Cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được đầu tư với số tiền hơn 1.400 tỉ đồng đã đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2006 tới nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thời gian gần đây, trên hai mặt thân trụ cầu (trụ từ phía Hạ Long sang Cái Lân) xuất hiện hàng chục vết rỉ nước.
Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, phía mặt thân trụ cầu hướng đường Hạ Long - Cái Lân có 6 điểm rỉ nước, tại khoảng cách từ mặt cầu lên cao khoảng 1 mét. Mặt thân trụ cầu hướng bên ngược lại thì nhiều hơn với khoảng chừng 15 vết lớn nhỏ. Nước rỉ ra ngoài nhiều khiến tích tụ thành những mảng bám màu trắng đục. Người dân qua lại trên cây cầu này tỏ ra lo sợ, không hiểu sự việc này nguyên nhân do đâu và ảnh hưởng ra sao tới sự an toàn. Không những vậy, tại điểm tiếp nối giữa hai khối bê-tông cách mặc cầu chừng 6-7 m, quan sát bằng mắt thường cũng thấy sự xô lệch. Ngoài ra, trên mặt cầu xuất hiện nhiều điểm hằn lún, tạo thành sống trâu. Có điểm lún sâu tới hơn 10cm. Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Bắc - PGĐ Công ty TNHH MTV Cầu phà Quảng Ninh - đơn vị được giao quản lý cây cầu này cho hay: Việc này là có. Tình trạng loang lổ này gây phản cảm cho người dân cũng như sự hoang mang về sự an toàn đối với cây cầu. Tuy nhiên, đơn vị chỉ là người làm thuê cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nên chỉ có trách nhiệm duy tu bảo dưỡng, làm vệ sinh cầu...Được biết đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại. Chủ đầu tư của cây cầu dây văng hiện đại này ở Hạ Long là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18.
Cầu Bãi Cháy (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) được đầu tư với số tiền hơn 1.400 tỉ đồng đã đưa vào khai thác sử dụng từ cuối năm 2006 tới nay. Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân thời gian gần đây, trên hai mặt thân trụ cầu (trụ từ phía Hạ Long sang Cái Lân) xuất hiện hàng chục vết rỉ nước.
Theo ghi nhận của PV Một Thế Giới, phía mặt thân trụ cầu hướng đường Hạ Long - Cái Lân có 6 điểm rỉ nước, tại khoảng cách từ mặt cầu lên cao khoảng 1 mét. Mặt thân trụ cầu hướng bên ngược lại thì nhiều hơn với khoảng chừng 15 vết lớn nhỏ.
Nước rỉ ra ngoài nhiều khiến tích tụ thành những mảng bám màu trắng đục.
Người dân qua lại trên cây cầu này tỏ ra lo sợ, không hiểu sự việc này nguyên nhân do đâu và ảnh hưởng ra sao tới sự an toàn.
Không những vậy, tại điểm tiếp nối giữa hai khối bê-tông cách mặc cầu chừng 6-7 m, quan sát bằng mắt thường cũng thấy sự xô lệch.
Ngoài ra, trên mặt cầu xuất hiện nhiều điểm hằn lún, tạo thành sống trâu. Có điểm lún sâu tới hơn 10cm.
Trao đổi với PV, ông Vũ Văn Bắc - PGĐ Công ty TNHH MTV Cầu phà Quảng Ninh - đơn vị được giao quản lý cây cầu này cho hay: Việc này là có. Tình trạng loang lổ này gây phản cảm cho người dân cũng như sự hoang mang về sự an toàn đối với cây cầu. Tuy nhiên, đơn vị chỉ là người làm thuê cho Sở GTVT tỉnh Quảng Ninh nên chỉ có trách nhiệm duy tu bảo dưỡng, làm vệ sinh cầu...
Được biết đây là loại cầu dây văng một mặt phẳng dây, dầm hộp bê-tông cốt thép dự ứng lực có khẩu độ nhịp đạt kỷ lục thế giới về loại cầu này. Hai tháp cầu được đặt trên hệ móng giếng chìm hơi ép kích thước cực lớn, lần đầu tiên áp dụng tại Việt Nam với công nghệ thi công hiện đại. Chủ đầu tư của cây cầu dây văng hiện đại này ở Hạ Long là Ban Quản lý các dự án 18-PMU18.