Bộ Quốc phòng: Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang là nhân tạo

Google News

(Kiến Thức) -  Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cho biết, vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang, Yên Bái là nhân tạo nhưng chưa xác định được rơi từ đâu ra.

Liên quan đến vấn đề vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang và Yên Bái. Sáng 3/1, trả lời Báo điện tử Kiến Thức, Thượng tướng Võ Văn Tuấn – Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam cho biết, hai vật thể lạ này là nhân tạo. Tuy nhiên, vật thể nhân tạo này từ đâu, rơi từ cái gì ra thì vẫn chưa xác minh được. Còn dòng chữ E xuất hiện trên vật thể lạ vẫn đang chờ kết quả báo cáo. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.
Cũng theo Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, trước và trong khi xảy ra hiện tượng trên, quân đội không có bất cứ hoạt động quân sự nào tại các khu vực này.
Trước đó, khoảng từ 6h30 đến 7h sáng 2/1, người dân địa phương thuộc địa phận xã Tân Đồng bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống. Người dân trong khu vực liền đi tìm thì phát hiện vật thể lạ rơi ở vườn nhà bà Trần Thị Lợi ở thôn 1, xã Tân Đồng (huyện Trấn Yên – tỉnh Yên Bái).
Bo Quoc phong: Vat the la roi o Tuyen Quang la nhan tao
 Vật thể lạ rơi ở Yên Bái.
Vật thể lạ có dạng hình cầu, đường kính khoảng 40cm, vỏ ngoài bằng kim loại, nặng khoảng 4-6kg, trên vỏ có nhiều ký tự nước ngoài. Sau khi rơi xuống vườn đã để lại một hố sâu trên mặt đất nhưng rất may không gây hậu quả gì.
Cũng trong buổi sáng cùng ngày, cách đó gần 130 km (theo đường bộ), người dân tại khu vực thôn Nà Giàng, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang nghe thấy tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Sau tiếng nổ, có một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giàng. Theo thông tin ban đầu, vật thể lạ này có đường kính khoảng 60cm, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, trên thân có nhiều chữ viết nước ngoài.
Bo Quoc phong: Vat the la roi o Tuyen Quang la nhan tao-Hinh-2
 Vật thể lạ rơi ở Tuyên Quang.
Về một số thông tin cho rằng đây là bình cung cấp oxy hoặc hydro lỏng cung cấp nhiên liệu cho động cơ phản lực của tên lửa quân sự hay thiết bị không gian của người ngoài hành tinh, Thượng tướng Võ Văn Tuấn cho hay: “Vẫn chưa thể xác minh chính xác vật thể lạ này là gì. Hiện cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ 2 vật thể lạ ở Yên Bái và Tuyên Quang để ổn định, tránh tâm lý hoang mang đối với người dân địa phương.”
Hồng Liên

Bình luận(0)