hạnh phúc vì tiếng cười của 2 con nhỏ.
Đầu năm 2015, Bùi Văn Hậu cũng từ Thái Bình đến TX Đồng Xoài thuê nhà trọ sinh sống. Tuy nhiên, đối tượng này không lo làm ăn mà suốt ngày chỉ sang chợ huyện Chơn Thành để đánh bạc.
Do có mối quan hệ họ hàng, lại chơi thân từ nhỏ nên sau nhiều lần đi cùng Hậu đến sòng bạc, anh Nam đã tập tành tham gia rồi lâm cảnh nợ nần do nhiều lần thua cháy túi.
“Hậu và anh Nam rất thân thiết, quý mến nhau. Ngay cả thời gian chồng tôi bị tai nạn nằm viện, gia đình không có tiền thì Hậu đã chạy đi vay mượn để lo viện phí. Vậy nên khi nghe Công an bắt Hậu vì giết anh Nam, tôi vô cùng sửng sốt.”, vợ anh Nam cho biết.
Buộc đá dìm xuống nước để “hoá rồng” đổi đời!
Đêm 8/1, một số người dân chèo thuyền đánh bắt cá trên hồ Suối Cam (TX Đồng Xoài) bàng hoàng phát hiện một xác chết nổi lên mặt hồ. Thi thể nạn nhân chỉ mặc một chiếc quần đùi và bị buộc bằng nhiều cục đá nặng.
Ngay sau đó, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Phước xác định danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn Nam.
Giet nguoi buoc da, phi tang: Nan nhan nho hung thu ra tay?-Hinh-2
Hiện trường hồ Suối Cam nơi phát hiện thi thể nạn nhân Nam. Ảnh Tuổi trẻ Online 
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an đã xác định được hung thủ là Bùi Văn Hậu và tiến hành bắt giữ khẩn cấp.
Tại CQĐT, Hậu khai nhận vì cả 2 thường xuyên thua bạc nên đã đi xem bói của một thầy tướng số người Hoa. Ông thầy này đã phán rằng anh Nam thua bạc là do vận đen, muốn hoá giải phải tìm người “mạng hoả” giúp dìm thân thể xuống hồ nước nhằm “hoá rồng” thay đổi số mạng.
Xác định Hậu là “mạng hoả”, anh Nam đã nhờ Hậu giúp mình thực hiện kế hoạch như lời phán của thầy để tìm cơ hội giải quyết nợ nần.
Sau đó, cả 2 đến hồ Suối Cam, Hậu dùng đá buộc vào người anh Nam, dìm xuống nước và hậu quả nạn nhân mất mạng. Quá hoảng sợ, Hậu đã bỏ trốn nhưng chỉ vài ngày sau đã bị Công an bắt giữ.
Tuy nhiên đây chỉ mới là lời khai ban đầu của Hậu và Cơ quan điều tra đang truy tìm “ông thầy tướng số” để mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.
Vũ Sơn

Bình luận(0)