Đã trục vớt được một phần cầu Ghềnh bị sập lên bờ

Google News

(Kiến Thức) - Sáng 29/3, các thợ lặn đã hoàn tất việc cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 mét và đã trục vớt được một phần cầu Ghềnh bị sập lên bờ.

Video trục vớt cầu Ghềnh ngày 29/3
Liên quan đến công tác trục vớt cầu Ghềnh, sáng 29/3, các thợ lặn đã hoàn tất việc cắt rời nhịp cầu chìm ở độ sâu 14 mét và móc cáp của hệ thống cẩu nổi 500 tấn để đội thi công trục vớt. Nửa nhịp cầu nặng hàng trăm tấn vừa được đưa lên sà lan.
Theo ghi nhận, từ sáng sớm, các thợ lặn đã hoàn tất thao tác cắt nhịp 3 thành 2 khúc và móc cáp của cẩu nổi 500 tấn để phục vụ trục vớt.
Da truc vot duoc mot phan cau Ghenh bi sap len bo
 Một phần cầu Ghềnh bị chìm đã được vớt lên.
Đến trưa cùng ngày, nửa nhịp 3 cầu Ghềnh được đội thi công tiến hành cẩu lên nhưng bị vướng vào đáy sà lan. Để đảm bảo an toàn, lực lượng thi công móc cáp vào đỉnh hạng mục chìm để các 3 tàu kéo nhịp này di chuyển khỏi vị trí. Sau 30 phút kết hợp các thao tác, nửa nhịp cầu được kéo lên sà lan và đưa về điểm tập kết ở thượng nguồn cách hiện trường 100 m, gần bờ xã Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Thời điểm diễn ra công tác trục vớt, các tàu thuyền qua lại trên sông Đồng Nai đều bị chặn lại nhằm đảm bảo an toàn.
Da truc vot duoc mot phan cau Ghenh bi sap len bo-Hinh-2
Theo dự kiến, việc trục vớt và tháo dỡ các hạng mục cầu sẽ được hoàn tất vào ngày 2/4. 
Cùng ngày, lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức ghi nhận hiện trường, khám nghiệm phần cầu được trục vớt để phục vụ điều tra. Ghi nhận ban đầu, các xương thép phần đỉnh nhịp cầu bị biến dạng so với thiết kế.
Hiện tại, đội thi công trục vớt tiếp tục cố định sà lan tại vị trí để triển khai phương án đưa các phần chìm còn lại lên bờ. Trong khi đó, một tổ công nhân cơ khí tháo dỡ các thanh ray đường sắt, dùng hệ thống hàn gió đá cắt dầm thép nhịp 1. Theo dự kiến của Bộ GTVT, việc trục vớt và tháo dỡ các hạng mục cầu Ghềnh hoàn tất vào ngày 2/4.
Thiên Dũng

>> xem thêm

Bình luận(0)