Cô giáo đánh bé 13 tháng tuổi tím mặt bị đuổi khỏi trường

Google News

(Kiến Thức) - "Ngay hôm xảy ra vụ việc tôi đã đuổi việc cô Thủy rồi. Nhà trường cũng cùng gia đình đưa cháu Lan Anh đi khám...", bà Trang cho biết.

Như Kiến Thức đưa tin trước đó, cháu Nguyễn Thị Lan Anh (SN 25/5/2013), là con của chị Đỗ Huyền Trang và anh Nguyễn Chính Hưng (trú tại xóm Dộc, xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội) bị cô giáo trường mầm non tư thục Sơn Ca đánh tím tái cả vùng mặt vì nôn trong lúc ăn ở lớp học. Sáng 28/7, PV đã có cuộc trao đổi trực tiếp với ông Nguyễn Duy Trí (Phó Công an xã Bình Minh, huyện Thanh Oai, Hà Nội), người tiếp nhận và xử lý vụ việc.
Ông Trí cho biết: “Đúng là trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ việc cô giáo Quách Thị Lệ Thủy, giáo viên trường mầm non tư thục Sơn Ca, do bà Nguyễn Thu Trang làm quản lý, đánh học sinh.
Cụ thể, vụ việc xảy ra hôm 16/7, tuy nhiên mãi đến 16h ngày 23/7, gia đình phía bị hại là anh Hưng và chị Trang mới đem đơn lên xã để trình báo cháu Lan Anh bị đánh chứ không phải ngày 18/7 như gia đình đã nói. Lúc đó, chúng tôi đã tiếp nhận đơn cùng với biên bản sai phạm ghi lại tường tận hành vi của cô giáo đánh cháu Lan Anh. Nhưng sau khi nhận đơn, chúng tôi có thắc mắc: Tại sao vụ việc quan trọng xảy ra 1 tuần rồi gia đình anh Hưng, chị Trang mới lên xã trình báo? Đồng thời yêu cầu phía gia đình bế cháu Lan Anh ra trụ sở xã để xác minh, thì anh Hưng và chị Trang nói rằng, mẹ bị ốm nên chưa kịp lên xã trình báo và nhất quyết không bế cháu Lan Anh lên”.
 Trường mầm non tư thục Sơn Ca (Thanh Oai, Hà Nội) luôn khóa trái cửa nhưng phía trong các hoạt động vẫn diễn ra bình thường.
“Cũng trong chiều 23/7, chúng tôi làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thu Trang và cô giáo Quách Thị Lệ Thủy tại UBND xã Bình Minh. Tại đây, bà Trang cho hay, lúc gia đình cháu Lan Anh quay lại trường phản ánh (16/7), cô giáo Thủy cũng thừa nhận về hành vi sai trái của mình. Từ hôm xảy ra vụ việc, phía nhà trường liên tục qua lại thăm hỏi sức khỏe của cháu Lan Anh với mong muốn giải quyết vụ việc bằng tình cảm nhưng gia đình anh Hưng nhất quyết không chịu”, ông Nguyễn Duy Trí cho biết thêm.
“Còn về tấm biển đề tên của trường mầm non tư thục Sơn Ca bị tháo xuống, không phải do lực lượng công an xã làm như người dân phản ánh. Sáng nay (28/7), chúng tôi đã cử đồng chí Lưu Bá Bình (công an xã) xuống gửi giấy mời (lần 2) anh Hưng, chị Trang lên xã để giải quyết vụ việc”, ông Trí cho hay.
Trước đó, PV Kiến Thức liên lạc với bà Nguyễn Thu Trang để trao đổi thêm thông tin nhưng bà Trang chỉ cho biết: “Có vụ việc cô giáo Thủy đánh cháu Lan Anh xảy ra tại trường mầm non tư thục Sơn Ca. Ngay hôm xảy ra vụ việc tôi đuổi việc cô Thủy rồi. Còn về phía gia đình cháu Lan Anh, chúng tôi đã cùng gia đình đưa cháu đi khám thì thấy cháu không bị làm sao. Cụ thể, mọi thông tin liên quan khác hẹn phóng viên 1, 2 hôm nữa sẽ trao đổi vì hiện tại tôi không có nhà”.
Clip trường mầm non tư thục Sơn Ca luôn khóa trái cửa, bên trong vẫn hoạt động bình thường.

Trong khi đó, phóng viên quay trở lại trường mầm non tư thục Sơn Ca (ngày 28/7) trường vẫn trong tình trạng khép cửa nhưng bên trong các hoạt động diễn ra bình thường. Dò hỏi qua một cô giáo đang trông trẻ phía bên trong được biết, bà Nguyễn Thu Trang không đi đâu xa kể từ hôm xảy ra vụ việc. Sáng 28/7, bà Trang vẫn còn có mặt tại trường mầm non tư thục Sơn Ca.
Để tìm hiểu rõ hơn về các thông tin liên quan, cũng như giấy phép hoạt động của trường mầm non tư thục Sơn Ca, PV Kiến Thức đã liên lạc với Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, ông Đỗ Tiến, để trao đổi thông tin, tuy nhiên dù cố gắng liên lạc nhiều lần nhưng vẫn không gặp được ông Tiến. 
Trong khi đó, trao đổi với Kiến Thức, bà Bùi Kim Anh - Phó phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện Thanh Oai, cho biết, trong vụ việc này chỉ có ông Đỗ Tiến (Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Oai) là người trực tiếp chỉ đạo bên quản lý mầm non xử lý. 
Mạnh Hưng

Bình luận(0)