Vụ nổ kinh hoàng ở Văn Phú: 36 căn nhà bị hư hại

Google News

Vụ nổ kinh hoàng tại KĐT Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) đã gây ra ảnh hưởng tới 36 căn nhà, trong đó có 12 căn bị hư hại nặng.

Ngoài ra, có 36 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có 12 căn nhà bị hư hại nặng, 4 căn nhà do trực tiếp bị ảnh hưởng của vụ nổ lớn tại KĐT Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội).
Liên quan đến vụ nổ lớn xảy ra tại KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội xảy ra vào ngày (19/3), theo thống kê của các lực lượng chức năng, có 36 căn nhà bị ảnh hưởng do vụ nổ, trong đó có 12 căn nhà bị hư hại nặng, 4 căn nhà do trực tiếp bị ảnh hưởng của vụ nổ.
Để đảm bảo cuộc sống cho người dân, chính quyền địa phương đã tổ chức di dời người dân lên chung cư Văn Phú – Victoria cách đó 500 m để tạm cư. Chính quyền địa phương sẽ phối hợp với Sở Xây dựng đánh giá ngay hiện trạng các căn nhà còn lại để có phương án sửa chữa, đảm bảo an toàn, sớm đưa cuộc sống người dân ổn định trở lại.
Vu no kinh hoang o Van Phu: 36 can nha bi hu hai
Vụ nổ đã tạo ra một hố sâu trước cửa hàng và làm sập tường gần chục nhà xung quanh. 
Ngay sau khi xảy ra vụ nổ tại Khu đô thị Văn Phú, đồng chí Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng đã đến đã đến hiện trường kiểm tra công tác khắc phục hậu quả và chia sẻ nỗi đau với thân nhân gia đình các nạn nhân. Bí thư Thành uỷ Hà Nội yêu cầu các lực lượng phải huy động tối đa phương tiện, thuốc men để cứu chữa các nạn nhân.
Vu no kinh hoang o Van Phu: 36 can nha bi hu hai-Hinh-2
Bí thư Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc cũng như khẩn trương hỗ trợ gia đình các nạn nhân, ổn định cuộc sống người dân trong khu vực. 
Tại hiện trường ở vỉa hè TT9 - Khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông trên đường Lê Trọng Tấn kéo dài, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an Hà Nội đã báo cáo sự việc với Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải.
Theo đó, vào 15h10 chiều 19.3, tại khu đô thị Văn Phú, quận Hà Đông, đã xảy ra một vụ nổ làm 4 người thiệt mạng, 10 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Danh sách nạn nhân tử vong gồm: Phạm Văn Cường, sinh năm 1975. HKTT: Nam Trực, Nam Định; Bùi Chí Huân, Sinh năm 1964. HKTT: Chương Mỹ, Hà Nội; Đào Thị Toản, sinh năm 1985. HKTT: Thanh Oai, Hà Nội; Đào Thị Tú Quỳnh, sinh năm 2009 (con gái chị Toản).
Sơ bộ thiệt hại trực tiếp thống kê được là 36 căn hộ. Sau khi vụ việc xảy ra, Công an TP Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô, chính quyền địa phương đã có mặt kịp thời, khẩn trương đưa người bị nạn đi cấp cứu, triển khai công tác khắc phục hậu quả cũng như điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng đã đến thắp hương, động viên gia đình nạn nhân tử nạn. Cùng với đó, biểu dương các lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, triển khai công tác khắc phục hậu quả. Bí thư Hà Nội yêu cầu lực lượng chức năng điều tra, làm rõ sự việc cũng như khẩn trương hỗ trợ gia đình các nạn nhân, ổn định cuộc sống người dân trong khu vực.
Theo thông tin từ Bộ Công an, nguyên nhân ban đầu của vụ việc được xác định là do sự cố liên quan đến vật liệu nổ.
Theo Lao động

Bình luận(0)