Thương vụ BĐS “chấn động” của giới lắm tiền

Google News

(Kiến Thức) - Bỏ ra một số tiền khổng lồ để mua lại bất động sản yêu thích, những tỷ phú này đã làm thế giới được phen choáng váng.

Tỷ phú Nga chi 153 triệu USD mua đảo

Skorpios, hòn đảo riêng nằm ngoài bờ biển Hi Lạp nhiều thập kỷ thuộc quyền sở hữu của tỷ phú tàu thủy người Hi Lạp nổi tiếng Aristotle Onassis giờ đây được bán cho một tỷ phú người Nga giấu tên với giá 153 triệu USD.

 Hòn đảo Skorpios đã được bán cho tỷ phú người Nga giấu tên với 153 triệu USD

Tỷ phú Onassis mua hòn đảo này vào năm 1962 với giá chỉ 15.000 USD. Nó trở nên nổi tiếng từ khi lễ cưới của tỷ phú Onassis với cựu phu nhân Lady Jackie Kennedy được tổ chức tại đây vào năm 1968.

Bà Athina Onassis Roussel - cháu gái của tỷ phú Onassis và cũng là người thừa kế duy nhất còn sống đã quyết định bán hòn đảo này. Hồi tháng trước, bà này đã có thỏa thuận bán lại hòn đảo cho tiểu vương Qatar nhưng thương vụ bị bất bại do bà từ chối đề xuất giảm giá từ mức khởi điểm 260 triệu USD. 

Đảo nằm trên biển Ionian Sea, được bao phủ với rừng cây xanh mướt và những bãi biển đầy cát. 

Trùm bất động sản Trung Quốc mua tòa nhà đắt nhất nước Mỹ

Tờ The Atlantic vừa loan tin, bà Zhang Xin, một trùm bất động sản Trung Quốc đang thảo luận với người bán, nhằm mua lại 40% cổ phần của tòa nhà General Motors cao 50 tầng nằm ở Manhattan, New York, Mỹ.

 Bà Zhang Xin trong lần tham dự Diễn đàn Kinh tế thế giới ở Davos năm 2011 - Ảnh: Reuters/ The Atlantic.

Tờ Wall Street Journal cho biết, giá tiền hiện đang được bàn, nhưng tòa nhà General Motors này được định giá khoảng 3,4 tỷ USD, đắt nhất nước Mỹ.

Bà Zhang Xin là một trong những phụ nữ giàu nhất nhì Trung Quốc. Bà làm nên sự nghiệp của mình từ hai bàn tay trắng, từ một nữ công nhân bình thường thành đại gia bất động sản.

Theo xếp hạng mới nhất (tháng 3/2013) của tạp chí Forbes, bà Zhang Xin cùng gia đình đang sở hữu số tài sản trị giá 3,6 tỷ USD, đứng thứ 376 trong tổng số 1.426 tỷ phú trên toàn thế giới. Cũng theo Forbes, bà Zhang Xin đứng thứ 21 trong danh sách các tỷ phú USD ở Trung Quốc năm 2013, còn trong các gương mặt nữa giàu có nhất thế giới, bà này được xếp thứ 42.

Tỷ phú quỹ đầu cơ mua trang trại của Hoàng tử Ả rập giá 49 triệu USD

John Paulson, tỷ phú quỹ đầu cơ có số tài sản lên tới 12,5 tỷ USD đã trả 49 triệu USD cho Hoàng tử Ả rập Bandar bin Sultan để mua trang trại Hala Ranch ở Aspen, Colorado trong năm 2012. Ông Paulson cũng từng mua một căn nhà ngay bên ngoài Aspen vào năm 2010 với giá 24,5 triệu USD.

Hoàng tử Bandar bin Sultan mua trang trại rộng 90 mẫu Anh này vào năm 1989 với giá chỉ 3,5 USD. Hoàng tử Ả rập đã cho xây dựng nhà chính và hai biệt thự khác nhau trong vòng 2 năm liên tiếp trong khu đất này. 

 

Ngôi nhà chính rộng 15.000 ft vuông, trải rộng trên 67 mẫu đất và có giá 36,5 triệu USD vào năm 2007. Ngôi nhà chính này hiện có 15 phòng ngủ, 16 phòng tắm và nhiều đồ đạc bằng vàng. Có một sân tennis, bể bơi trong nhà và chuồng ngựa.

Đây là một trang trại khép kín có hệ thống xử lý nước riêng và một cửa hàng cơ khí được trang bị cây xăng cùng trạm rửa xe. Hệ thống an ninh công nghệ cao cũng được lắp đặt để bảo vệ tài sản và chủ nhân của căn nhà.

Bà hoàng khai mỏ người Australia lập kỷ lục tại thị trường bất động sản Singapore


Theo thông tin được tờ Wall Street Journal đăng tải, bà hoàng khai mỏ người Australia Gina Rinehart vừa lập kỷ lục trên thị trường bất động sản Singapore khi bỏ ra hàng chục triệu đô la Singapore mua 2 căn hộ chung cư cao cấp ở đảo Sentosa Island, Singapore. 

 Bà Gina Rinehart hiện là người giàu nhất Australia.

Gina Rinehart, tỷ phú với khối tài sản trị giá 30 tỷ USD, đã mua 2 căn hộ với giá lần lượt là 23,3 triệu đô la Singapore và 33,9 triệu đô la Singapore tại khu chung cư cao cấp Seven Palms ở Sentosa Cove, một trong những khu vực có giá đắt đỏ nhất Singapore.

Được xây dựng bởi công ty bất động sản SC Global và thiết kế bởi kiến trúc sư Kerry Hill, khu chung cư này được quảng cáo là chung cư bên bờ biển duy nhất ở Singapore với bể bơi ngoài trời và một resort. Công trình này sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2012.

Steve Wynn - Ông trùm sòng bạc mua căn hộ 70 triệu USD

Ông trùm sòng bạc đã chi 70 triệu USD để mua căn hộ thông tầng với tổng diện tích 1.000 m2 tại Ritz Carlton, New York, Mỹ. 

 

Căn hộ có tới 14 phòng, riêng phòng khách có diện tích gần 100 m2, phòng tập thể dục, phòng giải trí và một thư viện.

Steve Wynn là tỷ phú với tài sản ròng 2,5 tỷ USD.

Ông trùm bất động sản Mỹ mua trang trại giá 132,5 triệu USD

Stanley Kroenke - ông trùm bất động sản Mỹ sở hữu những đội thể thao chuyên nghiệp là chủ sở hữu của trang trại rộng lớn ở Broken O Ranch, Augusta, Mỹ với giá trị ước chừng 132,5 triệu USD.

 

Riêng nhà chính của dinh thự rộng 900 m2 đi kèm bể bơi trong nhà và quang cảnh nhìn ra dãy núi Rocky Mountains. Hợp đồng mua bán này đã giúp cho Koerenke trở thành chủ đất tư nhân lớn thứ 7 ở Mỹ.

Stanley Kroenke có khối tài sản ròng 4 tỷ USD.

Minh Phương (Tổng hợp)

Bình luận(0)