Bắt giữ băng cướp 9X gây hàng loạt vụ cướp giật tài sản

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội vừa bắt giữ được băng cướp 9X gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa bàn TP Hà Nội.

Ngày 20/7 Cơ quan điều tra, Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, bắt khẩn cấp các nghi phạm là: Lê Trường Thành (SN 1997), Lê Phương Nam (SN 1998), Nguyễn Hữu Ngọc (SN 1999), Lê Thành Long (SN 1999), Hà Anh Tuấn (SN 1998), Lê Huỳnh Đức (SN 1995), Trần Văn Sơn (SN 1996, các nghi can đều ở Hà Nội) về tội cướp giật tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Theo tài liệu của cơ quan công an, khoảng 0h ngày 29/5, nghi phạm Lê Phương nam điều khiển xe máy chở theo Thành và Tuấn đi cướp giật tài sản (Thành cầm theo một bình xịt hơi cay). Đến khoảng 3h sáng cùng ngày, khi các đối tượng di chuyển đến đoạn đường Nguyễn Khánh Toàn phát hiện chị Lý Thị Hải Yến (SN 1995, Cầu Giấy, Hà Nội) điều khiển chiếc xe SH, BKS: 21B- 331.56 có một chiếc túi xách để dưới sàn xe.
 Băng cướp 9X gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản trên địa bàn Hà Nội đã bị cơ quan công an bắt giữ.
Để tránh bị “con mồi” phát hiện, nhóm cướp âm thầm bám sát nạn nhân. Khi nạn nhân di chuyển vào ngõ Dương Quảng Hàm chúng phóng lên chặn lại, đồng thời dùng bình xịt hơi cách xịt vào mặt khiến nạn nhân bỏ chạy và lấy đi chiếc xe SH. Chúng đã bán chiếc xe với giá 12 triệu đồng.
Sau khi ra tay trót lọt vụ thứ nhất, đến 3h sáng ngày 20/6, 3 đối tượng là Thành, Nam và Đức tiếp tục rủ nhau đi cướp. Khi chúng di chuyển đến cầu Thăng Long phát hiện anh Đinh Duy Vương (SN 1991) chở chị Lê Ngọc Ly (SN 1980, cùng trú tại Hà Nội), trên vai chị Ly có đeo một túi xách.
Để thực hiện, Đức phóng xe máy lên trước cảnh giới để Nam đèo Thành giật chiếc túi xách và lấy đi của nạn nhân bên trong có một điện thoại di động Iphone 6, khoảng 9 triệu đồng tiền mặt và nhiều giấy tờ tùy thân.
Theo cơ quan công an, từ tháng 5/2016 đến nay, băng cướp này liên tục gây ra 11 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên địa phận Hà Nội. Đáng chú ý, phương thức, thủ đoạn của các vụ cướp tương tự nhau.
Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc, Phòng cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng các biện pháp nghiệp vụ từ ngày 13/7-19/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ được băng cướp.
Hiện vụ việc tiếp tục được làm rõ.
Hưng Bùi

Bình luận(0)