5 người vào tù chỉ vì... một bài hát

Google News

Xích mích vì chọn bài hát trong điện thoại để mở nghe, Quý dùng dao đâm bạn nhậu hai nhát vào vùng lưng khiến nạn nhân tử vong.

Theo đó, vào khoảng 9h ngày 16/12/2012, sau khi thu hoạch tôm xong, Nguyễn Đặng Văn Dũng, Nguyễn Quốc Bảo, Ngô Văn Quốc, Hồ Phước Thuận cùng tổ chức ăn nhậu tại nhà Dũng ở tổ dân phố Phú Thọ 1, phường Ninh Diêm, thị xã Ninh Hòa (Nha Trang) do ông Nguyễn Hùng là cha Dũng đứng tên chủ hộ. Đến khoảng 12h30 cùng ngày, có Hồ Văn Sang và Hồ Văn Quý (em trai Sang) cùng vào nhậu.
Tất cả cùng nhậu đến 14h30, Bảo đi về trước. Lúc này, Sang có mở nhạc trong điện thoại lên nghe thì Quý lấy điện thoại của Sang tắt nhạc và mở bản nhạc khác trong điện thoại của Quý lên. Cũng từ đây, giữa Quý và Thuận xẩy ra tranh cãi nhau về bài hát Quý đang mở.
 Bị cáo Quý trước vành móng ngựa, mẹ, cậu, chị và anh rể ngồi phía sau.
Sau một hồi lời qua tiếng lại, Quý đứng dậy đi vòng ra sau lưng Thuận, lấy con dao bấm trong túi quần đâm hai nhát vào vùng lưng bên trái của Thuận. Bị đâm bất ngờ, Thuận đứng dậy định đánh Quý nhưng được Dũng, Quốc, Sang can ngăn và đẩy Quý ra ngoài.
Sau đó, Dũng và anh Trung (hàng xóm của Dũng) chở Thuận đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện.
Sau khi gây án, Quý bỏ chạy và ném con dao tại khu vực gần nhà ông Hùng rồi trốn ra nghĩa trang thôn Bình Tây, phường Ninh Hải, thị xã Ninh Hòa. Đến 19h cùng ngày, thông qua người cậu ruột tên Phi, Quý biết được Thuận đã chết nên tìm cách bỏ trốn.
Với 300.000 đồng xin được từ Phi và dì ruột Trần Thị Sự, Quý ra đón xe vào Bình Dương ở với vợ chồng chị gái là Lắm và anh rể Hiếu tại phòng trọ.
Tại đây, sau khi biết rõ sự việc Quý gây ra, Lắm đã điện thoại về cho mẹ ruột là Trần Thị Vương báo tin Quý đang ở cùng mình.
Sau đó, Lắm cho Quý thêm 500.000 đồng rồi bảo Hiếu chở Qúy đón xe lên Đắk Nông xin việc. Tuy nhiên, làm được một tháng, Qúy tiếp tục đi Đắk Lắk xin việc làm và lẩn trốn tại nhiều nơi.
Đến ngày 17/5/2013, Quý bị bắt theo quyết định truy nã. Đối với Sang, hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định truy nã.
Theo Đời sống và Pháp luật

Bình luận(0)