Chồng đoạt mạng vợ bằng nhiều nhát dao lúc nửa đêm

Google News

Người chồng giết vợ bằng nhiều nhát dao lúc nửa đêm xảy ra ở tỉnh Nam Định khiến người dân bàng hoàng.

Khi mọi người chạy đến đã thấy ông Hán ngồi thẫn thờ bên cạnh thi thể người vợ với nhiều vết chém. Một lúc sau, ông Hán đuổi mọi người về, tự tay bế vợ lên giường lau chùi, thu dọn những vật dụng dính máu cho tới khi cơ quan chức năng có mặt tại hiện trường. Vụ việc chồng giết vợ bằng nhiều nhát dao gây rúng động dư luận.
Sát hại vợ rồi báo cho con trai
Ngày 12/3, Công an tỉnh Nam Định đã tiến hành bắt tạm giam ông Trần Văn Hán (62 tuổi, ngụ xã Việt Hùng, huyện Trực Ninh) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân là bà Nguyễn Thị Sen (sinh năm 1958, vợ của ông Hán). Theo hồ sơ ban đầu, tối 9.3 giữa vợ chồng bà Sen xảy ra mâu thuẫn. Đến khoảng 2h sáng 10/3, người thân phát hiện ông Hán ra tay sát hại vợ bằng nhiều nhát dao.
Chong doat mang vo bang nhieu nhat dao luc nua dem
 Ngôi nhà nơi Hán ra tay sát hại vợ.
Những người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, vào đêm xảy ra sự việc, họ bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của anh Trần Văn Cường (con trai ông Hán) thông báo bố anh vừa gọi điện báo tin đã sát hại vợ. Vì đang làm ở Quảng Ninh, anh Cường không thể kiểm tra được tính xác thực nên đã gọi điện nhờ anh em gần nhà đến để tìm hiểu. Khi đến nơi, mọi người thấy cổng đóng, cửa cài nhưng ánh điện bên trong vẫn sáng. Sau nhiều hồi đập cổng không thấy ai ra mở, người thân vượt rào vào nhà thì thấy ông Hán đang ngồi thất thần bên cạnh người vợ nằm gục dưới vũng máu. Anh Trần Văn Tiếp (35 tuổi, một người họ hàng) kể: "Ban đầu, mọi người cứ nghĩ có trộm đột nhập vào nhà gây án chứ không ngờ chính ông Hán lại ra tay tàn bạo với vợ mình như vậy".
Khi mọi người vừa kịp hiểu ra sự thật, ông Hán bình tĩnh đứng dậy đuổi mọi người ra khỏi nhà rồi bế vợ mình lên giường, dùng khăn ướt lau rửa thân thể cho vợ. Ngay lập tức, sự việc được báo cáo lên chính quyền địa phương. Ông Trần Văn Thặng (62 tuổi, trưởng thôn Bắc Đại 1, xã Việt Hung) - một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường - cho biết: "Sau khi sát hại vợ, Hán tỏ ra bình tĩnh, thay quần áo cho vợ rồi đưa tất cả những đồ dính máu đem đi vứt, lau dọn lại nền nhà cho tới khi cơ quan chức năng đến bắt đi".
Cũng theo ông Thặng, lời khai ban đầu của Hán tại cơ quan công an cho thấy, vào đêm xảy ra sự việc, giữa vợ chồng hung thủ có xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc không kìm được nóng giận, Hán đã dùng hung khí đoạt mạng vợ bằng nhiều nhát chém chí mạng. "Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, trên người bà Sen có gần 10 vết chém, trong đó nặng nhất là vết chém ở mồm và đằng sau gáy khiến đứt động mạch chủ dẫn tới tử vong", ông Thặng nói.
Sau khi gây án, Hán đã chủ động gọi điện thông báo cho người con trai đang làm việc tại Quảng Ninh về hành động của mình. Từ đó, người con trai mới liên lạc với những thành viên trong gia đình đến nhà bố mẹ anh để xác minh sự việc. Hiện cơ quan chức năng đã kiểm tra toàn bộ vật dụng trong gia đình hung thủ nhưng vẫn chưa tìm thấy hung khí gây án. Nguyên nhân chính dẫn đến sự việc vẫn còn là điều bí ẩn khi Hán có nhiều mâu thuẫn trong lời khai.
Chân dung người chồng cuồng sát vợ
Chiều 12/3, PV tìm đến nhà hung thủ để tìm hiểu thông tin về sự việc. Anh Trần Văn Cường (con trai của hung thủ và nạn nhân) cho biết, sự việc xảy ra khiến bản thân anh và nhiều người thân trong gia đình vô cùng đau buồn. Anh chưa bao giờ nghe thấy bố mẹ phàn nàn về chuyện tình cảm gia đình hay những mâu thuẫn về kinh tế. Anh Cường suy đoán, nguyên nhân chính dẫn tới sự việc có thể là do căn bệnh thần kinh của bố anh tái phát nên mới ra tay sát hại vợ.
Kể về hung thủ, ông Trần Văn Thặng cho biết, ông Hán từng có thời gian làm công nhân than tại Quảng Ninh. Tuy nhiên, sau khi bị tai nạn lao động, ông Hán hưởng chế độ "về một cục" và cho con trai vào làm việc thay thế. Từ ngày trở về địa phương, ông Hán có biểu hiện không bình thường về tâm lý, phải đi bệnh viện khám và lấy thuốc uống thường xuyên. "Ngày 11/3, ông Hán có lịch đi khám theo định kỳ trên bệnh viện thì rạng sáng 10.3 xảy ra chuyện. Mặc dù có thông tin bị bệnh về thần kinh nhưng ông Hán cũng không đến mức quá nặng, vẫn biết mọi người, đặc biệt rất ham kiếm tiền. Có thông tin cho rằng, trước hôm đi khám, bà Sen yêu cầu chồng đưa tiền làm chi phí đi lại nhưng ông Hán không đồng ý nên mới xảy ra sự việc đau lòng", ông Thặng cho hay.
Bà Phạm Thị Lan (54 tuổi, người dân sống trên địa bàn) cho biết, trước ngày xảy ra vụ án mạng, vợ chồng ông Hán có lấy được hơn 1 cây vàng chơi họ. Đồng thời, vợ chồng cũng mới bán nửa tấn lợn. Số tiền này ông Hán giữ cả mà không đưa cho bà Sen đồng nào. Điều này làm bà Sen phật ý vì cho rằng trong đó cũng có công của mình. "Ông Hán được mọi người nhận xét là kẻ ham công, tiếc việc, suốt ngày chỉ biết làm kiếm tiền mà không có thời gian quan hệ xóm giềng. Không những thế, đời sống gia đình cũng khép kín, chi tiêu dè xẻn", bà Lan chia sẻ.
Theo tìm hiểu của PV, 3 người con (1 trai, 2 gái) của vợ chồng ông Hán đều đã có gia đình riêng, 2 vợ chồng già sống với nhau trong ngôi nhà hoang vắng ở giữa cánh đồng. Thường ngày, công việc chính của họ gắn với nông nghiệp, nuôi lợn gà. Hai người ít giao lưu với người dân trên địa bàn. Thời gian gần đây, vợ chồng ông Hán thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, nguyên nhân cũng bắt nguồn từ việc ông Hán nghi ngờ vợ mình có nhân tình bên ngoài, cũng có khi là chuyện kinh tế trong gia đình.
Trao đổi với PV, một công an viên xã Việt Hùng - người trực tiếp áp giải Hán tới trụ sở công an - cung cấp: "Trên đường đến trụ sở công an, Hán bình tĩnh kể rằng, nguyên nhân ra tay với vợ là vì bà Sen có nhân tình ở bên ngoài, chồng đưa cho bao nhiêu tiền cũng hết. Ông Hán nghi ngờ vợ đưa tiền cho nhân tình nên mới quyết định giữ toàn bộ số tiền có được trong nhiều năm nay. Tối hôm xảy ra sự việc, ông Hán có uống rượu nhưng bị vợ cằn nhằn vì hôm sau phải đi khám, đồng thời sợ uống nhiều rượu sẽ ảnh hưởng tới căn bệnh thần kinh mà ông Hán đang mắc phải, nên hai vợ chồng mới mâu thuẫn, dẫn tới việc bới móc những nghi ngờ về tình cảm và uất ức cách kiểm soát kinh tế trong gia đình. Vì vợ chồng ông Hán ít tiếp xúc với người dân trong khu vực nên thông tin mà cơ quan chức năng thu thập được từ người dân cũng rất ít".
Trước thông tin ông Hán có tiền sử về bệnh thần kinh, vị công an viên này cũng thừa nhận: "Chuyện ông Hán bị bệnh tâm thần người dân trên địa bàn ai cũng biết. Mặc dù chưa thấy ông Hán phát bệnh bao giờ nhưng hàng tháng vẫn phải uống thuốc theo đơn chỉ định và đi khám định kỳ. Sự việc xảy ra không biết có phải vì ông Hán phát bệnh hay thói ghen tuông khiến ông ta hành động mù quáng. Dư luận cũng có nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân nhưng kết luận cuối cùng vẫn phải chờ cơ quan chức năng điều tra".
Theo Lao động

Bình luận(1)

Minh Hiền

nguyễn thi thu thủy

Bệnh về thần kinh đâu phải ai cũng khùng không biết gì đâu. Bệnh về thần kinh hoang tưởng, ảo giác,...nhìn ngoài rất bình thường nhưng khi đột phát giết người như chơi. Ôi! đây cũng là hậu quả của những thức ăn quá nhiễm độc ngày nay