Cư dân chung cư Era Town bị đánh trước mặt công an

Google News

Dù có công an xuống địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự nhưng người dân chung cư  Era Town vẫn bị hành hung khi tuần hành.

Liên quan đến vụ xô xát dẫn đến đổ máu ở chung cư Era Town (phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM), chiều 7/1, ông Trương Quốc Bình, Phó chủ tịch phụ trách kinh tế-đô thị phường Phú Mỹ, khẳng định khi cư dân bị đổ máu các lực lượng của phường có mặt tại đó.
Ông Bình cho biết việc cư dân Era Town tập trung xuống sân yêu cầu quyền lợi đã bắt đầu từ tháng 6/2015. Nắm bắt được tình hình tại Era Town nên cứ cuối tuần các lực lượng nòng cốt của phường gồm công an, mặt trận, phụ nữ... có mặt tại chung cư để đảm bảo an ninh trật tự.
Cu dan chung cu Era Town bi danh truoc mat cong an
Một người mặc sắc phục cảnh sát đang ghì cổ khống chế một cư dân được nhiều người quay clip lại.
“Nhiệm vụ của UBND phường chủ yếu là không để xảy ra mất an ninh trật tự, xô xát tại chung cư. Sáng 3/1, tất cả những lực lượng trên đều có mặt tại nơi cư dân bị tấn công. Tuy nhiên, sự việc diễn ra quá nhanh, lực lượng trên phản ứng không kịp”, ông Bình khẳng định.
Sau khi cư dân bị đánh chảy máu đại diện chính quyền đưa đến Bệnh viện Đa khoa quận 7 để sơ cấp cứu trước khi về trụ sở công an làm việc. Nhưng dù đã mời những người lạ mặt về trụ sở công an làm việc nhưng ông Bình nói không thể nắm được danh tính của những người đó.
Sau một ngày cư dân chung cư bị đánh đổ máu, UBND phường đã gửi báo cáo lên UBND quận 7 về việc cư dân chung cư Era Town tuần hành yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư và hoàn trả phí bảo trì.
Cu dan chung cu Era Town bi danh truoc mat cong an-Hinh-2
Theo cư dân chung cư Era Town người tuần hành bị đánh trọng thương nhưng vẫn bị công an khống chế đưa về phường. Ảnh: Cư dân cung cấp.
Theo báo cáo này, nguyên nhân của việc xô xát đổ máu được cho là do nhóm 20 người của khu B tuần hành sang khuôn viên của khu A và hô to khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư tổ chức hội nghị nhà chung cư.
Tuy nhiên, nhóm khoảng 10 người của khu A thì phát loa phản đối vì cho rằng nhóm người khu B gây mất an ninh trật tự trong chung cư. Lúc này, nhóm người khu B giật loa của nhóm người khu A, trong quá trình giành giật, xô đẩy có xảy ra va chạm làm một cư dân của khu B ngã xuống đất, trán bị trầy xước.
Theo người dân sinh sống ở chung cư The Era Town, từ nhiều tháng trước, nhiều cư dân đã tuần hành, in áo và khẩu hiệu yêu cầu chủ đầu tư là công ty Đức Khải thực hiện việc đảm bảo quyền lợi của người dân, tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra Ban quản trị.
Trong số những lần tuần hành trên, nhiều người lạ mặt đã từng trà trộn vào đám đông để hăm dọa, đòi đánh những người tham gia.
Đến sáng 3/1, khoảng 100 người dân thuộc khu A và khu B của chung cư The Era Town tiếp tục tổ chức tuần hành thì những người lạ mặt nói trên lại xuất hiện và giật băng rôn, khẩu hiệu.
Trong lúc giằng co, nhiều cư dân đã bị đánh đổ máu, trọng thương. Vụ việc được nhiều người dân xung quanh dùng điện thoại chụp, quay lại và đưa lên mạng xã hội.
Theo hình ảnh mà người dân ghi lại, thời điểm xảy ra xô xát có sự xuất hiện của các lực lượng địa phương, công an khu vực. Qua xác minh, có 3 cư dân bị thương trong lúc xô xát và bị côn đồ khống chế, đưa đến trụ sở công an phường Phú Mỹ.
Cư dân chung cư sau đó đã kéo đến công an phường Phú Mỹ phản đối, yêu cầu đưa những người bị thương trả về để đi kiểm tra sức khỏe. Hàng trăm cư dân khẳng định nạn nhân bị chảy máu ở trán và mắt là do bị đánh chứ không phải bị té ngã.
“Ngày 9/1, UBND quận 7, Sở Xây dựng và UBND phường Phú Mỹ sẽ tổ chức họp để giải quyết dứt điểm vấn đề hội nghị nhà chung cư giữa cư chủ đầu tư là Công ty cổ phần Đức Khải và cư dân Era Town”, ông Bình thông tin.
Theo Khánh Trung/Zing.vn

Bình luận(0)